เจ้าของรถMaybachเณรคำเลื่อนพบดีเอสไอ

เจ้าของรถMaybachเณรคำเลื่อนพบดีเอสไอ

เจ้าของรถMaybachเณรคำเลื่อนพบดีเอสไอ
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ดีเอสไอ เผย ผลคืบตรวจรถ 'อดีตพระเณรคำ' เจ้าของรถMaybach เลื่อนพบเป็น วันที่ 29 ก.ค. ส่วนคดีรถหรูไฟไหม้ เตรียมหารือออกหมายจับเพิ่ม

พ.ต.ท.กรวัชร์ ปานประภากร ผู้บัญชาการสำนักปฏิบัติการพิเศษภาค กรมสอบสวนคดีพิเศษ หรือ ดีเอสไอ เปิดเผยกับ สำนักข่าว ไอ.เอ็น.เอ็น. ถึงความคืบหน้าการติดตามคดี นายวิรพล สุขผล หรือ อดีตพระเณรคำ ว่า รถมายบัค (Maybach) ที่เป็นข่าว เราตามจนพบแล้ว เมื่อวานนี้ เจ้าของรถได้เลื่อนขอเข้าพบ เป็นวันที่ 29 ก.ค. แต่ได้ให้รายละเอียดว่า เป็นการเช่าซื้อ แต่ระหว่างนั้น อดีตพระเณรคำ ไม่มีเงินผ่อน จึงคืนรถ ส่วน โรลส์รอยซ์ อีก 3 คัน ได้สั่งการให้เจ้าหน้าที่ เร่งติดตามพอได้รายละเอียดบ้างแล้ว โดยประสานผู้เกี่ยวข้องว่า ให้ผู้ที่ครอบครองรถเข้ามาพบดีเอสไอ เพื่อคุยรายละเอียดการได้มา สำหรับรถทั้งหมดที่ตรวจพบมี รถเบนซ์ 22 คัน อื่น ๆ อีก 35 คัน รถโตโยต้าอีก 20 คัน ถ้ารวม โรลส์รอยซ์ และมายบัค ก็จะเป็นทั้งหมดกว่า 80 คัน

สำหรับ รถเบนซ์ ที่ซื้อแล้วนำมาคืนนั้น ก็กำลังสอบอยู่ว่า นำไปขายต่อใครบ้าง โดยส่วนของ นายศุภราช วิริยะสืบพงศ์ หรือ เสี่ยกัง เจ้าของร้านแสงเจริญซาวด์ แอนด์ เทเลคอม จ.อุบลราชธานี  ก็จำไม่ได้ว่า ขายต่อไปให้ใครบ้าง กำลังตรวจสอบ ส่วนรถที่ซื้อถวายพระผู้ใหญ่ มีในบัญชีแล้ว กำลังสอบสวนเช่นกัน  ทั้งนี้มีข้อมูลบางส่วนว่าอาจมีการซื้อขายใน จ.อุบลราชธานี ที่อื่นด้วย

ส่วนคดีรถหรูที่ถูกไฟไหม้ มีการขูดลบเลขทะเบียนที่แท้จริง จึงประสานบริษัทเจ้าของรถ เพื่อตรวจสอบการส่งขาย ซึ่งรอคำตอบเพื่อความกระจ่าง บางส่วนที่ได้เลขจริงก็กำลังตามเส้นทางส่วนที่เกี่ยวข้อง โดยจะปรึกษาคณะทำงานเพื่อออกหมายจับเพิ่มเติม ส่วน นายนที ริ้วทอง หรือ เป้ แขนด้วน กำลังติดตามจับกุมอยู่ ส่วนรถจดประกอบตรวจแล้ว 120 คัน และยังดำเนินการอยู่

 

 


แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook