DSI ประสานตำรวจสากล ล่าเณรคำกบดาน USA

DSI ประสานตำรวจสากล ล่าเณรคำกบดาน USA

DSI ประสานตำรวจสากล ล่าเณรคำกบดาน USA
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

'ธาริต' เร่งเดินหน้าล่าตัว 'สมีคำ' แปลหมายจับเป็นภาษาอังกฤษ ประสาน อินเตอร์โปล ออนไลน์หมายจับทั่วโลก ด้าน หลวงปู่พุทธะอิสระ ร้องอีกเที่ยงนี้

นายธาริต เพ็งดิษฐ์ อธิบดีกรมสอบสวนคดีพิเศษ หรือ ดีเอสไอ เปิดเผย ไอ.เอ็น.เอ็น. ถึงความคืบหน้าคดีของ อดีตพระเณรคำ ฉัตติโก ที่ศาลอนุมัติอกหมายจับ ใน 3 ข้อหา เมื่อวานแล้วนั้น

ล่าสุด ดีเอสไอได้นำสืบจับตัวตามหมายจับแล้ว โดยมี 2 ส่วนที่เร่งดำเนินการคือ แจ้งไปสำนักงานพระพุทธศาสนาแห่งชาติ หรือ พศ. ให้ทราบว่า ศาลได้ออกหมายจับแล้ว อีกส่วนคือประสานไปยัง กรมการกงสุล กระทรวงการต่างประเทศ เพื่อเร่งเพิกถอนหนังสือเดินทางของอดีตพระเณรคำและประสานไปยังสถานทูตที่เป็นจุดกบดานหลบหนีของอดีตพระรูปนี้ คือที่ สหรัฐ ด้วย เพื่อยกเลิกวีซ่า

นอกจากนี้ ดีเอสไอได้ ได้แปลหมายจับเป็นภาษาอังกฤษและประสานไปยัง ตำรวจสากล หรือ อินเตอร์โปล เพื่อนำหมายจับเข้าสู่สารระบบของอินเตอร์โปล เพื่อตามล่าตัวผู้ต้องหาอีกแรงหนึ่ง ซึ่งการดำเนินการเช่นนี้ จะสามารถได้ตัวผู้ต้องหาเร็วขึ้น เพราะหากมีการถอนทั้งวีซ่าและหนังสือเดินทางสถานภาพของอดีตพระเณรคำ จะเป็นผู้หลบหนีเข้าเมือง ง่ายต่อการส่งตัวกลับ มากกว่าการที่จะส่งเป็นผู้ร้ายข้ามแดน เพราะต้องผ่านขั้นตนของอัยการ ที่ต้องสั่งคดีก่อน จึงจะกระทำในลักษณะนี้ได้ ซึ่งจะใช้เวลานานมาก

อนึ่ง ในเวลา 12.00 น. วันนี้ หลวงปู่พุทธะอิสระ วัดอ้อน้อย จะเดินทางไปยื่นเอกสารร้องเรียนต่อ สมเด็จพระวันรัต กรณีเรื่องเจ้าคณะสงฆ์เกี่ยวข้องกับอดีตพระเณรคำที่วัดบวรนิเวศวิหาร

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook