จันทบุรีน้ำป่าหลากท่วม1.5ม.-โคราชฝนถล่มจม50ซม.

จันทบุรีน้ำป่าหลากท่วม1.5ม.-โคราชฝนถล่มจม50ซม.

จันทบุรีน้ำป่าหลากท่วม1.5ม.-โคราชฝนถล่มจม50ซม.
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

จันทบุรีน้ำป่าไหลหลากท่วมบ้านเรือน สวนผลไม้ และผิวการจราจรสายหลัก เจ้าหน้าที่นำเรือท้องแบนเร่งอพยพชาวบ้าน ขณะที่ โคราช ฝนตกหนักทั้งคืน เป็นเหตุน้ำท่วมสูงหลายจุด เร่งระดมเครื่องสูบน้ำระบายออก

เมื่อคืนที่ผ่านมาต่อด้วยเช้าวันนี้ ได้เกิดฝนตกหนักในพื้นที่ จ.จันทบุรี ทำให้เกิดน้ำป่าไหลหลากจากเทือกเขาสระบาป และเทือกเขาไม้แก้ว เข้าท่วมบ้านเรือนใน 6 หมู่บ้าน ทั้งนี้หมู่ที่ 6 หมู่บ้านเทิดไท้ ที่อยู่ติดกับลำคลองได้รับผลกระทบหนักสุด น้ำได้ไหลเข้าท่วมบ้านเรือนของชาวบ้าน ทำให้ไม่สามารถเก็บข้าวของได้ทันถูก น้ำท่วมได้รับความเสียหาย ระดับน้ำมีความสูงประมาณ 1 - 1.5 ม. นอกจากนี้ น้ำป่ายังไหลเข้าท่วมพื้นที่การเกษตร และผิวการจราจรสายหลักมะขาม - ขลุง เป็นทางยาวกว่า 2 กิโลเมตร รถเล็กและรถใหญ่ไม่สามารถสัญจรผ่านได้ โดยมีชาวบ้านได้รับความเดือดร้อนแล้ว จำนวน 600 - 700 หลังคาเรือน

ในเบื้องต้น หน่วยงานที่เกี่ยวข้องได้นำเรือท้องแบนเข้าช่วยเหลือเร่งอพยพนำผู้สูงอายุ เด็ก และผู้ป่วย ออกมาจากพื้นที่ และมาอาศัยอยู่ในพื้นที่ ที่ปลอดภัยเป็นการชั่วคราวแล้ว ล่าสุดฝนยังคงตกลงมาอย่างต่อเนื่อง และทำให้น้ำป่าไหลหลากเริ่มขยายกินพื้นที่ออกไป

 

ปภ.โคราชเผยฝนตกทั้งคืนน้ำท่วมหลายจุดเร่งสูบออก

นาง ปิยะฉัตร อินสว่าง หัวหน้าสำนักงานป้องกันและบรรเทาสาธารณภัยจังหวัดนครราชสีมา เปิดเผยกับสำนักข่าว ไอ.เอ็น.เอ็น. ว่า เมื่อคืนที่ผ่านมา มีฝนตกหนัก วัดปริมาณได้ประมาณ 70 ม.ม. ติดต่อกันตลอดทั้งคืน เป็นเหตุให้น้ำท่วมขัง บริเวณหน้าห้างสรรพสินค้าเซฟวัน หน้า ปภ.นครราชสีมา และที่ อ.บัวใหญ่ สูงประมาณ 50 เซนติเมตร รถยนต์ไม่สามารถสัญจรเส้นทางดังกล่าวได้ โดยบริเวณดังกล่าวมีลักษณะเป็นแอ่งเพราะพื้นที่บ้านเรือนใกล้เคียงทำการถมที่ให้สูง เนื่องจากเกรงน้ำท่วมเข้าบ้าน ทำให้ไม่มีที่ระบาย ทั้งนี้ ได้สั่งการให้เจ้าหน้าที่ระดมเครื่องสูบน้ำนับสิบเครื่อง สูบส่งระยะไกลเร่งระบายน้ำแล้ว โดยระดับน้ำได้เริ่มลดลง

ทั้งนี้ฝนที่ตกมาอย่างหนัก ยังทำให้ถนนมิตรภาพ บริเวณ กม.ที่ 141 อ.ปักธงชัย น้ำท่วมสูง 30 เซนติเมตร เป็นระยะทาง 700 เมตร ในช่องคู่ขนาน แนะให้เลี่ยงใช้ช่องทางด่วน โดยคาดว่าอีก 2 ชั่วโมง น้ำจะลดลง จนสามารถสัญจรได้เป็นปกติ


แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook