DSI สอบลูกศิษย์ พระเณรคำ แฉยิบ! ตุ๋นเงิน-มั่วสีกา

DSI สอบลูกศิษย์ พระเณรคำ แฉยิบ! ตุ๋นเงิน-มั่วสีกา

DSI สอบลูกศิษย์ พระเณรคำ แฉยิบ! ตุ๋นเงิน-มั่วสีกา
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ดีเอสไอ สอบปากคำเครียด ลูกศิษย์ใกล้ชิด "พระเณรคำ" แฉขบวนการต้มตุ๋มเงิน สร้างพระแก้วมรกต เปิดเผยแหล่งมั่วสุมเสพยา-เสพเมถุนใหม่ที่อุบลฯ

(7 ก.ค.) พ.ต.ท.พงศ์อินทร์ อินทรขาว ผู้บัญชาการสำนักคดีความมั่นคง กรมสอบสวนคดีพิเศษ ได้เปิดเผยกับสื่อมวลชน ภายหลังจากการสอบสวนลูกศิษย์ใกล้ชิดของ พระวีรพล สุขผล หรือ พระเณรคำ ฉัตติโก ว่า ขณะนี้มีพยานหลักฐานที่ระบุว่า พระติดตามใครบ้าง ที่มีส่วนร่วมในการหลอกลวงให้คนมาบริจาคเงิน เพื่อสร้างพระแก้วมรกตจำลององค์ใหญ่ ที่สุดในโลก

ซึ่งพระกลุ่มนี้เป็นกลุ่มที่ร่วมกันในการจัดงานต่างๆ เพื่อหลอกให้ประชาชนมาทำบุญ โดยอ้างว่าเพื่อสมทบทุนในการก่อสร้างพระแก้วมรกตจำลององค์ใหญ่ที่สุดในโลก แต่ปรากฏว่า มีการนำเอาเงินที่ได้รับจากการบริจาคไปสร้างสิ่งปลูกสร้างต่างๆ รวมทั้งซื้อรถหรูหราราคาแพง เรือยอร์ช สร้างบ้านหลังใหญ่ เป็นสมบัติส่วนตัวของ พระเณรคำ

พ.ต.ท.พงศ์อินทร์ ยังเปิดเผยอีกว่า พยานรายนี้ยังให้การเพิ่มเติมเรื่องผู้หญิงและเปิดเผยแหล่งมัวสุมของพระเณรคำ ซึ่งใช้อู่ซ่อมรถยนต์แห่งหนึ่งใน จ.อุบลราชธานี เป็นซ่องสุ่มดื่มสุรา มั่วสีกา เสพยาเสพติด และดูหนังโป๊

นอกจากนี้ ยังพบว่าการทอดกฐินทุกครั้ง พระเณรคำ จะให้พิธีกรประกาศว่าได้เงินเกินกว่าจำนวนที่ได้รับจริงทุกครั้ง เพื่อเป็นการเรียกศรัทธา และเมื่อได้รับเงินจากการทอดกฐินแล้ว ก็จะนำเอาเงินไปฝากธนาคารแห่งหนึ่งใน จ.อุบลราชธานี ซึ่งเป็นบัญชีเงินฝากส่วนตัวของ พระเณรคำ

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook