แรงงานพม่าเริ่มใช้สอยหลังรับเงินค่าจ้างสหฟาร์ม

แรงงานพม่าเริ่มใช้สอยหลังรับเงินค่าจ้างสหฟาร์ม

แรงงานพม่าเริ่มใช้สอยหลังรับเงินค่าจ้างสหฟาร์ม
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

แรงงานพม่า เริ่มจับจ่ายใช้สอย หลังได้รับเงินค่าจ้างที่บริษัทลูกสหฟาร์มติดค้าง

หลังจาก บริษัทในเครือสหฟาร์ม ได้จ่ายค่าจ้างที่ติดค้างให้แก่แรงงานต่างด้าวในรอบแรก ตั้งแต่เมื่อวานที่ผ่านมาแล้ว ล่าสุด เริ่มมีแรงงานทยอยเคลื่อนย้ายออกไปหางานที่อื่นทำ หรือบางส่วนเริ่มเดินทางกลับประเทศบ้านเกิด แต่ทั้งนี้ แรงงานต่างด้าวส่วนใหญ่ ต่างก็ยืนยันว่า หากบริษัทสามารถเปิดดำเนินธุรกิจได้อีกครั้ง ก็พร้อมจะกลับมาทำงานใหม่

ขณะเดียวกัน ตลาดชายแดนสระเกศ หมู่ 2 ต.กันจุ อ.บึงสามพัน จ.เพชรบูรณ์ ซึ่งมีร้านค้าจำนวนกว่า 50 แหล่ง เริ่มกลับมาคึกคักอีกครั้ง เนื่องจากแรงงานชาวพม่าหลังได้รับเงินค่าจ้าง ก็เริ่มมีกำลังจับจ่ายซื้อสินค้าอุปโภคบริโภค จนทำให้ช่วงนี้มีเม็ดเงินไหลสะพัดวันละหลายแสนบาท แต่ทั้งนี้ บรรดาร้านค้าต่างก็โอดครวญว่า เศรษฐกิจคงกลับมาดีขึ้นเพียงชั่วพักเดียว แต่หลังการใช้จ่ายของแรงงานในช่วงนี้แล้ว สถานการณ์ก็คงกลับมาซบเซาเหมือนเดิม ซึ่งผิดกลับช่วงที่บริษัทยังไม่เกิดปัญหาขาดสภาพคล่อง ตลาดแห่งนี้จะมีเม็ดเงินไหลสะพัด ไม่ต่ำกว่าวันละ 2-3 แสนบาท ยิ่งในช่วงเงินออก อาจสูงถึง 1 ล้านบาท นอกจากนี้ ทางร้านค้ายังคาดหวังว่า บริษัทคงจะสามารถเปิดดำเนินธุรกิจได้ใหม่

อย่างไรก็ตาม การจ่ายเงินค่าจ้างในเดือนมิถุนายน ที่บริษัทยังติดค้างแรงงานต่างด้าวเหล่านี้อยู่ จะมีขึ้นอีกครั้ง ในปลายเดือนกรกฎาคมนี้


แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook