ไฟไหม้โรงครัววัดเวฬุวนารามคาดไฟฟ้าลัดวงจร

ไฟไหม้โรงครัววัดเวฬุวนารามคาดไฟฟ้าลัดวงจร

ไฟไหม้โรงครัววัดเวฬุวนารามคาดไฟฟ้าลัดวงจร
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

เกิดเหตุไฟไหม้โรงครัว วัดเวฬุวนาราม เมืองลำปาง คาด ไฟฟ้าลัดวงจร

ร.ต.อ.กฤตเมธ ทาคำ พนักงานสอบสวน สภ.แม่ทะ จ.ลำปาง ได้รับแจ้งมีเหตุเพลิงไหม้ภายใน วัดเวฬุวนาราม ตั้งอยู่เลขที่ 389 ม.8 ต.แม่ทะ อ.แม่ทะ จ.ลำปาง  จึงเข้าตรวจสอบที่เกิดเหตุพบ พระมหาวิชัย อคคเตโช เจ้าอาวาสวัด กำลังช่วยพระลูกวัดนำน้ำดับเพลิงที่กำลังลุกไหม้โรงครัว เจ้าหน้าที่ จึงช่วยกันระดมฉีดน้ำสกัดกั้นเพลิงทันที โดยเวลาเกือบ 1 ชั่วโมง จึงสามารถควบคุมเพลิงเอาไว้ได้ จากการตรวจสอบ พบว่า สุนัขจรจัดที่ทางวัดนำมาเลี้ยงไว้กว่า 1,000 ตัว ปลอดภัยทั้งหมด โดยมีเพียงแมว 2 ตัว และเม่นอีก 2 ตัว ถูกไฟคลอกตายอยู่ในกองเพลิง แต่โรงครัว ถูกไฟไหม้วอดทั้งหลัง

สอบถาม พระมหาวิชัย ทราบว่า ขณะที่กำลังอยู่ในกุฏิ ก็ได้ยินเสียงดังคล้ายเสียหม้อแปลงไฟฟ้าระเบิดมาจากโรงครัว และเมื่อออกมาตรวจสอบ ก็พบว่า ไฟกำลังลุกไหม้ ก่อนจะโทรศัพท์ไปแจ้งให้เจ้าหน้าที่ ให้เดินทางมาช่วยเหลือ เบื้องต้นคาดว่าสาเหตุน่าจะมาจากไฟฟ้าลัดวงจร

อย่างไรก็ตาม โรงครัว ที่เกิดเหตุนั้น เป็นกุฏิเก่า ซึ่งหลังจากรับภาระในการเลี้ยงดูสุนัข ทางวัดก็มีการขยับขยาย โดยใช้กุฏิเก่ามาสร้างเป็นโรงครัว เพื่อประกอบอาหารเลี้ยงสุนัข ก่อนเกิดเหตุ ได้ทำอาหารเสร็จเมื่อช่วงบ่าย จากนั้นก็ไม่ใครอยู่ในครัวอีก กระทั่งมาเกิดไฟไหม้ดังกล่าว ส่วนสิ่งของที่เสียหาย มีทั้งข้าวสาร อาหารเม็ด ตู้แช่ไก่สด ถังแก๊สขนาดใกญ่ 3 ถัง และอื่น ๆ รวมมูลค่าหลายแสนบาท


แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook