เจ้าคณะภาค 10 สั่งรอ 'พระเณรคำ' ชี้แจง

เจ้าคณะภาค 10 สั่งรอ 'พระเณรคำ' ชี้แจง

เจ้าคณะภาค 10 สั่งรอ 'พระเณรคำ' ชี้แจง
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

เจ้าคณะภาค 10 สั่งรอ "พระเณรคำ" ชี้แจง ก่อนตัดสิน ด้านเจ้าคณะจังหวัดศรีสะเกษ ร่วมประชุมกับเจ้าคณะจังหวัดอุบลราชธานี บ่ายนี้
ที่วัดป่าศรีสำราญ อ.เมือง จ.ศรีสะเกษ พระครูสารธรรมคุณาธร เจ้าคณะตำบลโพนข่า อ.เมือง จ.ศรีสะเกษ ซึ่งเป็นคณะทำงานสอบอธิกรณ์ พระวีรพล ฉัตติโก หรือ พระเณรคำ ประธานสำนักสงฆ์ขันติธรรม บ้านยาง ต.ยาง อ.กันทรารมย์ จ.ศรีสะเกษ เปิดเผยว่า จากการที่ตัวแทนคณะสงฆ์ศรีสะเกษ ฝ่ายธรรมยุต และตัวแทนของ ผู้ว่าราชการจังหวัดศรีสะเกษ ได้ไปพบกับ พระธรรมฐิติญาณ เจ้าคณะภาค 10 ฝ่ายธรรมยุต ที่ จ.ร้อยเอ็ด เมื่อคืนวันที่ 8 ก.ค. 56 ที่ผ่านมา และได้มีคำสั่งว่า เรื่องการสอบการกระทำผิดพระธรรมวินัยของ พระเณรคำ ให้รอ พระเณรคำกลับมาจากต่างประเทศ เพื่อชี้แจงข้อเท็จจริงต่อคณะกรรมการสอบสวน ก่อนจึงจะมีคำสั่งว่าจะพิจารณาเรื่องนี้

ทั้งนี้ พระครูวิสุทธิญาณ เจ้าคณะจังหวัดศรีสะเกษ ฝ่ายธรรมยุต จึงได้นัดหมายกับเจ้าคณะจังหวัดอุบลราชธานี ฝ่ายธรรมยุต เพื่อประชุมร่วมกันหาทางแก้ไขปัญหากรณี พระเณรคำ วันนี้เวลา 14.00 น. ณ วัดป่าประชารังสฤษดิ์ อ.กันทรารมย์ จ.ศรีสะเกษ โดยขณะนี้ทุกฝ่ายมีความเห็นว่า จากหลักฐานที่ดีเอสไอนำเอามามอบให้กับคณะสงฆ์ทั้ง 2 จังหวัดนั้น น่าเชื่อถือได้ว่า พระเณรคำ มีความผิดพระธรรมวินัยจริง แต่อย่างไรก็ตาม จะต้องมติในการประชุมร่วมกันของคณะสงฆ์ทั้ง 2 จังหวัด เสียก่อนว่า จะมีมติรวมกันอย่างไร

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook