ยุทธศักดิ์หน้าเครียดเข้ากห.ปัดตอบคลิปเสียงคุยทักษิณ

ยุทธศักดิ์หน้าเครียดเข้ากห.ปัดตอบคลิปเสียงคุยทักษิณ

ยุทธศักดิ์หน้าเครียดเข้ากห.ปัดตอบคลิปเสียงคุยทักษิณ
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

''พล.อ.ยุทธศักดิ์'' หน้าเครียดเข้ากลาโหม ปัดตอบคลิปเสียงคุยกับ 'พ.ต.ท.ทักษิณ' บอกแจงไปแล้ว ขณะที่ ''จารุพงศ์'' ยัน คลิปเสียงไม่เสียหาย ไม่ส่งผลกระทบต่อนายกรัฐมนตรี ด้าน ปอท. เผย เร่งตรวจหาที่มา คลิปเสียง

บรรยากาศที่กระทรวงกลาโหม ล่าสุด พล.อ.ยุทธศักดิ์ ศศิประภา รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงกลาโหม ได้เดินทางมาถึงกระทรวงกลาโหมแล้ว แต่ปฏิเสธที่จะตอบคำถามถึงกรณีคลิปเสียงสนทนา คล้าย พล.อ.ยุทธศักดิ์ กับ พ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี โดยกล่าวเพียงสั้น ๆ ว่า ได้ชี้แจงข้อเท็จจริงกับสื่อมวลชนผ่านทางโทรศัพท์แล้ว และจะไม่ขอกล่าวถึงเรื่องนี้อีก

ขณะที่หลังจากนั้น พล.ท.ดิฏฐพร ศศะสมิต โฆษกกองอำนวยการรักษาความมั่นคงภายในราชอาณาจักร (กอ.รมน.) ในฐานะฝ่ายเสนาธิการรัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงกลาโหม ได้ให้สัมภาษณ์ว่าส่วนตัวไม่ขอวิจารณ์ประเด็นดังกล่าว เนื่องจาก พล.อ.ยุทธศักดิ์ ได้ชี้แจงกับสื่อมวลชนไปแล้ว และคิดว่าเรื่องนี้ ไม่จำเป็นต้องอธิบายอะไรเพิ่มเติม เพราะนักการเมืองหลายคนก็เคยเกิดเหตุการณ์ในลักษณะนี้ ทั้งนี้เชื่อว่าประเด็นดังกล่าวจะไม่กระทบต่อการทำงานในกองทัพ เพราะ พล.อ.ยุทธศักดิ์ กับผู้บัญชาการเหล่าทัพ ต่างมีความสนิทสนมกัน รวมทั้งเชื่อว่าประชาชนจะมีความเข้าใจถึงบทบาทการทำหน้าที่ของกองทัพดี

 

'สุกำพล'ยันไม่รู้คลิป เสียงคล้าย'ยุทธศักดิ์-ทักษิณ'

พล.อ.อ.สุกำพล สุวรรณทัต อดีตรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม เปิดเผยกับ สำนักข่าว ไอ.เอ็น.เอ็น. ถึงกรณีที่ พล.อ.ยุทธศักดิ์ ศศิประภา รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงกลาโหม ออกมาระบุว่า คลิปเสียงที่ปล่อยออกมาเป็นฝีมือของผู้ที่อกหักจากการปรับ คณะรัฐมนตรี และคนในกลาโหม ว่า ก็พูดกันไป ตนไม่ได้สนใจ และไม่ได้มองอะไรทั้งนั้น ให้ดูกันเอง รวมทั้งไม่อยากไปวิพากษ์วิจารณ์ ส่วนเนื้อหาคลิปเสียง ก็ให้ไปฟังกันเองว่าใช่หรือไม่ เพราะไม่อยากจะพูดถึง ทั้งนี้ ไม่อยากไปตอบโต้อะไร แต่อย่ามาด่าตนตรงๆ เท่านั้นเป็นพอ 

ขณะที่ ร.ต.อ.เฉลิม อยู่บำรุง รัฐมนตรีว่าการกระทรวงแรงงาน ได้เปิดเผยกับ สำนักข่าว ไอ.เอ็น.เอ็น. ถึงในเรื่อง
เดียวกันว่า ตนยังไม่ทราบรายละเอียดในเรื่องนี้จริงๆ เพราะเพิ่งกลับมาจากต่างประเทศ

 

ปอท.เผยเร่งตรวจที่มาคลิป'ยุทธศักดิ์'-'ทักษิณ'

พล.ต.ต.พิสิษฐ์ เปาอินทร์ ผู้บังคับการปราบปรามการกระทำผิดเกี่ยวกับอาชญากรรมทางเทคโนโลยี หรือ ปอท. กล่าวถึง กรณีที่มีการเผยแพร่คลิปเสียงสนทนา ซึ่งอ้างว่า เป็นการสนทนา ระหว่าง พ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี กับ พล.อ.ยุทธศักดิ์ ศศิประภา รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงกลาโหม ว่า ขณะนี้ พล.อ.ยุทธศักดิ์ ยังไม่ได้เดินทางมาแจ้งความ แต่ทาง ปอท. ก็ได้ดำเนินการตรวจสอบหลักฐานที่มาของคลิป  ซึ่งขณะนี้อยู่ในขั้นตอนการสืบสวน ยังไม่สามารถเปิดเผยรายละเอียดได้

อย่างไรก็ตาม หาก พล.อ.ยุทธศักดิ์ ได้ออกมาปฏิเสธว่า ไม่ใช่คลิปเสียงของตนเอง ดังนั้นต้องมีบุคคลทำคลิปขึ้นมาและนำมาออกมาเผยแพร่ ซึ่งเข้าข่ายความผิดตาม พ.ร.บ.คอมพิวเตอร์ และความผิดฐานหมิ่นประมาท

 

มท.1ยันคลิปเสียงไม่เสียหาย-ไม่กระทบนายก

นายจารุพงศ์ เรืองสุวรรณ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงมหาดไทย กล่าวถึงกรณีที่มีการเผยแพร่คลิปเสียงการสนทนาคล้ายเสียง พ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี และ พล.อ.ยุทธศักดิ์ ศศิประภา รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงกลาโหม ว่า ส่วนตัวไม่ทราบถึงรายละเอียดมากนัก แต่ถ้าเป็นเรื่องจริง เห็นว่าไม่ได้ทำให้ใครเกิดความเสียหาย ส่วนใครจะตีความอย่างไรก็แล้วแต่บุคลคล ทั้งนี้เชื่อว่า ประเด็นดังกล่าว จะไม่ส่งผลกระทบต่อ น.ส.ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร นายกรัฐมนตรี และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม ในการดูแลกองทัพ และไม่ส่งผลกระทบต่อรัฐบาลแต่อย่างใด

นอกจากนี้ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงมหาดไทย กล่าวถึงกรณีที่ ร.ต.อ.เฉลิม อยู่บำรุง รัฐมนตรีว่าการกระทรวงแรงงาน เปิดเผยว่า มีแก๊งไอติมคอยชี้นำนายกรัฐมนตรีนั้น ส่วนตัวเห็นว่า นายกรัฐมนตรีมีวิจารณญาณในการตัดสินใจเรื่องต่าง ๆ ด้วยตัวเองอยู่แล้ว ส่วนกระแสข่าวการวิจารณ์เรื่องปรับคณะรัฐมนตรีชุดใหม่ของ ส.ส.พรรคเพื่อไทย นั้น ถือเป็นเรื่องปกติ

 


แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook