ปปง.ยึดทรัพย์2พันล.ปธ.สหกรณ์เครดิตยูเนี่ยน

ปปง.ยึดทรัพย์2พันล.ปธ.สหกรณ์เครดิตยูเนี่ยน

ปปง.ยึดทรัพย์2พันล.ปธ.สหกรณ์เครดิตยูเนี่ยน
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ปปง. ยึดทรัพย์ ผู้บริหารสหกรณ์เครดิตยูเนี่ยน กว่า 2 พันล้าน หลังยักยอก กว่า 1.2 หมื่นล้านบาท - ดีเอสไอ จ่อแจ้งข้อยักยอกทรัพย์

พ.ต.อ.สีหนาท ประยูรรัตน์ เลขาธิการสำนักงานป้องกันและปราบปรามการฟอกเงิน (ปปง.) และ เจ้าหน้าที่กรมสอบสวนคดีพิเศษ (ดีเอสไอ) แถลงอายัดทรัพย์สินที่เกี่ยวข้องกับการกระทำความผิดของ นายศุภชัย ศรีศุภอักษร ประธานสหกรณ์เครดิตยูเนี่ยนคลองจั่น หลังได้ร่วมกันกับพวก ยักยอกเงินสหกรณ์ไปเป็นของตนเองและผู้อื่น ซึ่งทำให้สหกรณ์ได้รับความเสียหาย เป็นจำนวนเงินกว่า 12,000 ล้านบาท ปปง. และนำเงินไปซื้อทรัพย์สินต่างๆ เพื่อซุกซ่อนและปกปิดแหล่งที่มาของทรัพย์สิน อันเข้าข่ายเป็นการฟอกเงิน สำนักงานปปง.จึงเสนอต่อคณะกรรมการธุรกรรมการเงิน เพื่อพิจารณาตรวจสอบและดำเนินการตาม พ.ร.บ.ป้องกันและปราบปรามการฟอกเงิน พ.ศ.2542 เบื้องต้น คณะกรรมการธุรกรรมการเงิน มีมติยึดและอายัติทรัพย์สินจำนวน 336 รายการ ไว้ชั่วคราว เป็นเวลา 90 วัน ประกอบด้วย ที่ดินในพื้นที่ จ.กาญจนบุรี, ปทุมธานี, พิจิตร, อุทัยธานี, นครสวรรค์, พระนครศรีอยุธยา, ฉะเชิงเทรา, ชลบุรี, นครราชสีมา, เชียงราย และ กรุงเทพมหานคร รวม 319 แปลง เนื้อที่ 6 ไร่ มูลค่า 2,000 ล้านบาท รถยนต์ 8 คัน 4 ล้านบาท และเงินฝากในบัญชีธนาคาร 9 บัญชี 1 ล้านบาท รวมมูลค่าทรัพย์สินที่อายัติ กว่า 2 พันล้านบาท

อย่างไรก็ตาม พ.ต.อ.สีหนาท กล่าวว่า หลังจากนี้ ปปง. และดีเอสไอ จะรวบรวมและสรุปพยานหลักฐาน เพื่อแจ้งข้อหาดำเนินคดีอาญากับ นายศุภชัย และพวก เพราะมีพยานหลักฐานกระทำความผิดชัดเจน ขณะเดียวกัน ในวันพรุ่งนี้ นายศุภชัย จะเข้าชี้แจงและสอบปากคำที่ สำนักงาน ปปง. ด้วย


แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook