เจ้าอาวาสถูกแจ้งความข่มขืนเด็กขอจำวัดอื่น

เจ้าอาวาสถูกแจ้งความข่มขืนเด็กขอจำวัดอื่น

เจ้าอาวาสถูกแจ้งความข่มขืนเด็กขอจำวัดอื่น
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

เจ้าอาวาสวัดดังเชียงราย ถูกแจ้งความข่มขืนเด็กวัย 14 ปี ขอจำวัดที่อื่นชั่วคราว ขณะที่ชาวบ้านขอให้กฎหมายพิสูจน์ ให้ความเป็นธรรมทั้ง 2 ฝ่าย

หลังจากที่ พระอธิการอลงกต ภทฺทรเมธี อายุ 29 ปี เจ้าอาวาสวัดแม่แก้วใต้ หมู่ 14 ต.แม่อ้อ อ.พาน จ.เชียงราย ได้เข้ารับทราบข้อกล่าวหาจากเจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.แม่อ้อ อ.พาน จ.เชียงราย หลังมีผู้ปกครองเด็กหญิง อายุ 14 ปี แจ้งความให้ดำเนินคดีใน 3 ข้อหา ประกอบด้วย กระทำชำเราเด็กอายุไม่เกิน 13 ปี กระทำชำเราเด็กอายุไม่เกิน 15 ปี โดยเด็กจะยินยอมหรือไม่ก็ตาม และพรากผู้เยาว์ไปเพื่ออนาจาร ทั้งนี้ พระอธิการอลงกต ได้ปฏิเสธตลอดข้อกล่าวหา และจะให้การในชั้นศาล

ล่าสุด พระอธิการอลงกต แจ้งว่า เมื่อเรื่องเกิดขึ้นดังกล่าวก็ต้องสู้ไปตามรูปคดี แต่ช่วงนี้จะไม่ขอจำวัดที่วัดแม่แก้วใต้ และไปจำวัดที่อื่นแทนเป็นการชั่วคราว เพื่อตัดปัญหาต่างๆ ขณะที่วัดแม่แก้วใต้เป็นไปด้วยความเงียบเหงา มีเพียงกลุ่มเด็กเดินทางมาเยี่ยมสามเณร ที่บวชภายในวัดดังกล่าว และวัดก็จะเหลือเพียงพระ 1 รูป และสามเณรเพียง 2 รูป

ด้านชาวบ้านซึ่งเป็นคณะศรัทธาวัดแม่แก้วใต้ในระแวกวัด ระบุว่า ทางชาวบ้านมีมติร่วมกันว่าจะให้กระบวนการทางกฎหมายเป็นผู้พิสูจน์ความบริสุทธิของเจ้าอาวาสวัด และชาวบ้านพร้อมให้ความเป็นธรรมกับทั้ง 2 ฝ่าย


แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook