โจรบึ้มทหารปัตตานีก่อนยิงปะทะเดือด-จนท.เจ็บ8สาหัส1

โจรบึ้มทหารปัตตานีก่อนยิงปะทะเดือด-จนท.เจ็บ8สาหัส1

โจรบึ้มทหารปัตตานีก่อนยิงปะทะเดือด-จนท.เจ็บ8สาหัส1
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

คนร้ายลอบวางระเบิดรถทหารปัตตานี ชุดคุ้มครองครู ยิงปะทะเดือด ทำให้เจ้าหน้าที่บาดเจ็บ 8 นาย สาหัส 1 นาย ขณะที่ เลขาฯ สมช. ระบุ ยื่นแนวทางปฏิบัติ ช่วงเดือนรอมฎอน ไปยังกลุ่มบีอาร์เอ็นแล้ว คาด 1 - 2 วันนี้ ชัด อาจมีแถลงร่วม

เมื่อสักครู่ที่ผ่านมา ได้เกิดเหตุระเบิดรถจีเอ็มซี ของเจ้าหน้าที่ทหารชุดรักษาความปลอดภัยครู บริเวณบ้านลางา ต.ลางา อ.มายอ จ.ปัตตานี เบื้องต้นแรงระเบิดส่งผลให้ผู้บาดเจ็บ 8 นาย อาการสาหัส 1 นาย ยังไม่ทราบชื่อ ถูกนำ ส่ง ร.พ.มายอ ซึ่งขณะนี้ เจ้าหน้าที่ได้กั้นที่เกิดเหตุเพื่อนำกำลังเข้าตรวจสอบแล้ว

ความคืบหน้า เหตุคนร้ายรอบวางระเบิด รถเจ้าหน้าที่ทหาร ร้อย ร.1533  หนึ่งหน่วยเฉพาะกิจ ปัตตานี 25 บริเวณ หมู่ที่ 4 บ้านลางา  ต.กาวะ อ.มายอ จ. ปัตตานี ล่าสุด ทราบชื่อผู้บาดเจ็บ คือ  ส.อ.อดิพงษ์ รักษ์วงศ์ อาการสาหัส ส.อ.สุรัช ผลพิบูลย์  พลทหาร ชาญชัย ราชพฤกษ์  พลทหาร อาทิตย์ รัตตะพันธุ์  พลทหาร เอกสิทธิ์ เมียนแพน พลทหาร นพดล ชายคีรี  พลทหาร ฮาริฟ ทรงอนงค์  และ  พลทหาร ทศพล สำนักพงษ์ ทั้งหมดนอนรักษาตัว ร.พ.มายอ จ.ปัตตานี ซึ่งขณะนี้ เจ้าหน้าที่ อยู่ระหว่างการตรวจสอบที่เกิดเหตุ สำหรับความคืบหน้าจะรายงานให้ทราบต่อไป

 

'ภราดร'ชงแผนรอมฎอนBRNคาด1-2วันชัดอาจแถลงร่วม

พล.ท.ภราดร พัฒนถาบุตร เลขาธิการสภาความมั่นคงแห่งชาติ หรือ สมช. เปิดเผยกับสำนักข่าว ไอ.เอ็น.เอ็น. ว่า ขณะนี้ได้มีการแลกเปลี่ยนข้อเสนอและแนวทาง ลดเหตุช่วงเดือนรอมฎอน ผ่านทางการมาเลเซียไปยังกลุ่มบีอาร์เอ็นแล้ว โดยยึดตามหลักของสำนักจุฬาราชมนตรี คิดว่าคงไม่เกิน 1 - 2 วันนี้ จะได้รับคำตอบและแนวทางปฏิบัติกลับมา ซึ่งอาจจะมีการแถลงข่าวร่วมกันอีกครั้ง สำหรับแนวทางปฏิบัติช่วงเดือนรอมฎอนของกองทัพภาคที่ 4 จะลดรูปแบบเชิงรุกในเรื่องการตรวจค้น และจะเน้นรูปแบบเชิงรับ ในการดูแลรักษาความปลอดภัย

อย่างไรก็ตาม เลขาธิการสภาความมั่นคงแห่งชาติ ระบุว่า ทั้งทางฝ่ายไทย และกลุ่มบีอาร์เอ็น ไม่ควรมีเงื่อนไขต่อกัน แต่ควรมีแนวทางปฏิบัติร่วมกัน ที่จะลดเหตุรุนแรงช่วงเดือนรอมฎอน

 

 


แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook