DSIเผยเจอเงินเณรคำอีก40บัญชีรอเทียบปปง.

DSIเผยเจอเงินเณรคำอีก40บัญชีรอเทียบปปง.

DSIเผยเจอเงินเณรคำอีก40บัญชีรอเทียบปปง.
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ดีเอสไอ เผย ได้ข้อมูลบัญชี 'หลวงปู่เณรคำ' 40 บัญชี รอเทียบ ป.ป.ง. ส่งทีมหาข้อมูลสำนักพุทธ ก่อนลงพื้นที่ศรีสะเกษ ด้าน ผอ.พศ. เผย ส่งข้อมูลฟัน 'เณรคำ' ให้ดีเอสไอ ปมสร้างวัดพันแห่งผิด กม. ถกร่วมอีกครั้งวันนี้

พ.ต.อ.ญาณพล ยั่งยืน รองอธิบดีกรมสอบสวนคดีพิเศษ หรือ ดีเอสไอ เปิดเผยกับ สำนักข่าว ไอ.เอ็น.เอ็น. ถึงความคืบหน้า การตรวจสอบคดีเงินหมุนเวียนในบัญชีกว่า 200 ล้านบาท ของ หลวงปู่เณรคำ ฉัตติโก ว่า ขณะนี้สืบทราบพบว่ามีอีกหลายบัญชีที่เกี่ยวข้อง โดยทาง ดีเอสไอ ได้ข้อมูลมาประมาณ 40 บัญชี จึงประสานข้อมูลกับสำนักงานป้องกันและปราบปรามการฟอกเงิน หรือ ปปง. เพื่อเปรียบเทียบข้อมูลที่มี ว่าตรงกันหรือไม่ อย่างไร ส่วนการลงพื้นที่ตรวจสอบนั้นได้ มีการลงไปขอข้อมูลจากสำนักพุทธศาสนาก่อน จากนั้นจะส่งอีกทีมลงพื้นที่ จ.ศรีสะเกษ 

ทั้งนี้ เงินในบัญชีของ หลวงปู่เณรคำ จะเกี่ยวข้องกับการฟอกเงินหรือไม่นั้น อยู่ระหว่างการตรวจสอบ ยังไม่สามารถสรุปได้ ต้องให้ความเป็นธรรมกับทุกฝ่าย ซึ่งต้องตรวจสอบเส้นทางทางการเงินก่อน ซึ่งระยะเวลายังคงกำหนดไม่ได้ส่วนจะเข้าข่ายเป็นคดีพิเศษหรือไม่ ต้องดูรายละเอียดว่าเข้าข่ายฉ้อโกงหรือไม่

 

ผอ.พศ.ส่งปมสร้างวัดให้DSIฟันเณรคำเพิ่ม

นายนพรัตน์ เบญจวัฒนานันท์ ผู้อำนวยการสำนักงานพระพุทธศาสนาแห่งชาติ หรือ พศ. เปิดเผยสำนักข่าว ไอ.เอ็น.เอ็น. ว่า กรณี หลวงปู่เณรคำ ฉัตติโก แห่งสำนักสงฆ์ป่าขันติธรรม อ.กันทรารมย์ จ.ศรีสะเกษ ตกเป็นข่าวฉาวในหลายกรณีนั้น ล่าสุด ทาง พศ. ซึ่งเป็นหน่วยธุรกิจการวงการสงฆ์ ได้ส่งข้อมูลสำคัญในเรื่องความผิดปกติของ หลวงปู่เณรคำ ที่ได้รับเบาะแสมาทั้งหมด ให้กับกรมสอบสวนคดีพิเศษ หรือดีเอสไอ แล้ว และวันนี้จะมีการประชุมร่วมกันอีกครั้ง โดยมี ปปง. เข้าร่วมประชุมด้วย ส่วนการสึกนั้น เป็นเรื่องของเจ้าคณะที่ หลวงปู่เณรคำ สังกัด ทาง พศ. ไม่มีอำนาจสึกพระรูปไหนได้

ซึ่งข้อมูลที่ส่งให้ดีเอสไอ มุ่งเน้นเรื่องการสร้างวัดของ หลวงปู่เณรคำ นับพันแห่งทั่วประเทศ ที่มีความผิดปกติอย่างมาก และอาจเข้าข่ายผิดกฎหมายได้ จึงจำเป็นต้องตรวจสอบร่วมกันกับหน่วยงานที่มีอำนาจในการแจ้งข้อกล่าวหา เนื่องจากทาง พศ. เอง ไม่มีอำนาจในการที่จะเป็นเจ้าทุกข์กล่าวโทษด้วยตัวเองได้ ส่วนกรณีที่ทาง หลวงปู่พุทธะอิสระ จะเดินทางไปแจ้งความเอาผิด หลวงปู่เณรคำ ต่อศาลอาญา วันนี้นั้น ถือว่าเป็นสิทธิ์ที่จะกระทำได้ในฐานะประชาชนคนหนึ่ง


แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook