ปปง.ชงกองปราบสอบบัญชีเณรคำ200ล้าน

ปปง.ชงกองปราบสอบบัญชีเณรคำ200ล้าน

ปปง.ชงกองปราบสอบบัญชีเณรคำ200ล้าน
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ปปง. เผย พบผิดปกติ 21 บัญชี 200 ล้านบาท ชงกองปราบ ตรวจสอบประกอบพิจารณาอายัดทรัพย์ 19 ก.ค.นี้ ยัน ไม่ห่วงย้ายเงินออกนอกมีเครือข่ายจับตา

พ.ต.อ.สีหนาท ประยูรรัตน์ เลขาธิการสำนักงานคณะกรรมการป้องกันและปราบปรามการฟอกเงิน หรือ ปปง. เปิดเผย สำนักข่าว ไอ.เอ็น.เอ็น. ถึงความคืบหน้า การตรวจสอบบัญชีทรัพย์สินของ พระวิรพล ฉัตติโก หรือ "พระเณรคำ" อายุ 34 ปี เจ้าสำนักวัดป่าขันติธรรม ต.บ้านยา อ.กันทรารมย์ จ.ศรีสะเกษ ที่ร่ำรวยผิดปกติ โดยระบุว่า ในส่วนของการดำเนินการตรวจสอบ เพื่ออายัดบัญชีตามที่ได้รับการร้องเรียนว่า พบความผิดปกติ จำนวน 21 บัญชี 200 ล้านบาทนั้น ทาง ปปง. ได้ส่งข้อมูลให้ กองปราบปรามฯ ดำเนินกรตรวจสอบ และรอข้อมูลมาประกอบการพิจารณา สั่งอายัดทรัพย์ วันที่ 19 ก.ค.นี้ ส่วนบัญชีอื่นๆ ยังต้องรอข้อมูลเพิ่มเติมเช่นกัน ซึ่งทราบว่า กอบปราบปรามและดีเอสไอ อยู่ระหว่างการลงพื้นที่ไปตรวจสอบแล้ว

ทั้งนี้ พ.ต.อ.สีหนาท กล่าวว่า ในส่วนของการตรวจสอบบัญชียักย้ายถ่ายเททรัพย์สินไปยังต่างประเทศ ทำให้ไม่สามารถติดตามอายัดทรัพย์สินได้ ปปง. มีเครือข่ายอยู่ทั้งหมด 138 แห่งทั่วโลก และกำลังดำเนินการตรวจสอบ แต่ไม่สามารถเปิดเผยรายละเอียดได้ เพราะเกรงว่า บัญชีจะถูกโยกย้ายต่อไปและยากต่อการตรวจสอบ


แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook