พศ.ชี้ความผิดอาญาชงเณรคำพ้นพระใน2วัน

พศ.ชี้ความผิดอาญาชงเณรคำพ้นพระใน2วัน

พศ.ชี้ความผิดอาญาชงเณรคำพ้นพระใน2วัน
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ผอ.สำนักพระพุทธฯ เผยปลด 'พระเณรคำ' ออกจากสงฆ์ได้ใน 2 วัน โดยแจ้งความผิดอาญาให้เจ้าคณะ จ.ศรีสะเกษ ทราบ ส่วนผลดีเอ็นเอลูก จะตรวจปู่ย่าเทียบ

นายนพรัตน์ เบญจวัฒนานันท์ ผู้อำนวยการสำนักพระพุทธศาสนาแห่งชาติ (พศ.) กล่าวถึงขั้นตอนการดำเนินการให้ พระเณรคำ ฉัตติโก หรือ พระวิรพล สุขผล ประธานสำนักสงฆ์ขันติธรรม จ.ศรีสะเกษ พ้นจากความเป็นพระ ว่า หลังจากได้รับหนังสือ จากทางดีเอสไอ ให้ดำเนินการตามขั้นตอน ให้ พระเณรคำ พ้นจากความเป็นพระ หลังจากนี้ สำนักงานพระพุทธศาสนาแห่งชาติ จะประสานไปยังเจ้าคณะปกครองจังหวัดศรีสะเกษ ว่า พระเณรคำ มีความผิด เข้าข่ายตาม พ.ร.บ.คณะสงฆ์ มาตรา 29 ที่ว่า หากพระสงฆ์รูปใดที่กระทำผิดในคดีอาญา ต้องพ้นจากสภาพความเป็นพระสงฆ์ทันที่ ซึ่งคาดว่าจะดำเนินการแล้วเสร็จภายใน 2 วัน

ทางด้าน น.พ.วรวีร์ ไวยวุฒิ แพทย์นิติเวชวิทยา กล่าวถึงขั้นตอนการตรวจดีเอ็นเอ เด็กชายอายุ 11 ปี ที่ผู้เสียหายหญิงอ้างว่าเป็นบุตรของ พระเณรคำ นั้น ในวันพรุ่งนี้ ดีเอสไอ พร้อมด้วยเจ้าหน้าที่ทางนิติวิทยาศาสตร์ จะเดินทางไปตรวจดีเอ็นเอพ่อกับแม่ของ พระเณรคำ ที่ จ.อุบลราชธานี เพื่อหาความสัมพันธ์ว่า เด็กชายคนดังกล่าว เป็นบุตรชายของ พระณรคำ หรือไม่


 


แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook