ผบก.ปอท. ยัน คลิปขู่ฆ่าโพสต์จากตปท.

ผบก.ปอท. ยัน คลิปขู่ฆ่าโพสต์จากตปท.

ผบก.ปอท. ยัน คลิปขู่ฆ่าโพสต์จากตปท.
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ผบก.ปอท. เผย สั่งเร่งตรวจสอบที่มาคลิปขู่ฆ่า 'ทักษิณ' โพสต์จาก ตปท. ประชุมด่วนเช้านี้ ก่อนรายงานให้ ผบ.ตร. ทราบช่วงเย็นนี้ ขณะที่'พล.ท.ภราดร' เตรียมนัดคุย BRN สิงหาคมนี้ เน้นยุติรุนแรง ย้ำ คลิปอัลเคด้าหวังผลทางการเมือง

พล.ต.ต.พิสิษฐ์ เปาอินทร์ ผบก.ปอท. เปิดเผยกับ สำนักข่าว ไอ.เอ็น.เอ็น. ว่า กรณีปรากฏคลิปวิดีโอผู้อ้างตัวเป็นกลุ่มอัลเคด้า ออกประกาศขู่ฆ่า พ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี เพื่อล้างแค้นให้ชาวมุสลิม จากเหตการณ์มัสยิดกรือเซะ เมื่อปี 2547 เผยแพร่ทางสังคมโซเชียลมีเดียนั้น

ทาง ผบก.ปอท. ได้ทำการตรวจสอบเบื้องต้นแล้ว ซึ่งยืนยันว่า คลิปดังกล่าวโพสต์มาจากต่างประเทศแน่นอน แต่ยังไม่สามารถระบุได้ว่า ใครคือคนทำ และเป็นกลุ่มก่อการร้ายจริงหรือไม่ ซึ่งในเช้าวันนี้ ได้เรียกทีมสืบสวนสอบสวน มาประชุมกันอีกครั้งหนึ่ง เพื่อที่จะรายงานให้ พล.ต.อ.อดุลย์ แสงสิงแก้ว ผบ.ตร. รับทราบในช่วงเวลา 16.00 น. ซึ่งจะมีรายละเอียดมากกว่านี้แน่

 

'ภราดร' ย้ำคลิปอัลเคด้าหวังผลทางการเมือง

พล.ท.ภราดร พัฒนถาบุตร เลขาธิการสภาความมั่นคงแห่งชาติ (สมช.) เปิดเผยกับ สำนักข่าว ไอ.เอ็น.เอ็น. ถึงห้วงเวลาช่วงเดือนรอมฎอนที่เหลือว่า ขณะนี้ คณะทำงานศูนย์อำนวยการบริหารจังหวัดชายแดนภาคใต้ (ศอ.บต.) กำลังประเมินสถานการณ์ ซึ่งจากการทำงานที่ผ่านมา ผลเป็นที่น่าพอใจ และคาดว่าช่วงเวลาที่เหลือนี้ ผลจะเป็นที่น่าพอใจเช่นกัน ตลอดจนขณะนี้ เป้าหมายชัดเจนขึ้น จึงมีการปรับกำลังเพื่อป้องกันภัยแทรกซ้อน อีกทั้ง เดือนรอมฎอนปีนี้ เหตุความรุนแรงลดน้อยลงกว่าปีที่ผ่านๆ มา ถือเป็นแนวโน้มที่ดีในการพูดคุยกับกลุ่ม BRN และจะนัดพูดคุยกันอีกครั้ง ในเดือนสิงหาคมนี้ ส่วนประเด็นยังเน้นยุติความรุนแรง

นอกจากนี้ พล.ท.ภราดร ยังยืนยันว่า คลิปอัลเคด้าขู่สังหาร พ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี เป็นคลิปที่ทำขึ้นเพื่อหวังผลทางการเมืองแบบมีนัย ส่วน พล.ต.ต.พิสิษฐ์ เปาอินทร์ ผู้บังคับการปราบปรามอาชญากรรมทางเทคโนโลยี (ผบก.ปอท.) ให้ข่าวต่างกับ พล.ต.อ.ประชา พรหมนอก รองนายกรัฐมนตรี นั้น ยืนยันไม่มีปัญหา เพราะมีการประสานงานร่วมกันอยู่แล้ว พร้อมยืนยัน พ.ต.ท.ทักษิณ ไม่ได้ติดต่อมาขอข้อมูลในไทย เพราะมีทีมข่าวสารของตนเองดีอยู่แล้ว

 


แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook