จับชาวม้งขนยาบ้าพร้อมเงินกว่า4ล.-เฮโรอีน1.6 ก.ก.

จับชาวม้งขนยาบ้าพร้อมเงินกว่า4ล.-เฮโรอีน1.6 ก.ก.

จับชาวม้งขนยาบ้าพร้อมเงินกว่า4ล.-เฮโรอีน1.6 ก.ก.
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

รอง ผบ.ตร. แถลงรวบหนุ่มม้ง รับจ้างขนยาบ้าส่งเอเยนต์ในกรุงเทพฯ และปริมณฑล พร้อมเงินกว่า 4 ล้าน อีกรายจับเฮโรอีนหนัก 1.6 ก.ก.

พล.ต.อ.สมยศ พุ่มพันธุ์ม่วง รองผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ แถลงผลการจับกุม นายชัชชัย แซ่ย่าง อายุ 21 ปี ชาวเชียงราย พร้อมของกลางยาบ้า 1,000 เม็ด เงินสดจำนวนกว่า 4,090,000 บาท โดยสามารถจับกุมได้ที่ อ.อมก๋อย จ.เชียงใหม่ สืบเนื่องจาก ตำรวจปราบปรามยาเสพติด รับแจ้งว่า จะมีกลุ่มนักค้ายาเสพติด ว่าจ้างชาวเขาเผ่าม้ง ลำเลียงยาเสพติดโดยใช้รถเก๋งนิสสัน เซฟิโร่ หมายเลขทะเบียน ขจ 4081 เชียงใหม่ เป็นพาหนะไปส่งให้ในพื้นที่กรุงเทพมหานคร และปริมลฑล ชุดสืบสวน จึงเฝ้าติดตามพฤติกรรม และสกัดรถยนต์ของผู้ต้องหา ตรวจค้น พบยาบ้าซุกซ่อนในกระบะ และเงินสดจำนวนดังกล่าว เบื้องต้นเเจ้งข้อหา มียาเสพติดให้โทษประเภทที่ 1 (ยาบ้า) ไว้ในครอบครอง เพื่อจำหน่ายโดยไม่ได้รับอนุญาติและฟอกเงิน 

ส่วนอีก 1 คดี สามารถตรวจยึดเฮโรอีนได้จำนวน 99 ก้อน น้ำหนักรวมกว่า 1.6 กิโลกรัม พร้อมควบคุม นายคลวด มูนบิริ สัญชาติคองโก ได้ที่โรงพยาบาลแห่งหนึ่ง ในเขตสวนหลวง สืบเนื่องจากตำรวจปราบปรามยาเสพติดประจำท่าอากาศยานสุวรรณภูมิ สืบทราบว่า จะมีการขนยาเสพติดมาจากประเทศธานซาเนีย ไปยังกวางเจา ประเทศจีน จึงเฝ้าสังเกตการณ์จนพบผู้โดยสารคนนี้มีพฤติกรรมต้องสงสัย ประกอบกับมีอาการปวดท้องอย่างรุนแรง เนื่องจากเฮโรอีนแตกในช่องท้อง จึงได้นำตัวลงที่ท่าอากาศยานสุวรรณภูมิ และส่งเข้ารับการรักษา ซึ่งต่อมาแพทย์ได้ทำการผ่าตัดช่องท้อง พบเฮโรอีนอีกจำนวนมาก
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook