เจ้าของบ.รถยื่นเอกสารDSIยันเกี่ยวข้องเณรคำ

เจ้าของบ.รถยื่นเอกสารDSIยันเกี่ยวข้องเณรคำ

เจ้าของบ.รถยื่นเอกสารDSIยันเกี่ยวข้องเณรคำ
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

กก.ผจก.บริษัทขายรถ พบดีเอสไอ แจง 'เณรคำ' เคยซื้อรถหรู 3 คัน แต่ผ่อนไม่ไหว เลยยึดคืน ยันไม่เกี่ยวข้อง ไม่รู้จักเป็นการส่วนตัว

นายพัฒนกิจ มีษา กรรมการผู้จัดการ บริษัท เอ็นเอสสปีด ออโต้เซลล์ แอนด์เซอร์วิส จำกัด เดินทางเข้าพบ ร.ต.อ.สุรวุฒิ รังไสย์ รองผู้บัญชาการสำนักปฏิบัติการคดีพิเศษภาค กรมสอบสวนคดีพิเศษ (ดีเอสไอ) เพื่อชี้แจงรายละเอียดเกี่ยวกับการเช่าซื้อรถยนต์หรู ยี่ห้อมายบัค (Maybach) ของ นายวิรพล สุขผล หรืออดีตพระเณรคำ ฉัตติโก ประธานสำนักสงฆ์ขันติธรรม จ.ศรีสะเกษ 

ด้าน นายพัฒนกิจ ระบุว่า เมื่อ 3 ปีที่ผ่านมา นายวิรพล ได้เข้ามาติดต่อขอซื้อรถยนต์ยี่ห้อมายบัค บีเอ็มดับบลิว เอ็กซ์ 6 และปอร์เช่ มูลค่ารวมกว่า 40 ล้านบาท โดยรถยนต์แต่ละคันนั้น นายวิรพล ได้วางเงินดาวน์ จำนวน 2 ล้านบาท และมีกำหนดผ่อน งวดละ 1 ล้าน เป็นระยะเวลากว่า 30 เดือน ซึ่งต่อมา นายวิรพล ขาดส่งค่างวดรถ ทางบริษัทจึงติดต่อขอรับรถทั้ง 3 คันคืน 

ขณะที่ในวันนี้ นายพัฒนกิจ ได้นำหนังสือสัญญาซื้อขายมายืนยันต่อเจ้าหน้าที่ดีเอสไอ ว่าไม่มีส่วนเกี่ยวข้องกับ นายวิรพล นอกเหนือไปจากติดต่อธุรกิจซื้อขายรถ และไม่ได้รู้จักกับ นายวิรพล เป็นการส่วนตัว รวมถึง ในขณะนั้นยังได้ตั้งข้อสังเกตถึงความเหมาะสมที่พระสงฆ์นำเงินมาซื้อรถราคาแพง โดยส่วนตัวก็ไม่เห็นด้วยกับพฤติกรรมดังกล่าว
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook