กวป.แจ้งความ5ตลก.ศาลฎีกานักการเมือง

กวป.แจ้งความ5ตลก.ศาลฎีกานักการเมือง

กวป.แจ้งความ5ตลก.ศาลฎีกานักการเมือง
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

กวป. แจ้งความ 5 ตุลาการศาลฎีกานักการเมือง ปฏิบัติหน้าที่มิชอบ ตัดสินคุก 2 ปี 'พ.ต.ท.ทักษิณ' คดีที่ดินรัชดา

นายมาลัยรักษ์ ทองชัย หรือ ศรรักษ์ มาลัยทอง อายุ 46 ปี เลขานุการและโฆษกกลุ่มสื่อวิทยุประชาชนเพื่อประชาธิปไตย หรือ กวป. พร้อมทนายความ เดินทางเข้าแจ้งความร้องทุกข์ต่อ พ.ต.ท.อุดม รุจิระชาคร หัวหน้าพนักงานสอบสวน สน.ทุ่งสองห้อง เพื่อดำเนินคดีกับ นายทองหล่อ โฉมงาม / นายสมศักดิ์ เนตรมัย / นายสุวัฒน์ วรรธนะหทัย / นายธีระวัฒน์ ภัทรานวัช / นายเกรียงชัย จึงจตุรพิธ 5 ตุลาการศาลฎีกาแผนกคดีอาญาของผู้ดำรงตำแหน่งทางการเมือง ในข้อหาปฏิบัติหน้าที่โดยมิชอบ ตามประมวลกฎหมายอาญา มาตรา 157 มาตรา 83 มาตรา 84 

โดย นายมาลัยรักษ์ กล่าวว่า  ตุลาการฯ 5 ท่าน  ได้ตัดสินให้ พ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี  มีความผิดในคดีเซ็นชื่อเป็นพยานซื้อที่ดินย่านรัชดา ทำให้ต้อง รับโทษจำคุก 2 ปี โดยไม่รอลงอาญา แต่คดีของ นายอมเรศ ศิลาอ่อน อดีตประธานองค์การปฏิรูประบบสถาบันการเงิน หรือ ปรส. ที่ทำให้ประเทศชาติ และ ปรส. เสียหายถึงกว่า 6 แสนล้านบาท แต่ ตุลาการฯ ทั้ง 9 ท่าน ตัดสินให้ นายอมเรศ มีความผิด ถูกปรับเงินเพียง 2 หมื่นบาท และรอลงอาญา ทั้งที่การกระทำของ นายอมเรศ ก่อความเสียหายมากกว่า แต่ตุลาการทั้ง 5 ท่าน ตัดสินคนละมาตรฐาน

ด้าน พ.ต.ท.อุดม เผยว่า เบื้องต้นรับแจ้งความและลงบันทึกประจำวัน ก่อนรวบรวมพยานหลักฐาน และนำไปส่งมอบให้กับ ป.ป.ช. เนื่องจากเป็นคีดทางการเมือง


แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook