ธาริตชี้พยานให้การสอดคล้องหลักฐานคดีเณรคำ

ธาริตชี้พยานให้การสอดคล้องหลักฐานคดีเณรคำ

ธาริตชี้พยานให้การสอดคล้องหลักฐานคดีเณรคำ
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ผอ.สำนักพุทธฯ จ.ศรีสะเกษ นำหญิงและพยานอีก 3 ปาก พบ DSI สอบประเด็นล่วงละเมิดทางเพศ - 'ธาริต' ชี้ พยานให้การสอดคล้องกับหลักฐาน

นายวิรอด ไชยพรรณนา ผู้อำนวยการสำนักงานพระพุทธศาสนาจังหวัดศรีสะเกษ นำตัว น.ส.เอ (นามสมมุติ) หญิงที่อ้างว่าเคยร่วมหลับนอนกับ อดีตพระเณรคำ จนมีบุตรด้วยกันตั้งแต่อายุ 14 ปี มาร้องทุกข์กล่าวโทษกับ กรมสอบสวนคดีพิเศษ (DSI) ในฐานความผิด ร่วมประเวณีกับเด็กอายุต่ำกว่า 15 ปี และพรากผู้เยาว์ พร้อมกันนี้ได้นำพยานรู้เห็นจำนวน 3 ปาก ประกอบด้วย นางเผย สีหะวงษ์ ยายของหญิงสาวที่อ้างว่าเคยร่วมหลับนอนกับอดีตพระเณรคำ, นายประเสริฐ วิเวกวัง กำนันตำบลโพธิ์ อ.เมือง จ.ศรีสะเกษ และ นายณัฐกิจ กองรักษา นายก อบต.ตำบลโพธิ์ เข้าพบ นายธาริต เพ็งดิษฐ์ อธิบดีกรมสอบสวนคดีพิเศษ และคณะพนักงานสอบสวนเพื่อให้ปากคำด้วย โดย นายณัฐกิจ กล่าวว่า ตนเคยเห็นว่า อดีตพระเณรคำ ขับรถมารับส่ง น.ส.เอ ทุกวัน ในเวลา 18.00 น. และกลับมาส่งในช่วงเช้ามืด ซึ่งอดีตพระเณรคำจะแต่งกายด้วยชุดปกติ แต่มีบางวันเท่านั้นที่จะนุ่งห่มจีวร 

โดย นางเผย ยอมรับว่าตน เป็นผู้ที่พา น.ส.เอ ไปพบกับอดีตพระเณรคำ เป็นเนื่องจากเณรคำเคยรับปากว่า จะเลี้ยงดูและรับผิดชอบทุกอย่าง จนกระทั่ง น.ส.เอ ตั้งท้อง อดีตพระเณรคำก็ได้แวะเวียนมาดูบ้าง แต่ไม่ได้รับผิดชอบค่าเลี้ยงดูตามที่เคยรับปากไว้

ทั้งนี้ อธิบดีดีเอสไอ กล่าวว่า ภายหลังการสอบปากคำของพยานทั้ง 3 ปาก ว่ามีความสอดคล้องกับพยานหลักฐาน โดยหลังจากนี้ ทางดีเอสไอจะส่งเรื่องให้สำนักพระพุทธศาสนา ทำการเพิกถอนพาสปอร์ตของเณรคำ พร้อมประสานสหรัฐอเมริกา ในการยกเลิกวีซ่า เนื่องจากเป็นคดีอุกฉกรรจ์ โดยพรุ่งนี้ จะมีการประชุมคณะพนักงานสอบสวน เพื่อพิจารณาออกหมายจับเณรคำต่อไป
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook