ปธ.เครือข่ายบ่อนทำลายชาติยื่นปปง.เอาผิดเณรคำอีก

ปธ.เครือข่ายบ่อนทำลายชาติยื่นปปง.เอาผิดเณรคำอีก

ปธ.เครือข่ายบ่อนทำลายชาติยื่นปปง.เอาผิดเณรคำอีก
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ปธ.เครือข่ายต่อต้านบ่อนทำลายชาติ ยื่นเอกสาร ปปง. เอาผิด 'เณรคำ' เพิ่ม กรณีหลอกลวง ปชช. รับเครื่องราชฯ หาทองคำ 8 ตันต่อ ขณะที่ ดีเอสไอ ร่วม ปปง. สอบทองคำ 8 ตัน ''เณรคำ'' -รู้จุดกบดานแล้ว

นายสงกรานต์ อัจฉริยะทรัพย์ ประธานเครื่อข่ายต่อต้านการบ่อนทำลายชาติ ศาสนา พระมหากษัตริย์ นำเอกสารหลักฐาน ประกอบด้วย ใบโฆษณาของโรงพยาบาลแห่งหนึ่งใน จ.ร้อยเอ็ด เมื่อปี 2554 ที่ให้ร่วมบริจาค เพื่อนำไปสร้างอาคาร และให้ร่วมบริจาคเงินรับเครื่องราชอิสริยาภรณ์แต่ละลำดับชั้น วงเงินตั้งแต่ 1 แสน ถึง 30 ล้านบาท และมีรายชื่อผู้เกี่ยวข้อง ทั้งพระและนักธุรกิจ กว่า 20 คน

ทั้งนี้ นายสงกรานต์ ยังได้นำภาพการขอรับบริจาคทองคำ 9 พันกิโลกรัม เพื่อใช้สร้างเครื่องทรง พระเเก้วมรกตจำลอง 3 ฤดู ซึ่งขณะนี้พบว่า มีทองคำแล้ว 8 พันกิโลกรัม ซึ่งมีนักธุรกิจค้าทองคำ และนักการเมือง แต่ไม่ขอเปิดเผย นอกจากนี้ ยังมีจดหมายของประชาชนที่อาศัยอยู่บริเวณวัด แจ้งเบาะแสมามอบให้เป็นหลักฐานอีกด้วย

ด้าน ร.ต.อ.หญิง สุวนีย์ แสวงผล รองเลขาธิการ สำนักงานคณะกรรมการป้องกันและปราบปรามการฟอกเงิน (ปปง.) ระบุว่า จะนำหลักฐานไปให้คณะกรรมการร่วมพิจารณา ในวันที่ 19 กรกฎาคมนี้ รวมทั้งตรวจสอบเส้นทางการเงิน ทรัพย์สิน และอสังหาริมทรัพย์ ของ นายวิระพล สุขผล หรือ อดีตพระเณรคำ รวมทั้งผู้ที่เกี่ยวข้อง

ส่วนการตรวจสอบการโยกย้ายเงินในบัญชี กว่า 200 ล้านบาท ยังไม่สามารถตรวจสอบได้ และหากพบว่ามีการโยกย้ายจริง ก็จะเข้าข่ายฉ้อโกง ส่วนทองคำ 8 พัน กิโลกรัม ที่ นายสงกรานต์ อ้างถึง ปปง. กำลังตรวจสอบเช่นกัน

 

ลูกศิษย์ยื่นสถานทูตUSอย่าถอนวีซ่าเณรคำ

นายสุขุม วงประสิทธิ ประธานเครือข่ายบ้านวิมุตติธรรม ลูกศิษย์ใกล้ชิด นายวิรพล สุขพล หรือ อดีตพระเณรคำ พร้อมนายเริงศักดิ์ กำธร เดินทางเข้ายื่นหนังสือต่อสถานทูตสหรัฐอเมริกา เพื่อขอความเป็นธรรมกรณีกรมสอบสวนคดีพิเศษ หรือ ดีเอสไอ จะส่งเรื่องให้มีการเพิกถอนวีซ่าของอดีตพระเณรคำ

โดย นายสุขุม กล่าวว่า วันนี้ตนได้เดินทางด้วยรถแท็กซี่ พร้อมแต่งกายด้วยชุดลิเก หลังการเสนอข่าวของอดีตพระเณรคำ นานกว่า 2 เดือน อาจทำให้หลายฝ่ายรู้สึกเครียด จึงอยากให้เกิดความผ่อนคลาย พร้อมทั้งยังนำอาหารไทย มาให้ทางเจ้าหน้าที่สถานทูตรับประทานด้วย นอกจากนี้ นายสุขุม ยังกล่าวว่า ตนมองว่า ประเทศสหรัฐอเมริกา เป็นประเทศที่มีสิทธิเสรีภาพด้านความคิด ดังนั้นเชื่อมั่นในกระบวนยุติธรรมของประเทศสหรัฐอเมริกา

อย่างไรก็ตาม ทางเจ้าหน้าที่สถานทูตสหรัฐอเมริกา ได้จัดเจ้าหน้าที่มารับหนังสือ พร้อมมีกำลังตำรวจ สน.ลุมพินี มาดูแลอำนวยความสะดวกบริเวณโดยรอบสถานทูต

 

 

 

***ข่าวอื่นๆที่เกี่ยวข้อง***

DSIร่วมปปง.สอบทองคำแปดตันเณรคำ-รู้จุดกบดานแล้ว


http://www.innnews.co.th/shownews/show?newscode=465964


แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook