น้ำท่วมจันทบุรี บางพื้นที่ท่วมสูงถึง 1 เมตร

น้ำท่วมจันทบุรี บางพื้นที่ท่วมสูงถึง 1 เมตร

น้ำท่วมจันทบุรี บางพื้นที่ท่วมสูงถึง 1 เมตร
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

(24 ก.ค.) สถานการณ์น้ำท่วมในจังหวัดจันทบุรี บางพื้นที่ระดับน้ำท่วมสูงกว่า 1 เมตร  

จากภาวะฝนตกหนักติดต่อกันหลายวันทำให้เกิดน้ำท่วมที่ตำบลสะตอ และเทพนิมิตร และต.ประณีต อ.เขาสมิง จ.ตราด หลังเกิดฝนตกหนักติดต่อกันหลายวัน และมีน้ำจาก อ.ขลุง จ.จันทบุรี ไหลลงมาผ่านคลองสะตอแล้วไหลเข้ามาสู่หลายหมู่บ้านในตำบลสะตอ จากจำนวน 9 หมู่บ้าน มีเพียง 2 หมู่บ้านเท่านั้นที่น้ำไม่ท่วม ทั้งนี้ ระดับน้ำในคลองสะตอ มีความสูงถึงระดับ 10 เมตร ซึ่งถือว่าเกินจุดวิกฤตแล้ว เพราะหากระดับน้ำมีความสูง 9 เมตร น้ำจะท่วมต.สะตอ

นายปราโมทย์ จันทร์กระจ่าง นายก อบต.สะตอ พร้อม อพปร.สะตอในแต่หมู่บ้านสำรวจระดับน้ำในแต่ละหมู่บ้าน และนำเรือไฟเบอร์ไปให้แต่ละหมู่บ้านที่มีน้ำท่วมไปใช้ในการเดินทางเข้าออก และลำเลียงทรัพย์สินออกจากพื้นที่น้ำท่วม และได้รับรายงานจาก อพปร.ว่ามีน้ำท่วมใน 2 หมู่บ้านความสูงประมาณ 1.50-3.00 เมตร และประชาชนไม่สามารถเดินทางออกจากพื้นที่ได้และต้องเร่งขนทรัพย์ขึ้นที่สูง โดยสถานการณ์ล่าสุดระดับน้ำยังสูงขึ้นเรื่อยๆ และมีแนวโน้มที่จะสูงขึ้นอีก เนื่องจากยังมีฝนตกอยู่ และโรงเรียน 3 แห่ง คือ โรงเรียนบ้านหนองบัว โรงเรียนบ้านตาพลาย และโรงเรียนบ้านเจียรพัฒนา จะต้องหยุดเรียนเนื่องจากน้ำท่วมโรงเรียน

ที่ตำบลเทพนิมิตรที่รับน้ำต่อจากต.สะตอ ประกฎว่ามีน้ำท่วมที่หมู่บ้านหลายแห่งคือบ้านเขาฉลาด มีระดับน้ำสูงกว่า 3 เมตร บ้านผาเรือง บ้านมณฑล บ้านแสลงอิฐ น้ำท่วม 1.50 เมตร นอกจากนี้ถนนสายบ้านมณฑล-ต.ประณีต ถูกน้ำท่วมสูง สะพานตะลุงมีน้ำสูงท่วมราวสะพาน 

ด้าน ต.ประณีต น้ำเข้าท่วมใน 2 หมู่บ้านหลังเกิดฝนตกหนักและมีน้ำจาก อ.ขลุง จ.จันทบุรีที่อยู่ติดกันไหลบ่าเข้ามา โดยในขณะนี้ยั่สามารถตรวจสอบได้ว่าประชาชนมีความเดือนร้อนมากน้อยแค่ไหนในขณะนี้ (ข้อมูลจากมติชนออนไลน์)

ล่าสุดผู้ว่าฯ จันทบุรี เตือน 20.00 น.คืนนี้ อาจมีน้ำป่าจากบนเขาไหลเข้าท่วมเขตเศรษฐกิจ หากมีฝนตกลงมาเพิ่ม

นายสุรชัย ขันอาสา ผู้ว่าราชการจังหวัดจันทบุรี สั่งสำนักงานป้องกันและบรรเทาสาธารณภัยเร่งประกาศเตือนประชาชนที่อาศัยอยู่ริมฝั่งแม่น้ำจันทบุรีให้รีบขนย้ายยกสิ่งของขึ้นที่สูง เพราะคาดว่า 20.00 น.คืนนี้ อาจมีน้ำป่าจาก อ.มะขาม และ อ.เขาคิชฌกูฏ จะไหลลงมาสมทบในแม่น้ำจันทบุรี ซึ่งหากมีฝนตกลงมาเพิ่มเติม จะทำให้เกิดน้ำท่วมสูงในพื้นที่เศรษฐกิจในตัวเมืองจันทบุรี และจะส่งผลกระทบต่อพื้นที่โดยรอบ

ขณะที่สถานการณ์น้ำท่วมเขตเทศบาลเมืองจันทบุรี ล่าสุด ระดับน้ำยังท่วมสูงสุดกว่า 1.30 เมตร ส่วน 6 อำเภอ ระดับน้ำยังทรงตัว ประชาชนเดือดร้อนกว่า 6,500 ครัวเรือน และมีผู้เสียชีวิตแล้ว 2 ราย (ข้อมูลจากสำนักข่าวไทย)

ขอบภาพจาก มติชนออนไลน์,ทวิตเตอร์ Pacharapapon

อัลบั้มภาพ 2 ภาพ

อัลบั้มภาพ 2 ภาพ ของ น้ำท่วมจันทบุรี บางพื้นที่ท่วมสูงถึง 1 เมตร

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook