ชวลิตเชื่อนายกไม่ล้วงลูกโผทหารคาดอยู่ครบ4ปี

ชวลิตเชื่อนายกไม่ล้วงลูกโผทหารคาดอยู่ครบ4ปี

ชวลิตเชื่อนายกไม่ล้วงลูกโผทหารคาดอยู่ครบ4ปี
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

'พล.อ.ชวลิต' เชื่อ นายกรัฐมนตรี ไม่ล้วงลูก โยกย้ายนายทหาร และไม่แก้ พ.ร.บ.กลาโหม ขณะชม นายกฯ น่ารัก ผบ.เหล่าทัพ เชื่อฟัง คาดอยู่ครบ 4 ปี

พล.อ.ชวลิต ยงใจยุทธ อดีตนายกรัฐมนตรี เปิดเผยกับ สำนักข่าว ไอ.เอ็น.เอ็น. ถึงกรณีที่ น.ส.ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร นายกรัฐมนตรี นั่งควบตำแหน่ง รมว.กลาโหม ว่า ก็มีการควบในตำแหน่งนี้หลายคนคงไม่ใช่เป็นการเข้าไปล้วงลูกในการโยกย้ายนายทหาร เพราะถ้าจะมีการโยกย้าย ก็คงจะบอก และตัวนายกรัฐมนตรี ก็ไม่ค่อยรู้ ซึ่งคงจะมอบให้ทหารเข้าไปดู ส่วนที่ พล.อ.ยุทธศักดิ์ ศศิประภา มานั่งในตำแหน่ง รมช.กลาโหม นั้นก็เป็นเรื่องดีจะได้มีคนมาช่วยกันมากๆ ส่วนที่มีข่าวว่าจะมีการแก้ไข พ.ร.บ.กลาโหม นั้น พล.อ.ชวลิต กล่าวว่า คงจะเข้าไปแก้ลำบาก เพราะมีการบังคับใช้มานานแล้ว ที่มี พ.ร.บ.ฉบับนี้ เพราะกลัวคนอื่นที่ไม่รู้เรื่องแล้วจะเข้ามายุ่ง จึงต้องมี พ.ร.บ.นี้ขึ้นมา ซึ่งก็เรียบร้อยดีก็คงไม่มีอะไร

"ไม่ต้องกลัว เราก็ต้องใช้ของเขา ของคนอื่นมายังไง ไม่ค่อยรู้เรื่อง และมายุ่งไรอย่างงี้ใช่ไหม เราก็ต้องทำอย่างนั้น เรียบร้อยดี คงไม่มีอะไร"

พล.อ.ชวลิต กล่าวอีกว่า สำหรับผู้บัญชาการเหล่าทัพ ทุกคนก็เรียบร้อยดีเหมือนผ้าพับไว้ และตัวนายกรัฐมนตรีเองก็น่ารักดี ซึ่งทุกอย่างสบายใจได้ เพราะผู้ใต้บังคับบัญชาทุกคน ก็ต้องขึ้นอยู่กับผู้บังคับบัญชา บอกอย่างไร ก็ต้องทำอย่างนั้น ทั้งนี้ คงไม่มีอะไรแนะนำ เพราะ นายกรัฐมนตรี มีคณะทำงานอยู่แล้ว ส่วนการปรับ ครม.ใหม่ก็เพื่อให้การทำงานดีขึ้น และที่เหลือเวลาอีก 2 ปี ก็คงจะผ่านไปได้


แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook