นายกฯ ยัน คลิปฉาวไม่กระทบ รัฐบาล

นายกฯ ยัน คลิปฉาวไม่กระทบ รัฐบาล

นายกฯ ยัน คลิปฉาวไม่กระทบ รัฐบาล
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

บรรยากาศการประชุมคณะรัฐมนตรีในวันนี้ มีสื่อมวลชนมาติดตามทำข่าวกันอย่างคึกคัก โดยสื่อมวลชนต่างให้ความสนใจในประเด็นคลิปเสียงสนทนาลับ

บรรยากาศที่ทำเนียบรัฐบาล ภายหลังการประชุมคณะรัฐมนตรี เสร็จสิ้นในเวลา 11.30 น. ผู้สื่อข่าวได้รอสัมภาษณ์คณะรัฐมนตรีกันอย่างคึกคัก และพบว่า พล.อ.ยุทธศักดิ์ ศศิประภา รมช.กลาโหม ได้ขึ้นรถยนต์ส่วนตัวขับออกไปโดยไม่ให้สัมภาษณ์กับสื่อมวลชน เนื่องจากกำลังตกเป็นประเด็นจากคลิปเสียงการสนทนาลับที่คล้ายเสียงของ พล.อ.ยุทธศักดิ์ กับ พ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี ทั้งนี้ ภายหลังการประชุม น.ส.ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร นายกรัฐมนตรี และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม ได้กล่าวถึงกรณีคลิปเสียงดังกล่าวว่า อยู่ระหว่างขั้นตอนการตรวจสอบของหน่วยงานราชการ ส่วนการเปลี่ยนจาก พ.ร.บ.นิรโทษกรรม เป็น พ.ร.ก.นิรโทษกรรม หรือไม่ ยังยืนยันในหลักการเดิมคือ การยึดความเสมอภาคและประโยชน์ของส่วนรวมเป็นหลัก อย่างไรก็ตาม นายกรัฐมนตรี มองว่าอยากให้มีการแยกแยะเพื่อไม่ให้ประชาชนเกิดความสับสน และมองว่าการเมืองก็มีความรุนแรงอยู่ตลอดเวลาขึ้นอยู่กับหัวข้อและวาระ แต่รัฐบาลจะยังทำงานอย่างเต็มที่ ขอยืนยันว่าปัญหาที่เกิดขึ้น ไม่ทำให้เสียสมาธิและความตั้งใจในการทำงาน เพราะรัฐบาลทำงานด้วยความมุ่งมั่นเพื่อประชาชน ซึ่งรัฐบาลจะอยู่ครบวาระ 4 ปีหรือไม่ ขึ้นอยู่กับการตัดสินใจของประชาชน ซึ่งรัฐบาลน้อมรับทุกเสียงวิพากษ์วิจารณ์ และเชื่อว่าผลงานที่ผ่านมาเป็นเครื่องพิสูจน์ สำหรับกระแสข่าวการปฏิวัตินั้น ต้องมองว่าปฏิวัติแล้วจะได้ประโยชน์อย่างไร และเชื่อว่าไม่มีใครอยากทำร้ายประเทศของตนเอง

ส่วนการประชุมคณะรัฐมนตรีนั้น นายธีรัตถ์ รัตนเสวี โฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี แถลงว่า ที่ประชุมคณะรัฐมนตรี อนุมัติโอนเงินแก้ไขหนี้ที่มาจากการขายสินทรัพย์ของบรรษัทบริหารสินทรัพย์กรุงเทพบางส่วน และจากการขายหุ้นจากธนาคารกรุงไทย ในวงเงิน 1.6 หมื่นล้านบาท ด้าน ร.ท.หญิง สุณิสา เลิศภควัต รองโฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี แถลงว่า ที่ประชุม ครม.มีมติให้สำนักงานตำรวจแห่งชาติ กลับไปหารือร่วมกับ กรมการปกครองกลาง สำนักงบประมาณ กระทรวงการคลัง กรมโยธาธิการและผังเมือง


แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook