ปธ.ศาลฎีกาสั่งผู้พิพากษาสาวลดเครียด

ปธ.ศาลฎีกาสั่งผู้พิพากษาสาวลดเครียด

ปธ.ศาลฎีกาสั่งผู้พิพากษาสาวลดเครียด
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ปธ.ศาลฎีกา เห็นชอบให้ ผู้พิพากษาสาว ประจำสำนักงานศาลยุติธรรม ลดเครียด หลังอาจเป็นเหตุแสดงออกไม่เหมาะสม ปาข้าวกล่องใส่รถ ผบช.น.

นายสิทธิศักดิ์ วนะชกิจ โฆษกศาลยุติธรรม กล่าวถึงกรณีที่สำนักงานศาลยุติธรรม เสนอ นายไพโรจน์ วายุภาพ ประธานศาลฎีกา พิจารณาย้าย น.ส.ชิดชนก แผ่นสุวรรณ ผู้พิพากษาประจำสำนักงานศาลยุติธรรม ช่วยทำงานชั่วคราวผู้พิพากษาศาลชั้นต้น ประจำกองผู้ช่วยผู้พิพากษาศาลอุทธรณ์ ให้มาประจำสำนักงานศาลยุติธรรม ภายหลังเกิดเหตุปาข้าวกล่องใส่รถประจำตำแหน่ง พล.ต.ท.คำรณวิทย์ ธูปกระจ่าง ผบช.น. เมื่อ 12 ก.ค.ที่ผ่านมา ว่า ภายหลังที่ตนได้รับมอบหมายจาก นายวิรัช ชินวินิจกุล เลขาธิการสำนักงานศาลยุติธรรม ทำหนังสือเสนอประธานศาลฎีกาไปเมื่อ 15 ก.ค.ที่ผ่านมา

ล่าสุดวันนี้ ประธานศาลฎีกา ได้ลงนามเห็นชอบตามที่เสนอว่าขอให้ย้าย น.ส.ชิดชนก มาปฏิบัติหน้าที่ผู้พิพากษาประจำสำนักงานศาลยุติธรรม ซึ่งเป็นสายงานด้านธุรการ ที่จะไม่เกี่ยวข้องกับพิจารณาสำนวนคดี เหมือนครั้งที่ปฏิบัติหน้าที่ช่วยงานชั่วคราวในตำแหน่งผู้พิพากษาศาลชั้นต้นประจำกองผู้ช่วยผู้พิพากษาศาลอุทธรณ์ ซึ่งเป็นไปได้ว่า น.ส.ชิดชนก อาจเกิดความเครียดจนเกิดเหตุแสดงออกที่ไม่เหมาะสม โดยขณะนี้ อยู่ระหว่างการแจ้งให้ น.ส.ชิดชนก ทราบ เพื่อมาปฏิบัติหน้าที่ประจำสำนักงานศาลยุติธรรม ต่อไป ส่วนการเสนอคณะกรรมการตุลาการศาลยุติธรรม (ก.ต.) พิจารณาแต่งตั้งคณะกรรมการสอบข้อเท็จจริง เพื่อตรวจสอบเหตุการณ์และพฤติการณ์ที่เกิดขึ้นนั้น จะต้องรอฟังมติในวันที่ 19 ก.ค.นี้ ในการประชุม ก.ต. ว่าจะมีความเห็นอย่างไร


แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook