ลูกเมีย 'เณรคำ' ฟ้อง 40 ล้าน! ลูกศิษย์บุกสถานทูต USA

ลูกเมีย 'เณรคำ' ฟ้อง 40 ล้าน! ลูกศิษย์บุกสถานทูต USA

ลูกเมีย 'เณรคำ' ฟ้อง 40 ล้าน! ลูกศิษย์บุกสถานทูต USA
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ลูกศิษย์ "อดีตพระเณรคำ" ยื่นหนังสือสถานทูตสหรัฐฯ วอนอย่าให้ถอนวีซ่า ด้านลูกภรรยา "สมีคำ" ฟ้องศาลเรียกเงินค่าเลี้ยงลูกปีละ 2 ล้าน รวมเป็นเงิน 40 ล้าน

นายสุขุม วงประสิทธิ ประธานเครือข่ายบ้านวิมุตติธรรม ลูกศิษย์ใกล้ชิด นายวิรพล สุขพล หรือ อดีตพระเณรคำ พร้อม นายเริงศักดิ์ กำธร เดินทางเข้ายื่นหนังสือต่อสถานทูตสหรัฐอเมริกา เพื่อขอความเป็นธรรมกรณีกรมสอบสวนคดีพิเศษ หรือ ดีเอสไอ จะส่งเรื่องให้มีการเพิกถอนวีซ่าของอดีตพระเณรคำ

โดย นายสุขุม กล่าวว่า วันนี้ตนได้เดินทางด้วยรถแท็กซี่ พร้อมแต่งกายด้วยชุดลิเก หลังการเสนอข่าวของอดีตพระเณรคำ นานกว่า 2 เดือน อาจทำให้หลายฝ่ายรู้สึกเครียด จึงอยากให้เกิดความผ่อนคลาย พร้อมทั้งยังนำอาหารไทย มาให้ทางเจ้าหน้าที่สถานทูตรับประทานด้วย นอกจากนี้ นายสุขุม ยังกล่าวว่า ตนมองว่า ประเทศสหรัฐอเมริกา เป็นประเทศที่มีสิทธิเสรีภาพด้านความคิด ดังนั้นเชื่อมั่นในกระบวนยุติธรรมของประเทศสหรัฐอเมริกา

อย่างไรก็ตาม ทางเจ้าหน้าที่สถานทูตสหรัฐอเมริกา ได้จัดเจ้าหน้าที่มารับหนังสือ พร้อมมีกำลังตำรวจ สน.ลุมพินี มาดูแลอำนวยความสะดวกบริเวณโดยรอบสถานทูต

 

ขณะที่ทางด้าน ศาลเยาวชนและครอบครัวจังหวัดศรีสะเกษ อ.เมือง จ.ศรีสะเกษ นายสมชาติ วงศ์ธราธร ทนายความได้นำตัว น.ส.เอ (นามสมมุติ) พร้อมด้วยลูกชาย ซึ่งเป็นภรรยาและลูกของ อดีตหลวงปู่เณรคำ ฉัตติโก เข้ายื่นฟ้องต่อศาล ทั้งนี้เพื่อขอให้ศาลสั่งให้ นายวิรพล รับรองบุตรที่ น.ส.เอ กับ นายวิรพล ที่มีด้วยกัน เพื่อต้องการให้เด็กมีสิทธิ์ตามกฎหมายในทรัพย์สินและมรดกต่างๆ ของ นายวิรพล มีอยู่จำนวนมาก

ในขณะนี้ ด้าน นายสมชาติ ทนายความ กล่าวว่า น.ส.เอ ได้ยืนยันว่า ได้มีบุตรชายด้วยกันกับ นายวิรพล ในขณะที่เป็นพระภิกษุสงฆ์ ดังนั้น จึงได้มายื่นฟ้องศาลเพื่อขอพึ่งอำนาจศาลขอให้ นายวิรพล รับรองบุตร และก็ยังได้ฟ้องเรียกค่าเลี้ยงดูบุตรด้วยนับตั้งแต่เกิดขึ้นมาจนถึงบรรลุนิติภาวะ คือ อายุ 20 ปีบริบูรณ์ โดย น.ส.เอ นั้นจะเรียกค่าเลี้ยงดูเป็นเงินปีละ 2 ล้านบาท รวมเป็นเงินทั้งสิ้น 40 ล้านบาท เนื่องจากว่า คดีนี้เป็นคดีแพ่งจะต้องเสียค่าธรรมเนียมศาล จำนวน 800,000 บาท แต่ว่าผู้ร้องมีฐานะยากจน ตนจึงได้ยื่นคำร้องเพื่อขอให้ศาลยกเว้นค่าธรรมเนียมศาลให้ด้วย ซึ่งก็ขึ้นอยู่กับว่า ศาลจะมีดุลพินิจพิพากษาออกมาอย่างไร

ขอบคุณเนื้อหาข่าวจาก สำนักข่าวไอเอ็นเอ็น

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook