นายกฯ รับ "พล.ยุทธศักดิ์" โทรมาคุยเรื่องคลิปเสียง

นายกฯ รับ "พล.ยุทธศักดิ์" โทรมาคุยเรื่องคลิปเสียง

นายกฯ รับ "พล.ยุทธศักดิ์" โทรมาคุยเรื่องคลิปเสียง
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

เมืองทองธานี 8 ก.ค.- นายกรัฐมนตรี เผย “พล.อ.ยุทธศักดิ์” โทรมาคุยเรื่องคลิปแล้ว ยังไม่พูดเรื่องลาออก ขอตรวจสอบรายละเอียดก่อน มั่นใจไม่มีปัญหาการทำงานร่วมกับผู้บัญชาการเหล่าทัพ แนะสื่อให้สนใจเรื่องที่เป็นประโยชน์กับประชาชนและนโยบายรัฐบาลมากกว่า

ภายหลังเป็นประธานพิธีเปิดงาน 100 ปี ธนาคารออมสิน 12 ปี ธนาคารประชาชน น.ส.ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร นายกรัฐมนตรี ให้สัมภาษณ์เกี่ยวกับกรณีคลิปเสียงคล้าย พล.อ.ยุทธศักดิ์ ศศิประภา รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงกลาโหมสนทนากับ พ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี ว่า พล.อ.ยุทธศักดิ์ ได้โทรศัพท์มาพูดคุยแล้ว แต่ยังไม่ได้ให้ข้อมูลอะไรมาก เพราะต้องตรวจสอบรายละเอียดก่อน ทั้งนี้ ไม่ได้พูดคุยเรื่องลาออกหรือเรื่องอื่น

เมื่อถามย้ำว่า นายกรัฐมนตรีตรวจสอบรายละเอียดของคลิปเสียงดังกล่าวแล้วหรือไม่ นายกรัฐมนตรี กล่าวว่า ต้องให้หน่วยราชการดำเนินการตามขั้นตอนก่อน ส่วนกรณี พล.อ.ยุทธศักดิ์ ต้องการลาออกนั้น ยังไม่ได้พูดคุยเรื่องดังกล่าว ขอให้ตรวจสอบและทราบข้อมูลรายละเอียดก่อน เพราะ พล.อ.ยุทธศักดิ์ เองก็ยังไม่ทราบรายละเอียดเลย ทั้งยังเชื่อว่ากรณีดังกล่าวจะไม่ส่งผลกระทบต่อการทำงานระหว่างนายกรัฐมนตรีและกองทัพ

“ดิฉันเชื่อมั่น เราทำงานร่วมกับกองทัพมาเกือบ 2 ปี ก็เห็นอยู่ว่าในส่วนของรัฐบาลมีความจริงใจและตั้งใจที่จะทำงาน และรัฐบาลก็ให้ความสำคัญกับเรื่องความมั่นคงอยู่แล้ว 2 ปีที่ผ่านก็เห็นว่าต่างคนก็ต่างให้เกียรติซึ่งกันและกันในการทำงาน เชื่อว่าไม่น่าจะมีปัญหา ส่วนคลิปดังกล่าวจะเกิดจากผู้ที่อกหักจากการปรับคณะรัฐมนตรีหรือไม่ ไม่ทราบ วันนี้ไม่ขอแสดงความคิดเห็นคงต้องรอความชัดเจนรายละเอียดทั้งหมดก่อน อย่างไรก็ตาม รู้สึกกังวลในประเด็นที่ว่าวันนี้เราจะน่าจะใช้เวทีพูดคุยกันเรื่องนโยบายหรือสิ่งที่เป็นประโยชน์กับประชาชนมากกว่าที่จะนำประเด็นหรือข่าวลือต่างๆ มานั่งแก้ข่าวกันทุกวัน เชื่อว่าประชาชนเองอยากจะขอให้เป็นเรื่องที่เป็นประโยชน์ของประชาชนและนโยบายต่างๆ ที่รัฐบาลมีหลายมุมหลายมิติ แต่ยังไม่มีโอกาสเผยแพร่ให้ประชาชนทราบ เนื่องจากถูกประเด็นต่างๆ ในปัจจุบันกลบข่าวไปหมด  

ทั้งนี้ เมื่อผู้สื่อข่าวถามย้ำว่าฟังคลิปเสียงดังกล่าวแล้วใช่เสียง พ.ต.ท.ทักษิณ หรือไม่ นายกรัฐมนตรีปฏิเสธที่จะตอบคำถามและเดินทางกลับทำเนียบรัฐบาลทันที

ด้านนายอภิสิทธิ์ เววชาชีวะ หัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ เรียกร้องให้ น.ส.ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร นายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม เอาใจใส่ แสดงความจริงใจในการแก้ปัญหาคลิปเสียงสนทนาคล้ายเสียงของ พ.ต.ท.ทักษิณ ชิณวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี กับ พล.อ.ยุทธศักดิ์ ศศิประภา รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงกลาโหม เพราะเกี่ยวข้องกับบุคคลในรัฐบาลและกระทบต่อปัญหาบ้านเมือง ดังนั้น ควรหาข้อเท็จจริง เพราะสังคมจับตาดูว่าเนื้อหาในคลิปนั้น รัฐบาลจะดำเนินการจริงหรือไม่ ดังนั้น นายกรัฐมนตรีควรประกาศให้ชัดว่ารัฐบาลจะไม่เดินหน้าทำตามคลิปเสียงที่มีการสนทนากัน ที่มีการระบุว่าจะมีการเสนอ พ.ร.ก.นิรโทษกรรม ในสภากลาโหม ไม่เช่นนั้นจะยิ่งทำให้เกิดปัญหาความขัดแย้ง จึงอยากให้นายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงกลาโหมออกมาแสดงจุดยืนให้ชัดเจน

ส่วนกรณีที่คนภายในรัฐบาลระบุว่า คลิปเสียงดังกล่าวเป็นการตัดต่อจากฝ่ายค้านนั้น นายอภิสิทธิ์ กล่าวว่า ขอให้ดำเนินการจับกุมผู้กระทำผิด เพราะสามารถพิสูจน์ได้ในทางนิติวิทยาศาสตร์ แต่ฝ่ายค้านยืนยันว่าไม่เคยกระทำการดังกล่าว และตนขอเรียกร้องข้าราชการและกองทัพหนักแน่นในการทำหน้าที่และยึดถือผลประโยชน์ส่วนรวมเป็นหลักมากกว่าอำนาจที่ไม่ถูกต้อง

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook