"ไทเทเนียม"ร้องกองปราบถูกอ้างชื่อรับคอนเสิร์ต

"ไทเทเนียม"ร้องกองปราบถูกอ้างชื่อรับคอนเสิร์ต

"ไทเทเนียม"ร้องกองปราบถูกอ้างชื่อรับคอนเสิร์ต
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ที่กองบังคับการปราบปราม (บก.ป.) น.ส.ปัทมพร นาถเสวี หรือแก้ว ผู้จัดการวงไทเทเนียม พร้อมด้วย นายขันเงิน เนื้อนวล หรือขัน นายจำรัส ทัศนละวาด หรือเดย์ และ นายปริญญา อินทชัย หรือเวย์ ไทเทเนี่ยม 3 ศิลปินแร็พสมาชิกวงดังกล่าว พร้อมทนายความ เดินทางเข้าพบ ร.ต.ท.ธิติ เปฎะพันธุ์ พนักงานสอบสวน กก.1 บก.ป.เพื่อแจ้งความดำเนินคดีกับผู้ที่แอบอ้างนำชื่อผู้จัดการวงไทเทเนี่ยม ไปติดต่อรับงานคอนเสิร์ต แต่ทางผู้จัดการและศิลปินไม่ทราบเรื่องแต่อย่างใด โดยนำหลักฐานสำเนาการทำบันทึกข้อตกลง สัญญาการจัดแสดงตามข้อตกลงเป็นภาษาอังกฤษ และเอกสารที่เกี่ยวข้องมอบให้พนักงานสอบสวนไว้เป็นหลักฐาน

นายขันเงิน กล่าวว่า เมื่อเดือน ก.ย. 2555 มีนายไมเคิล ไม่ทราบชื่อและนามสกุล ชาวเกาหลี ในนามของบริษัท แซด 17 ได้อ้างตัวเป็นผู้ประสานงานจัดแสดงคอนเสิร์ต โดยมีการเสนอโปรเจ็กต์คอนเสิร์ต "เดอะสกายลิมิตฮิปฮอป" กำหนดจัดการแสดงที่ ศูนย์การแสดงสินค้าไบเทคบางนา ในวันที่ 15-16 ก.พ.ที่ผ่านมา โดยจะเลือกศิลปินชื่อดังหลายวงจากประเทศเกาหลี มาร่วมแสดงคอนเสิร์ตดังกล่าว แต่หลังจากนั้น นายไมเคิล ก็ไม่ได้ติดต่ออะไรกลับมาอีกเลย

"หลังจากนั้นได้มีบริษัทแห่งหนึ่งของประเทศเกาหลี ติดต่อมาที่พี่แก้ว ผู้จัดการวงแจ้งเป็นภาษาอังกฤษบอกว่าทางบริษัทเป็นสปอนเซอร์การจัดงานคอนเสิร์ตดังกล่าว และต้องการตามหาตัวผู้จัดการวง เราก็งงกันไปว่าเกิดอะไรขึ้น นอกจากนี้เขายังอ้างว่าได้โอนเงินมาให้แล้วด้วย เหตุใดจึงไม่มีการจัดคอนเสิร์ต ทำให้ทางเขาได้รับความเสียหาย ภายหลังจึงทราบเรื่องว่ามีการแอบอ้างวงไทเทเนียม ทำสัญญาการแสดงคอนเสิร์ต ซึ่งเป็นเอกสารเท็จ มีการเซ็นสัญญาระบุเงินค่าเช่าสถานที่ ค่าตัว และค่าดำเนินการจัดแสดง เป็นจำนวน 4 ล้านบาท แต่จริงแล้วค่าตัวของวงเราไม่ได้แพงอย่างนั้น เมื่อมีการระบุถึงยอดเงินจำนวนมากตรงนี้เราจึงงงกันไปใหญ่" นายขันเงิน กล่าว

ศิลปินวงไทเทเนียม กล่าวอีกว่า เรื่องนี้จึงอยากเตือนคนอื่นและศิลปินวงอื่นๆ ว่าอาจเจออะไรแบบนี้ได้ จึงต้องระมัดระวัง ถึงเวลานี้เราก็ยังไม่รู้จักชื่อและนามสกุลของที่มาติดต่อและแอบอ้างชื่อวงไปทำสัญญาปลอมขึ้นมา จึงต้องขอให้ทางตำรวจ บก.ป.ช่วยสืบสวนสอบสวนติดตามตัวผู้กระทำความผิดต่อไป

ด้านทนายความของผู้จัดการวงไทเทเนียม ระบุว่า ที่ผ่านมา หากมีการรับงานแสดงโดยการทำสัญญาจะทำในนามบริษัท ไทเทเนี่ยม เอ็นเตอร์เทนเม้นท์ จำกัด โดยต้องมีตราประทับของบริษัทด้วยทุกครั้ง ซึ่งกรณีที่พบนี้เป็นการทำเอกสารปลอมและแอบอ้างชื่อวงจนเกิดความเสียหาย จึงได้พิจารณาเข้าแจ้งความดำเนินคดี โดยเบื้องต้นจะดำเนินคดีข้อหาหมิ่นประมาท จากการนำชื่อวงไปใช้ ส่วนความผิดอื่นๆ ขอให้ขึ้นอยู่กับดุลพินิจของพนักงานสอบสวน ซึ่งยืนยันว่าจะดำเนินคดีให้ถึงที่สุด

"พอเราทราบเรื่องเมื่อสัปดาห์ก่อนก็ได้รับการติดต่อมาจากสปอนเซอร์ที่จะร่วมสนับสนุนงานคอนเสิร์ตดังกล่าว ว่าจะเอาเรื่อง ทางเขาโทรศัพท์มา 4-5 ครั้ง พูดกันเป็นภาษาอังกฤษ ซึ่งพี่แก้ว ผู้จัดการวง จึงขอให้ส่งข้อมูลต่างๆ มาทางอีเมล พอเราได้ตรวจสอบจึงทราบเรื่องว่ามีการแอบอ้างชื่อวง โดยที่ฝ่ายเราไม่รู้เรื่อง เรื่องนี้ส่งผลเสียหายกับชื่อวงเรามาก เพราะเราก็ทำการแสดงทั้งในและต่างประเทศ" ทนายความวงไทเทเนี่ยม กล่าว

ขณะที่ ร.ต.ท.ธิติ กล่าวว่า ได้รับเรื่องและปากคำผู้ร้องไว้ในเบื้องต้น อย่างไรก็ดี กรณีดังกล่าวคงต้องมีการเชิญผู้แทนจากบริษัทที่อ้างว่าเป็นสปอนเซอร์การจัดงานคอนเสิร์ตดังกล่าว และได้โอนเงินค่าดำเนินการจนเกิดความเสียหายขึ้น มาสอบปากคำเพื่อให้ได้ข้อเท็จจริงต่างๆ ทั้งนี้ จะนำเรื่องเสนอผู้บังคับบัญชาทราบ เพื่อพิจารณาสั่งการต่อไป

อัลบั้มภาพ 5 ภาพ

อัลบั้มภาพ 5 ภาพ ของ "ไทเทเนียม"ร้องกองปราบถูกอ้างชื่อรับคอนเสิร์ต

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook