2โรงเรียนจันทบุรี เร่งขนของหนีน้ำท่วม

2โรงเรียนจันทบุรี เร่งขนของหนีน้ำท่วม

2โรงเรียนจันทบุรี เร่งขนของหนีน้ำท่วม
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ฝนตกเมืองจันทบุรี ต่อเนื่อง ทำให้ระดับน้ำ 4 จุดหลัก เพิ่มขึ้น ขณะที่ 2 โรงเรียน ที่อยู่ใกล้แม่น้ำจันทบุรี ต้องเร่งขนย้ายสิ่งของไว้ที่สูง

สถานการณ์น้ำ ที่มีฝนตกต่อเนื่องในพื้นที่จังหวัดจันทบุรี ทุกวัน ทำให้ระดับน้ำใน 4 จุดหลัก มีปริมาณเพิ่มสูงขึ้นอย่างต่อเนื่อง ล่าสุด น้ำจากคลองหนองน้ำ ได้ไหลเอ่อเข้าท่วมบ้านเรือนของชาวบ้านและสวนผลไม้ หมู่ที่ 13 ตำบลพลับพลานารายณ์ อำเภอเมือง จังหวัดจันทบุรี รวมทั้ง ถนนเข้าหมู่บ้านแล้วทางเทศบาลตำบลพลับพลานารายณ์ ต้องนำแผงเหล็กมากั้น เพื่อไม่ให้ชาวบ้านได้ใช้เส้นทางนี้ในการผ่านเข้าออก เนื่องจากระดับน้ำสูง รถไม่สามารถสัญจรผ่านไปมาได้ และล่าสุดโรงเรียนที่อยู่ใกล้แม่น้ำจันทบุรี ใน 2 โรงเรียน คือ
โรงเรียนวัดดอนตาล และโรงเรียนลาซาลจันทบุรี (มารดาพิทักษ์) ทางโรงเรียนต้องขอกำลังเจ้าหน้าที่อาสาหน่วยกู้ภัยสมาคมสว่างกตัญญูธรรมสถานจันทบุรี และนักเรียน ช่วยกันขนย้ายสิ่งของไว้ในที่สูง โดยเฉพาะโรงเรียนวัดดอนตาล ศูนย์พัฒนาเด็กเล็กเทศบาลตำบลพลับพลานารายณ์ ในระดับอนุบาลเด็กเล็ก อนุบาล 1 และ 2 ที่ครูผู้สอนเห็นว่า สถานการณ์น้ำไม่น่าไว้วางใจที่มีปริมาณน้ำไหลบ่ามาจ่ออยู่หลังโรงเรียน จึงได้ให้เจ้าหน้าที่นักเรียน ช่วยกันย้ายสิ่งของ ตู้ โต๊ะ หนังสือ นำไปไว้บนอาคารสูงเป็นการชั่วคราว ส่วนโรงเรียนจะมีการปิดเรียนหรือไม่นั้น ต้องดูสถานการณ์ในคืนนี้ หากมีฝนตกลงมาซ้ำอีก โรงเรียนก็อาจจะมีการปิดเรียนก็ได้

ทั้งนี้ หลังผู้ปกครองทราบข่าวว่า มีปริมาณน้ำไหลบ่ามาจ่ออยู่หลังโรงเรียนทางครูผู้สอน จึงได้ให้ผู้ปกครองสามารถมารับลูกหลานกลับบ้านได้ก่อนเวลา ทั้งนี้ ชาวบ้านที่อาศัยอยู่ริมแม่น้ำจันทบุรี ทั้ง 2 ฝั่ง ก็เริ่มมีการเก็บข้าวของไว้ในที่สูงแล้วเช่นกัน

 


แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook