อลอนโซ่ยกบีร็อดทำหงส์พัฒนาขึ้น.

อลอนโซ่ยกบีร็อดทำหงส์พัฒนาขึ้น.

อลอนโซ่ยกบีร็อดทำหงส์พัฒนาขึ้น.
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ฟุตบอล : ชาบี อลอนโซ่ ชู "บีร็อด" ปั้น "หงส์แดง" ขึ้นมาได้ดีขึ้นเรื่อยๆ และน่าจะมีโอกาสประสบความสำเร็จในอีกไม่ช้านี้

ชาบี อลอนโซ่ มิดฟิลด์เท้าชั่งทองของ เรอัล มาดริด สโมสรเงินถุงเงินถังแห่งศึก ลา ลีกา สเปน เปิดปากหล่นความเห็นถึงอดีตต้นสังกัดของตัวเองอย่าง ลิเวอร์พูล โดยชี้ว่ารู้สึกพอใจเป็นอย่างยิ่งกับแนวทางการสร้างทีมของ เบรนแดน ร็อดเจอร์ส กุนซือหนุ่มชาวไอร์แลนด์เหนือ ที่ถึงแม้จะพา "หงส์แดง" จบได้เพียงแค่อันดับ 7 เท่านั้นเมื่อซีซั่นที่ผ่านมา แต่ถึงกระนั้น ทีมก็ดูจะค่อยๆ พัฒนาขึ้นเรื่อยๆ ซึ่งตนก็เชื่อเป็นอย่างยิ่งว่า "บีร็อด" มีโอกาสที่จะพา "เร้ด แมชชีน" ประสบความสำเร็จในอนาคตอันใกล้นี้

"คุณชาย" ที่เคยค้าแข้งให้กับ "หงส์แดง" ในช่วงปี 2004-2009 กล่าวถึงเรื่องนี้ว่า "ผมคิดว่าเราทำผลงานได้โอเคเลยนะเมื่อซีซั่นที่แล้ว โดยเฉพาะช่วงท้ายๆ ที่เราเริ่มได้เห็นผลงานของเขาผลิดอกออกผลมากขึ้น เรารู้กันตั้งแต่แรกว่า ร็อดเจอร์ส จะต้องใช้เวลาพอสมควรในการสร้างทีม ทุกอย่างมันเกิดขึ้นแบบค่อยเป็นค่อยไป บางทีเขาอาจค้นพบว่านี่เป็นงานที่ยากกว่าที่คิด แต่ในท้ายที่สุดแล้ว ทีมก็เริ่มที่จะเล่นกันได้ดีเลยทีเดียว ดังนั้น ผมจึงเชื่อมั่นกับผลงานของเราในปีหน้า เราน่าจะมีโอกาสคว้าโควต้าไป แชมเปี้ยนส์ลีก ซึ่งเป็นสิ่งที่ผมอยากเห็นจริงๆ"

สุดท้ายนี้ อลอนโซ่ ที่เคยประกาศชัดเจนว่ามีหัวใจเป็น "เดอะ ค็อป" ก็ได้พูดถึงช่วงเวลาดีๆ ในถิ่น แอนฟิลด์ ด้วยเช่นกัน โดยกล่าวว่า "ผมมีความประทับใจให้กับพวกเขาเสมอ ผมมีช่วงเวลา 5 ปีที่ดีมาก เรามีค่ำคืนที่น่าจดจำ เช่นเดียวกับเกมที่ดี เราคว้าแชมป์ยุโรป ซึ่งผมคิดว่ามันจะอยู่เป็น 1 ในหน้าประวัติศาสตร์ตลอดไป และผมก็เป็นส่วนเล็กๆ อยู่ในนั้น"

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook