กมธ.งบถามICTถึงการปราบเว็บหมิ่นสถาบัน

กมธ.งบถามICTถึงการปราบเว็บหมิ่นสถาบัน

กมธ.งบถามICTถึงการปราบเว็บหมิ่นสถาบัน
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

กรรมาธิการงบประมาณ ตั้งข้อสังเกตการปราบปรามเว็บไซต์หมิ่นพระบรมเดชานุภาพ ของกระทรวงไอซีที ขณะ 'ไชยยันต์' ขอชี้แจงเป็นเอกสาร

ในการประชุมคณะกรรมาธิการวิสามัญพิจารณาร่างพระราชบัญญัติงบประมาณรายจ่ายประจำปี 2557 โดยวันนี้ ที่ประชุมได้พิจารณางบประมาณของกระทรวงเทคโนโลยีสารสนเทศและการสื่อสาร หรือ ไอซีที จำนวน 9,658 ล้านบาท ทั้งนี้ นายวัชระ เพชรทอง กรรมาธิการ ได้ท้วงติงถึงการทำหน้าที่ของ นายไชยยันต์ พึ่งเกียรติไพโรจน์ ปลัดกระทรวงเทคโนโลยีสารสนเทศและการสื่อสาร ว่า มีหน้าที่และพิจารณางบประมาณของกระทรวงได้หรือไม่ เพราะเมื่อวันที่ 17 ก ค.ที่ผ่านมา คณะกรรมาธิการป้องกันและปราบปรามการทุจริตแห่งชาติ หรือ ป.ป.ช. ชี้มูลความผิด นายไชยยันต์ ในสมัยเป็น ผู้อำนวยการสำนักกิจการอวกาศแห่งชาติ ว่าละเว้นการปฏิบัติหน้าที่

โดย นายวรชัย พัชราวลัย เจ้าหน้าที่วิเคราะห์นโยบาย ป.ป.ช. ได้แจ้งต่อที่ประชุมว่า นายไชยยันต์ ยังปฏิบัติหน้าที่ได้ ตามพระราชบัญญัติ ป.ป.ช.มาตรา 92 วรรค 3 จากนั้น คณะกรรมาธิการจากพรรคประชาธิปัตย์ ได้ตั้งข้อสังเกตถึงการปราบปรามตามเว็บไซต์หมิ่นพระบรมเดชานุภาพ ของกระทรวงไอซีที แต่ นายไชยยันต์ ไม่ชี้แจงเรื่องดังกล่าว และขอชี้แจงเป็นเอกสารแทน

 


แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook