แมนฯ ยูฯ ที่ไม่คุ้นเคย

แมนฯ ยูฯ ที่ไม่คุ้นเคย

แมนฯ ยูฯ ที่ไม่คุ้นเคย
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ฟุตบอล : ถึงตอนนี้ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ทีมขวัญใจของแฟนบอลทั่วโลก ก็ยังไม่มีอะไร เป็นชิ้นเป็นอันในตลาดซื้อขายนักเตะซัมเมอร์ ทั้งๆ ที่ตอนนี้ เข้าสู่ช่วงปลายเดือนกรกฎาคมแล้ว

กลางเดือนสิงหานี้ ศึกพรีเมียร์ลีกก็จะเปิดตัวขึ้น ซึ่งถือว่าผิดวิสัย เหมือนกับ สำหรับ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ที่ปกติ มักจะเป็นทีมที่ค่อนข้างเดินเรื่องไวสำหรับตลาดซื้อขายนักเตะ อย่างปีก่อนแค่เดือนกรกฎาคมก็ได้ตัว โรบิน ฟาน เพอร์ซี่ มาจาก อาร์เซน่อล
 
จะมีก็แค่ปี 2008 ที่มาได้ตัว ดิมิทาร์ เบอร์บาตอฟ ในวินาทีสุดท้ายของตลาดซื้อขายนักเตะ แต่ว่าคราวนี้หลายสิ่งหลายอย่างดูจะเปลี่ยนไป

ปฏิบัติการสายฟ้าแลบ โดย เซอร์อเล็กซ์ ไปรับเบิร์บด้วยตัวเองถึงสนามบินเพื่อตัดหน้า แมนฯ ซิตี้ ที่มีเอี่ยวในตอนนั้น


แม้ว่า แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด จะยังไม่ได้ใคร แต่ส่วนใหญ่ข่าวที่ออกมามักจะเป็นแนวโน้มที่ดี คือประมาณว่าได้แน่ๆ แต่จะได้เมื่อไหร่มันขึ้นอยู่กับเวลาเท่านั้น
 
แต่มาคราวนี้ หลายสิ่งหลายมันไม่เหมือนเดิม อย่างในรายของ ติอาโก้ อัลคันตาร่า และเควิน สตรูทมัน ที่เคยมีข่าวกันมานานสองนาน สุดท้ายก็ย้ายไปทร่วมทัพบาเยิร์น มิวนิค และโรม่า

เงิบ 1 กองกลางพะยี่ห้อกังหันลม หน้าจะมาช่วยเติมความแข็งแกร่งของ
แดนกลางที่อ่อนยวบได้ สุดท้ายผีหัวหม้อถูกหมาป่าใจถึงโฉบคาบไปแ..ก แต่สุดท้ายไปชูเสื้อยี่ห้อเสือใต้

 

เงิบ 2 ติอาโก้ ที่มีข่าวตั้งแต่จบซีซั่นว่านี้คือตัวแทนของ พอล สโคลส์ แต่สุดท้ายไปชูเสื้อยี่ห้อเสือใต้

ตอนนี้เป้าหมายที่ชัดเจนของพวกเขา ก็คือ เชส ฟาเบรกาส และแกเรธ เบล ซึ่งเป็นสุดยอดผู้เล่นของตลาดคราวนี้ แต่ว่า ดูตอนนี้ โอกาสก็เป็นเรื่องยากเหลือเกินที่ทั้งสองคนนี้จะมาสวมยูนิฟอร์มของทีม"ปีศาจแดง"
 
ในรายของ เชส อย่างที่เรารู้กันว่า เขารอคอยมานานแสนนาน เพือที่จะได้ย้ายกลับมาเล่นให้กับ บาร์เซโลน่า ที่เขาเคยเป็นเด็กฝึกของที่นี่ ใบหน้าของ เชส วันที่มาเปิดตัวกับ บาร์ซ่า นั้น คือใบหน้าของคนที่มีความสุขที่สุดในชีวิต
 
ส่วนสถานะของ เชส ใครที่บอกว่าเขาเป็นแค่ตัวสำรองนั้นก็กรุณาไปดูสถิติอย่างละเอียดก่อนจะมาใช้ความรู้สึกตัดสิน เพราะว่าในฤดูกาลที่ผ่านมานั้น เชส ลงสนามให้ บาร์ซ่า รวมทุกรายการไปถึง 41 นัด มากเป็นลำดับต้นๆ ของทีมเลยทีเดียว
 
ล่าสุด มีรายงานว่า แมนฯ ยูฯ พร้อมทุ่มเงินมหาศาลถึง 41 ล้านยูโร เพื่อดึงตัว เชส ซึ่งครั้งนี้จะเป็นข้อเสนอครั้งสุดท้าย หลังจากที่ข้อเสนอแรก โดนทัพ "อาซุลกราน่า" บอกปัดอย่างไม่ใยดี

จนถึงเวลานี้ที่ เชส ปัดการซื้ออันบ้าคลั่งของผีแดง ทำให้อดีตกัปตันปืนโตได้ใจแฟนๆ ปืนใหญ่ไปไม่น้อย

อย่างไรก็ตาม บาร์ซ่า ก็แสดงจุดยืนชัดเจนว่าไม่ต้องการขายมิดฟิลด์ทีมชาติสเปนรายนี้ออกไป เช่นเดียวกับตัวของ เชส ที่ทั้งไม่ต้องการจะย้ายออกจาก บาร์ซ่า รวมทั้ง สายสัมพันธ์ต่อต้นสังกัดเก่าของเขา อย่าง อาร์เซน่อล ก็ยังมีอยู่ ดังนั้น การย้ายไปอยู่กับทีมคู่ปรับอย่าง แมนฯ ยูฯ มันก็คงจะเป็นอะไรที่ ทำร้ายจิตใจ "เดอะ กูนเนอร์ส" มิใช่น้อย
 
ส่วนในรายของ แกเรธ เบล แม้ว่า ระหว่างปีกชาวเวลส์ กับ ทัพ "ปีศาจแดง" จะเป็น เคมี ที่เข้ากันเป็นอย่างมาก แต่ว่า แมนฯ ยูฯ ก็ต้องเจอกับงานหนักถึงสองอย่างในภารกิจเดียว
 
อย่างแรก สเปอร์ส แสดงท่าทีชัดเจนว่าไม่ต้องการขายดาวเตะรายนี้ออกจากทีม และอย่างที่สองก็คือ เรอัล มาดริด ก็ให้ความสนใจในตัวของ เบล เช่นเดียวกัน

อย่างที่เรารู้ๆ กัน ดี ลองว่า มาดริด ต้องการสตาร์คนไหน โดยเฉพาะอย่างยิ่งพวกตัวท็อปๆ ของตลาด มันก็เป็นเรื่องยากมาก ที่พวกเขาจะพลาดโอกาส จะพลาดก็จะมีแค่นักเตะต้องการอยู่กับต้นสังกัดต่อไป อย่างเช่น ปาทริค วิเอร่า เมื่อปี 2004 แต่ การที่ "ราชันชุดขาว" จะโดนทีมอื่นตัดหน้าคว้าเป้าหมายไป นั้นเป็นอะไรที่แทบไม่เคยเกิดขึ้นมาก่อน

นอกจากนี้ สิ่งที่ไม่ได้เกิดขึ้นบ่อย กับ แมนฯ ยูฯ แต่มันกำลังจะเกิดขึ้น ก็คือ กรณี ของ เวย์น รูนี่ย์

 
การมาเช้า-เย็นกลับเมืองไทยของ รูนี่ย์ ไม่ใช่เรื่องธรรมดา แม้เจ้าตัวจะอ้างว่าเจ็บ แต่ใครจะเชื่อ

จริงอยู่ ที่ แมนฯ ยูฯ เคยต้องขายสตาร์ตัวหลักออกไปจากทีม ไม่ว่าจะเป็น คริสเตียโน่ โรนัลโด้, รุด ฟาน นิสเตลรอย หรือจะเป็น เดวิด เบ็คแฮม แต่นั่น ไม่ใช่การปล่อยให้กับคู่ปรับโดยตรง

แต่ว่าตอนนี้ นอกจาก รูนี่ย์ ไม่ได้แสดงท่าทีว่าอยากอยู่ในถิ่นโอลด์ แทร็ฟฟอร์ด ต่อไป ดันมีเพียงแค่ เชลซี เท่านั้น ที่ยื่นข้อเสนอเข้ามาอย่างจริงจัง เหมือนเป็นการบีบให้ ทัพ "ปีศาจแดง" ต้องยื่นหอกให้ทีม

คู่ปรับ ซึ่ง มันไม่เคยเกิดขึ้นมาก่อน ในยุคของ เซอร์อเล็กซ์ เฟอร์กูสัน

นี่แหละครับ สิ่งที่ เดวิด มอยส์ กุนซือคนใหม่ของทัพ "ปีศาจแดง" ต้องพิสูจน์ เพราะว่า ยังไม่ทันเริ่มฤดูกาล ก็ดูจะโดนลองของไปพอสมควรเลยทีเดียว

 

เรื่องโดย : The Nut

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook