ตราไก่น้อยแม่นโทษซิวแชมป์U20ฉลองวันชาติ

ตราไก่น้อยแม่นโทษซิวแชมป์U20ฉลองวันชาติ

ตราไก่น้อยแม่นโทษซิวแชมป์U20ฉลองวันชาติ
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ตราไก่ ฝรั่งเศส เอาชนะจุดโทษ 'จอมโหด' อุรุกวัย ไป 4-1 หลังเล่น 120 น. ไม่มีประตู คว้าแชมป์ ฟุตบอลโลก U20 ส่วน กาน่า ซิวที่ 3

ศึกฟุตบอลโลก รุ่นอายุต่ำกว่า 20 ปี รอบชิงชนะเลิศ เมื่อคืนที่ผ่านมา เล่นกันที่สนาม เติร์ก เทเลคอม อารีนา ที่ประเทศตุรกี "ตราไก่" ฝรั่งเศส โคจรมาพบกับ "จอมโหด" อุรุกวัย

ครึ่งแรก ปอล ป็อกบา ห้องเครื่องจากทีม ยูเวนตุส พยายามปั้นเกมรุกให้ ฝรั่งเศส นาที 14 จ่ายให้ ฟลอริยองต์ โตแวง หลุดไปซัดเต็มเท้า บอลพุ่งเข้าแค่ข้างตาข่ายเท่านั้น จบครึ่งแรกเสมอ 0-0

เกมครึ่งหลัง นาที 78 ฟลอริยองต์ โตแวง เปิดเข้าไปลุ้นในกรอบโทษ ลูกัส ดีญ ยิงตามน้ำ บอลไปติด เอ อเมเรส เซฟไว้ได้ และนาที 80 จอเจียส อาร์ราส ตัวสำรอง อุรุกวัย จ่ายต่อให้ เฟลิเป อเวรัส ซัดเผาขน ติดตัว อัลฟงส์ อาเรโอลา เหมือนกัน จบ 90 นาที ทำอะไรไม่ได้ ต้องต่อเวลาพิเศษ

ช่วงต่อเวลาพิเศษ ยังไม่มีทีมไหนได้ประตู จบ 120 นาที เสมอกัน 0-0 ต้องหาผู้ชนะด้วยการดวลจุดโทษ และเป็น ตราไก่น้อย ที่ยิงเข้าทั้งหมด ส่วน 2 คนแรกของ อุรุกวัย ซัดไปติดเซฟของ อัลฟงส์ อาเรโอลา เป็น ฝรั่งเศส ชนะไป 4-1 คว้าแชมป์รายการนี้เป็นครั้งแรก รวมเป็นการฉลองวันชาติฝรั่งเศส ที่ตรงกับวันที่ 14 ก.ค. พอดิบพอดี 

ส่วนคู่ชิงที่ 3 ปรากฏว่า กาน่า เอาชนะ อิรัก ไปได้แบบท่วมท้น 3-0 คว้าตำแหน่งที่ 3 ไปครอง 

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook