นิติเวชเผยตรวจเอกลักษณ์ศพรถทัวร์แล้ว17ราย

นิติเวชเผยตรวจเอกลักษณ์ศพรถทัวร์แล้ว17ราย

นิติเวชเผยตรวจเอกลักษณ์ศพรถทัวร์แล้ว17ราย
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ผบก.นิติเวช เผย ญาติผู้เสียชีวิตจากรถทัวร์ไฟไหม้ พิสูจน์เอกลักษณ์ได้แล้ว 17 ราย - 9 ราย ตายจากไฟครอก

พล.ต.ต.นพ.พรชัย สุธีรคุณ ผู้บังคับการสถาบันนิเวชวิทยา โรงพยาบาลตำรวจ เปิดเผยว่า ขณะนี้มีญาติของผู้เสียชีวิตจากอุบัติเหตุรถพ่วง 18 ล้อ พุ่งชนรถโดยสารประจำทางสายกรุงเทพฯ-ร้อยเอ็ด บนถนนมิตรภาพฝั่งขาเข้า ต.ทับกวาง อ.แก่งคอย จ.สระบุรี มายืนยันศพ 18 ราย ซึ่งเจ้าหน้าที่สามารถตรวจพิสูจน์เอกลักษณ์บุคคลได้แล้ว 17 ราย เป็นชาย 10 ราย หญิง 7 ราย จากการตรวจสอบเบื้องต้น เป็นวินาศกรรมเเบบปิดที่มีรายชื่อและรู้จำนวนศพที่แน่นอน รวมทั้งมีพยานยืนยันผู้เสียชีวิตทั้งหมด โดยแพทย์ได้มีการเก็บหลักฐานทางวิทยาศาสตร์ ทั้งประวัติการทำฟัน และดีเอนเอของผู้เสียชีวิตกับญาติทุกราย เพื่อไม่ให้เกิดข้อผิดพลาดขึ้น

ส่วนสาเหตุการเสียชีวิต พบว่า 9 ราย เสียชีวิตได้รับบาดเจ็บก่อนถูกไฟครอก ส่วนอีก 10 ราย สำลักควัน และถูกไฟไหม้ซ้ำจนเสียชีวิต โดยขณะนี้ อยู่ระหว่างรอผลตรวจแอลกอฮอล์ศพที่คาดว่าจะเป็นคนขับรถบัส โดยจะทราบผลภายใน 2 วัน ทั้งนี้ ยืนยันว่า แพทย์ได้มีการตรวจสอบอย่างละเอียด และเชื่อว่า จะสามารถส่งศพให้ญาติได้ถูกต้อง

ขณะที่ บรรยากาศโดยทั่วไป ญาติได้ทยอยเดินทางเข้ารับศพที่ตรวจพิสูจน์เสร็จเเล้ว รวมทั้ง มีบางส่วนเดินทางมาดูศพให้แน่ชัดอีกครั้ง โดยในวันนี้ ทางมูลนิธิร่วมกตัญญู จะนำส่งศพให้ทั่วประเทศโดยไม่คิดค่าใช้จ่าย


แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook