พี่เณรคำ ร้องป.เสี่ยกัง ยักยอก-สาวศรีสะเกษจ่อฟ้องสุริ

พี่เณรคำ ร้องป.เสี่ยกัง ยักยอก-สาวศรีสะเกษจ่อฟ้องสุริ

พี่เณรคำ ร้องป.เสี่ยกัง ยักยอก-สาวศรีสะเกษจ่อฟ้องสุริ
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ทางญาติ-ลูกศิษย์ 'อดีตพระเณรคำ' เตรียมเข้าแจ้งความต่อตำรวจกองปราบปราม 'เสี่ยกัง' ยักยอกทรัพย์ 'สุริ' ยังยันพร้อมตรวจดีเอ็นเอ ขณะที่ หญิงสาวอ้างเป็นภรรยา 'เณรคำ' จ่อฟ้อง 'สุริ' หลังพูดจาดูถูก ทำให้เสียหาย

นายสุขุม วงศ์ประสิทธิ์ ประธานเครือข่ายบ้านวิมุตติธรรม พร้อมด้วย นายสุริ สุขผล นายชาญณรงค์ สมเทพ และ
นายวิจารย์ สมเทพ พี่น้องของ นายวิรพล สุขผล หรือ อดีตพระเณรคำ ฉัตติโก ประธานสำนักสงฆ์ขันติธรรม
จ.ศรีสะเกษ และเป็นผู้ต้องหาตามหมายจับศาลอาญา ในฐานความผิดตาม พ.ร.บ.คอมพิวเตอร์ กระทำชำเราและพรากผู้เยาว์เด็กอายุต่ำกว่า 15 ปี และฉ้อโกง เดินทางเข้าพบพนักงานสอบสวนกองบังคับการปราบปราม เพื่อแจ้งความดำเนินคดี นายศุภราช วิริยะสืบพงศ์ หรือ เสี่ยกัง อายุ 46 ปี เจ้าของร้านแสงเจริญซาวด์แอนด์เทเลคอม จ.อุบลราชธานี ในข้อหายักยอกทรัพย์ จากกรณี เมื่อ 4 - 5 ปีก่อน ทางครอบครัวขอซื้อรถยนต์โตโยต้า มือ 2 จาก นายศุภราช โดยตกลงราคากันที่ 4 แสนบาท และได้มีการชำระค่ารถยนต์ทั้งหมดแล้ว ต่อมาเกิดมีปัญหากัน นายศุภราช ได้มาเอารถคันดังกล่าวคืนไป และไม่มีการโอนกรรมสิทธิ์รถยนต์ให้ ทางครอบครัวจึงตัดสินใจเดินทางเข้าร้องทุกข์กับพนักงานสอบสวนกองปราบปราม ในวันนี้ เนื่องจากเกรงว่าจะมีปัญหา หลัง นายศุภราช ตกเป็นข่าวพัวพันคดีรถหรู ของ นายวิรพล

ด้าน นายสุริ ยืนยันว่า เด็กชายที่เกิดจากหญิงสาวที่อ้างว่าเป็นภรรยา นายวิรพล เป็นบุตรของตนเอง ซึ่งทางนายวิรพล เป็นเพียงผู้ให้เงินตน และหญิงสาวใช้จ่ายเท่านั้น ขณะที่พร้อมให้กรมสอบสวนคดีพิเศษ หรือ ดีเอสไอ สอบปากคำและตรวจดีเอ็นเอ เพื่อพิสูจน์ ทั้งกรณีเด็กชาย และภาพฉาวนอนข้างหญิงสาว แต่มีข้อแม้ว่า เจ้าหน้าที่ดีเอสไอ จะต้องนำหมายเรียกจากศาลมาแสดง

 

สาวศรีสะเกษ จ่อฟ้อง 'สุริ' พูดจาดูถูก

จากกรณีที่ นายสุขุม วงประสิทธิ ประธานเครือข่ายบ้านวิมุติธรรม ได้นำตัว นายสุริ สุขผล น้องชายของ นายวิรพล สุขผล หรือ อดีตพระเณรคำ ออกมาแถลงข่าวว่า จากภาพที่เผยแพร่ทางอินเทอร์เน็ตที่มีรูปพระนอนกับสีกานั้น เป็นของ นายสุริ และพ่อของเด็กที่เกิดกับ น.ส.เอ (นามสมมุติ) ไม่ใช่ นายวิรพล อย่างที่เป็นข่าวและพร้อมตรวจดีเอ็นเอ นั้น โดยความคืบหน้าล่าสุด นายสุริ ได้ออกมาปฏิเสธว่า บุตรชายของ น.ส.เอ ไม่ใช่ลูกของตน

ด้าน น.ส.เอ เปิดเผยว่า ขณะนี้ตนได้ปรึกษาทนายความเพื่อเตรียมฟ้อง นายสุริ น้องชายของ นายวิรพล ฐานหมิ่นประมาทและทำให้ผู้อื่นได้รับความเสียหาย หลังจากที่ นายสุริ ได้ออกมาแถลงข่าว และพูดจาดูถูกตนในลักษณะเชิงเป็นผู้หญิงสำส่อน ซึ่งสร้างความเสียหายและอับอายให้กับตนและครอบครัว ขณะนี้ ยังอยู่ในขั้นดำเนินการ เพราะต้องรอการปรึกษาทนายความของตนเพิ่มเติมในเรื่องข้อกฎหมายอีกครั้ง

 

ธาริต เชื่อ 31ก.ค.เณรคำไม่กลับไทย หมายเรียกน้อง31ก.ค.

นายธาริต เพ็งดิษฐ์ อธิบดีกรมสอบสวนคดีพิเศษ (ดีเอสไอ) เปิดเผยกับ สำนักข่าว ไอ.เอ็น.เอ็น. ว่า ตามที่ กลุ่มลูกศิษย์ของ อดีตพระเณรคำ ฉัตติโก ที่ต้องคดีตามหมายจับ 3 คดี แถลงข่าวว่า อดีตพระรูปนี้จะเดินทางกลับมาต่อสู้คดีในเมืองไทย วันที่ 31 ก.ค.นี้นั้น การข่าวของดีเอสไอเชื่อว่า อดีตพระเณรคำ จะไม่เดินทางมายังประเทศไทยแน่นอน เพราะพฤติกรรมตั้งแต่แรก คือ หลบหนีออกนอกประเทศอยู่แล้ว ซึ่งดีเอสไอ จะดำเนินการตามหมายจับต่อไป

นายอังศุเกติ์ วิสุทธิ์วัฒนศักดิ์ หัวหน้าศูนย์ข้อมูลและวิเคราะห์คดีความมั่นคง กรมสอบสวนคดีพิเศษ (ดีเอสไอ) กล่าวเพิ่มเติมว่า กรณีที่น้องชายอดีตพระเณรคำ ออกแถลงข่าวและออกรายการทีวีด้วยนั้น ถือว่าเข้าข่ายยุ่งเหยิงคดี โดยเฉพาะคดีข่มขืนกระทำชำเราและพรากผู้เยาว์ ที่ พงส. ได้ออกหมายจับไปก่อนหน้านี้ เนื่องจากแทนที่จะมาให้ข้อมูลกับ พงส. หากยอมรับเป็นคนกระทำจริง กลับไปแถลงข่าวหรือออกสื่อ ซึ่งทำให้คดีเกิดความสับสนของคดี ทางดีเอสไอจึงได้ออกหมายเรียกมาสอบปากคำ ในวันที่ 31 ก.ค.นี้ เวลา 10.00 น. ที่ดีเอสไอ ซึ่งหากพบว่าทั้งหมดที่แถลงข่าวให้การเท็จ ก็จะแจ้งข้อหาแก่ทุกคนทันที

 

DSIให้เวลาน้องเณรคำ7วันพบตามหมายเรียก

พ.ต.ท.ญาณพล ยั่งยืน รองอธิบดีกรมสอบสวนคดีพิเศษ หรือ ดีเอสไอ เปิดเผยกับสำนักข่าว ไอ.เอ็น.เอ็น. กรณีที่ นายสุริ สุขผล น้องชายของ นายวิรพล สุขผล หรือ อดีตพระเณรคำ ออกมาแถลงข่าวยืนยันว่า ภาพนอนกับผู้หญิงเป็นตนเอง ไม่ใช่ อดีตพระเณรคำ และเป็นพ่อของเด็ก ว่า ได้ออกหมายเรียก นายสุริ ตั้งแต่เมื่อวันที่ 24 ก.ค.ที่ผ่านมา เพื่อสอบปากคำ และพิสูจน์บุคคลในภาพสัปดาห์หน้า โดยได้ส่งไปให้เจ้าตัวแล้ว แต่ยังไม่มีการตอบกลับมา ว่าจะมาพบพนักงานสอบสวนเมื่อใด โดยอยากให้มากล่าวอ้างในสำนวนคดีเดียวกัน ไม่ใช่ไปแถลงข่าวเองเรื่อยเปื่อย โดยจะให้เวลาเข้าพบอีก 7 วัน นับจากวันที่ได้แจ้งไป โดยตามขั้นตอนจะมีการออกหมายเรียกครั้งที่ 2 ซึ่งหากยังไม่มาพบอีก คงดำเนินการออกหมายจับข้อหาแจ้งความเท็จ

ทั้งนี้ ในส่วนของผู้หญิงในภาพซึ่งได้รับความเสียหาย จากการแถลงข่าวของ นายสุริ ก็สามารถดำเนินการแจ้งข้อหาหมิ่นประมาทโดยการโฆษณาได้เพิ่มเติมด้วย

 

 

เลขาปปง.เผยศิษย์เณรคำสู้คดีทำได้ตามสิทธิ์

พ.ต.อ.สีหนาท ประยูรรัตน์ เลขาธิการสำนักงานคณะกรรมการป้องกันและปราบปรามการฟอกเงิน (ปปง.) กล่าวถึงกรณีที่ นายสุขุม วงประสิทธิ์ ประธานเครือข่ายบ้านวิมุตติธรรม ระบุว่า จะตั้งทีมทนายขึ้นมาเพื่อต่อสู้คดี กรณีหน่วยงานต่างๆ อาทิ ดีเอสไอ สำนักงานคณะกรรมการป้องกันและปราบปรามการฟอกเงิน และ สำนักงานคณะกรรมการป้องกันและปราบปรามยาเสพติด ใช้อำนาจรัฐโดยมิชอบ มาดำเนินคดีกับ อดีตพระเณรคำ ว่า การดำเนินการฟ้องร้อง เป็นสิทธิ์ที่สามารถทำได้ หาก นายสุขุม เห็นว่าไม่ได้รับความเป็นธรรม แต่ทั้งนี้ ส่วนตัวไม่ได้กังวลอะไร เนื่องจากทำทุกอย่างไปตามขั้นตอนทางกฎหมาย

ขณะที่ ความคืบหน้าการตรวจสอบเส้นทางการเงินของ อดีตพระเณรคำ นั้น ไม่ขอเปิดเผยในรายละเอียด เนื่องจากเพิ่งเดินทางกลับจากต่างประเทศ


แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook