กัปตันปิยะ ลั่นทำหน้าที่พลเมืองดีเผยข้อเท็จจริงเณรคำ

กัปตันปิยะ ลั่นทำหน้าที่พลเมืองดีเผยข้อเท็จจริงเณรคำ

กัปตันปิยะ ลั่นทำหน้าที่พลเมืองดีเผยข้อเท็จจริงเณรคำ
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

เมื่อเวลา 11.00 น. วันที่ 9 กรกฎาคม ที่กรมสอบสวนคดีพิเศษ (ดีเอสไอ) น.ท.ปิยะ ตรีกาลนนท์ หรือกัปตันปิยะ ประธานกรรมการบริหารบริษัท บางกอกเอวิเอชั่น เซ็นเตอร์ จำกัด หรือบีเอซี ซึ่งเป็นอดีตกัปตันที่จัดหาเครื่องบินเจ็ตใช้ในการเดินทางให้ พระวิรพล สุขผล หรือหลวงปู่เณรคำ ฉัตติโก วัดป่าขันติธรรม จ.ศรีสะเกษ เดินทางเข้าพบพนักงานสอบสวนเพื่อให้ปากคำในคดีดังกล่าว

น.ท.ปิยะ ระบุก่อนให้ปากคำว่า ไม่ต้องการเป็นข่าว และมีคนที่ห่วงไม่อยากให้เข้ามายุ่งเกี่ยว เพราะการที่คนเราจะออกมาพูดข้อเท็จจริงเป็นเรื่องลำบากและน่าเห็นใจ จะพูดเฉพาะข้อเท็จจริงไม่ขอก้าวล่วงในสิ่งที่ไม่ทราบ ถือเป็นการทำหน้าที่พลเมืองดี ข้อเท็จจริงทั้งหมดที่เขียนลงในเฟซบุ๊ก ได้เขียนอย่างรัดกุมแล้ว แต่ต้องขอโทษที่ระบุพาดพิงถึงบุคคลที่สาม คือ โรงพยาบาลกรุงเทพ กรณีที่ระบุว่ามีการปิดทั้งชั้นในช่วงที่เณรคำเข้าพัก เข้าใจเช่นนั้นจริงๆ ไม่มีเจตนาอะไร

น.ท.ปิยะ ยังระบุอีกว่า ได้รับการติดต่อจากลูกศิษย์พระขอเช่าเหมาลำเครื่องบินของบริษัท 3 ปีที่แล้ว ในช่วงเดือนมิถุนายน 2553 โดยเป็นการใช้บริการเดินทางจากจังหวัดอุบลราชธานีมายังกรุงเทพมหานคร และเคยเช่าเหมาลำไปต่างประเทศครั้งหนึ่ง ปลายทางที่มาเลเซีย

ผู้สื่อข่าวถามถึงขั้นตอนการเช่าเหมาลำไปต่างประเทศ น.ท.ปิยะ กล่าวว่า การเช่าเหมาลำเครื่องบินไปต่างประเทศต้องผ่านขั้นตอนการตรวจสอบเหมือนไฟลต์บินปกติ เหมือนบุคคลทั่วไป เพียงแต่จะมีช่องทางพิเศษเพื่ออำนวยความสะดวกให้เฉพาะ

 

 

 

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook