ปปง.อายัดทรัพย์เณรคำอีก 60 ล้าน-ลุยสอบทอง 8 ตัน

ปปง.อายัดทรัพย์เณรคำอีก 60 ล้าน-ลุยสอบทอง 8 ตัน

ปปง.อายัดทรัพย์เณรคำอีก 60 ล้าน-ลุยสอบทอง 8 ตัน
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

เลขาธิการ ปปง. แถลง ยึดทรัพย์ "อดีตพระเณรคำ" อีก 60 ล้านบาท ส่วนใหญ่เป็นรถยนต์และที่ดิน เงินในบัญชี พบเหลือเพียง 3 แสนกว่าบาทเท่านั้น เร่งสอบทองคำ 8 ตัน

พ.ต.อ.สีหนาท ประยูรรัตน์ เลขาธิการคณะกรรมการป้องกันและปราบปรามการฟอกเงิน หรือ ปปง. แถลงผลการประชุมคณะกรรมการธุรกรรมการเงิน ซึ่งมีมติให้อายัดทรัพย์สิน นายวิรพล สุขผล อายุ 34 ปี หรือ อดีตพระเณรคำ จำนวน 60 รายการ มูลค่ากว่า 60 ล้านบาท ซึ่งส่วนใหญ่เป็นรถยนต์ 23 คัน ที่ดิน 10 แปลง คฤหาสน์หรูของพ่อแม่ และบัญชีเงินฝากในธนาคาร 27 บัญชี จาก 150 บัญชี พบว่า มีเงินเหลือเพียง 320,000 บาท โดยในส่วนของบัญชีเงินฝากนั้น พบว่า มีการยักย้ายถ่ายเทเงินออกไปก่อนหน้านี้แล้ว จากการตรวจสอบยืนยันได้ว่า เงินที่ถูกยักย้ายถ่ายเทออกไปต่างประเทศ มีไม่ถึง 1,000 ล้านบาท แต่ไม่ขอเปิดเผยรายละเอียด ส่วนกรณีที่ให้มีการตรวจสอบทองคำ น้ำหนักกว่า 8 ตัน ขณะนี้ยังไม่มีข้อมูลชัดเจน อยู่ในระหว่างการประสานกับ นายสงกรานต์ อัจฉริยทรัพย์ ประธานเครือข่ายต่อต้านการบ่อนทำลายชาติ ศาสนา และพระมหากษัตริย์ เข้าให้ข้อมูลเพิ่มเติม

ทั้งนี้ พ.ต.อ.สีหนาท กล่าวว่า เหตุที่ยึดทรัพย์แค่ 60 ล้านบาท ทั้งที่มีข้อมูลว่า เณรคำ ร่ำรวยผิดปกติ และมีทรัพย์สินจำนวนมากนั้น เนื่องจากต้องทำการตรวจสอบและต้องมีหลักฐานชัดเจน ซึ่งทรัพย์สินที่ยึดวันนี้ เป็นบัญชีของเณรคำ และญาติคนสนิท ส่วนบัญชีอื่น ๆ ต้องรอการตรวจสอบย้อนหลังจากธนาคารอีกครั้ง

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook