CNN ตีข่าวไทยล่าตัว "เณรคำ" ควานหาตัวสัมภาษณ์แต่ไม่พบ

CNN ตีข่าวไทยล่าตัว "เณรคำ" ควานหาตัวสัมภาษณ์แต่ไม่พบ

CNN ตีข่าวไทยล่าตัว "เณรคำ" ควานหาตัวสัมภาษณ์แต่ไม่พบ
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

สำนักข่าวซีเอ็นเอ็น นำเสนอข่าวว่า ไทยกำลังตามล่าตัว "เณรคำ" โดยทีมข่าวในสหรัฐฯพยายามติดตามหาตัว "เณรคำ" เพื่อขอสัมภาษณ์ แต่ไม่พบตัวแต่อย่างใด

ผู้สื่อข่าวต่างประเทศรายงานว่า วันนี้ (19 ก.ค.) สำนักข่าวซีเอ็นเอ็น ได้นำเสนอข่าวอดีตพระเณรคำ กำลังเป็นที่ต้องการตัวของทางการไทย โดยได้เล่าย้อนไปถึงคลิปวิดีโอที่ทำให้เห็นอดีตพระเณรคำใส่แว่นตาดำ หูฟังไวร์เลส และกระเป๋าแบรนด์เนม นั่งอยู่บนเครื่องบินเจ็ทส่วนตัว ซึ่งดูไม่เหมาะสมกับการครองผ้าเหลือง โดยคลิปวิดีโอต้นตอนี้ได้นำไปสู่การขุดคุ้ยถึงพฤติกรรมไม่เหมาะสมของอดีตพระรายนี้ และทำให้เขากลายเป็นผู้ต้องหาที่เป็นที่ต้องการตัวอย่างมากในขณะนี้

สำนักข่าวซีเอ็นเอ็น ยังเปิดเผยด้วยว่า ได้ส่งนักข่าวไปยังสถานที่ที่คาดว่าอดีตพระเณรคำ อยู่ เพื่อจะไปขอสัมภาษณ์ถึงข้อเท็จจริงในกรณีนี้ แต่ไม่พบตัวแต่อย่างใด โดยพระที่จำวัดอยู่ที่นั่นเล่าว่า อดีตพระเณรคำไม่ได้มาที่วัดแห่งนี้นานกว่า 3 เดือนแล้ว ขณะที่พระอีกรูปกล่าวว่า อดีตพระเณรคำไม่ได้มาที่วัดกว่า 1 ปีแล้ว

ทั้งนี้ ซีเอ็นเอ็น อ้างคำให้สัมภาษณ์จากดีเอสไอว่า อดีตพระเณรคำ ถูกจับสึกแล้วหลังถูกตั้งข้อหาหนัก 3 ข้อหา และยังตรวจสอบพบด้วยว่า เขายังเป็นเจ้าของรถยนต์หรูกว่า 83 คัน รวมทั้งยังเป็นเจ้าของอสังหาริมทรัพย์ทั้งบ้านและคอนโดมิเนียมอีกจำนวนมาก ขณะที่เงินบริจาคอย่างน้อย 300 ล้านบาทได้หายไปจากบัญชี ซึ่งดีเอสไอกำลังขอความร่วมมือ ไปยังหน่วยงานต่างๆ ที่เกี่ยวข้องกว่า 100 หน่วยงานให้อายัติทรัพย์ของอดีตพระเณรคำ รวมทั้งเร่งประสานให้มีการยกเลิกวีซ่าและพาสปอร์ต นอกจากนี้ ยังขอให้ทางสหรัฐฯ ร่วมมือในการตามจับกุมเพื่อนำตัวมาดำเนินคดีในไทยต่อไป

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook