ทักษิณไม่กังวลคลิปขู่ฆ่า โยนมั่นคงดู - ประชายันของเก๊

ทักษิณไม่กังวลคลิปขู่ฆ่า โยนมั่นคงดู - ประชายันของเก๊

ทักษิณไม่กังวลคลิปขู่ฆ่า โยนมั่นคงดู - ประชายันของเก๊
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

เพื่อไทย เผย "พ.ต.ท.ทักษิณ" ไม่กังวลคลิปอัลเคด้าขู่ฆ่า เชื่อ หวังผลการเมือง ขณะที่ "ประชา" ย้ำ คลิปอัลเคด้าไม่ใช่เรื่องจริง คาด ฝีมือคนเห็นต่าง ขณะที่ "ภราดร" ระบุ คลิปหวังผลทางการเมือง เตรียมนัดคุย BRN สิงหาคมนี้

นายพร้อมพงศ์ นพฤทธิ์ โฆษกพรรคเพื่อไทย กล่าวว่า จากการสอบถามคนใกล้ชิด พ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี ได้รับการยืนยันว่า พ.ต.ท.ทักษิณ ไม่กังวลกับคลิปการขู่ฆ่าของกลุ่มอัลกออิดะห์ โดยเชื่อว่าเป็นการทำขึ้นมาเพื่อหวังผลทางการเมือง

ส่วนกรณีที่ ส.ส.พรรคเพื่อไทย เดินทางไปพบ พ.ต.ท.ทักษิณ ที่เกาะฮ่องกงนั้น เป็นสิ่งที่สามารถทำได้ และพรรคก็ไม่ได้ห้าม และการพบกันในครั้งนี้ ก็เพื่ออวยพรวันคล้าวันเกิดให้กับ พ.ต.ท.ทักษิณ ไม่ได้หารือเรื่อง พ.ร.บ.นิรโทษกรรม แต่อย่างใด

'ประชา'รู้คนในคลิปอัลเคด้าแล้วยันของเก๊ปัดโยงมาเลย์

พล.ต.อ.ประชา พรหมนอก รองนายกรัฐมนตรี กล่าวถึง กรณีที่มีการเผยแพร่คลิป กลุ่มชายอ้างตัวเป็นกลุ่มอัลเคด้า ประกาศไล่ล่า พ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี ในเว็บไซต์ยูทูบ ว่า จากการข่าวประเมินได้ว่า คลิปดังกล่าวไม่น่าจะเป็นเรื่องจริงและเป็นเรื่องของการเมือง โดยคาดว่า เป็นฝีมือของกลุ่มคนที่เห็นต่างกับรัฐบาลภายในประเทศร่วมมือกับต่างประเทศ แต่ยืนยันว่า ไม่เกี่ยวข้องประเทศมาเลเซีย โดยมีจุดประสงค์เพื่อสร้างสถานการณ์และดิสเครดิตรัฐบาล ในการแก้ไขปัญหาจังหวัดชายแดนภาคใต้ ซึ่งในเบื้องต้น พอจะทราบตัวบุคคลในคลิปบ้างแล้ว แต่ไม่ขอเปิดเผยในรายละเอียด ทั้งนี้ ในช่วงเวลาประมาณ 14.00 น. จะมีความชัดเจนมากยิ่งขึ้น

ปอท.เร่งตรวจสอบที่มาคลิปขู่ฆ่า"ทักษิณ"

พล.ต.ต.พิสิษฐ์ เปาอินทร์ ผบก.ปอท. เปิดเผยกับ สำนักข่าว ไอ.เอ็น.เอ็น. ว่า กรณีปรากฏคลิปวิดีโอผู้อ้างตัวเป็นกลุ่มอัลเคด้า ออกประกาศขู่ฆ่า พ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี เพื่อล้างแค้นให้ชาวมุสลิม จากเหตการณ์มัสยิดกรือเซะ เมื่อปี 2547 เผยแพร่ทางสังคมโซเชียลมีเดียนั้น

ทาง ผบก.ปอท. ได้ทำการตรวจสอบเบื้องต้นแล้ว ซึ่งยืนยันว่า คลิปดังกล่าวโพสต์มาจากต่างประเทศแน่นอน แต่ยังไม่สามารถระบุได้ว่า ใครคือคนทำ และเป็นกลุ่มก่อการร้ายจริงหรือไม่ ซึ่งในเช้าวันนี้ ได้เรียกทีมสืบสวนสอบสวน มาประชุมกันอีกครั้งหนึ่ง เพื่อที่จะรายงานให้ พล.ต.อ.อดุลย์ แสงสิงแก้ว ผบ.ตร. รับทราบในช่วงเวลา 16.00 น. ซึ่งจะมีรายละเอียดมากกว่านี้แน่

'ภราดร' ย้ำคลิปอัลเคด้าหวังผลทางการเมือง

พล.ท.ภราดร พัฒนถาบุตร เลขาธิการสภาความมั่นคงแห่งชาติ (สมช.) เปิดเผยกับ สำนักข่าว ไอ.เอ็น.เอ็น. ถึงห้วงเวลาช่วงเดือนรอมฎอนที่เหลือว่า ขณะนี้ คณะทำงานศูนย์อำนวยการบริหารจังหวัดชายแดนภาคใต้ (ศอ.บต.) กำลังประเมินสถานการณ์ ซึ่งจากการทำงานที่ผ่านมา ผลเป็นที่น่าพอใจ และคาดว่าช่วงเวลาที่เหลือนี้ ผลจะเป็นที่น่าพอใจเช่นกัน ตลอดจนขณะนี้ เป้าหมายชัดเจนขึ้น จึงมีการปรับกำลังเพื่อป้องกันภัยแทรกซ้อน อีกทั้ง เดือนรอมฎอนปีนี้ เหตุความรุนแรงลดน้อยลงกว่าปีที่ผ่านๆ มา ถือเป็นแนวโน้มที่ดีในการพูดคุยกับกลุ่ม BRN และจะนัดพูดคุยกันอีกครั้ง ในเดือนสิงหาคมนี้ ส่วนประเด็นยังเน้นยุติความรุนแรง

นอกจากนี้ พล.ท.ภราดร ยังยืนยันว่า คลิปอัลเคด้าขู่สังหาร พ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี เป็นคลิปที่ทำขึ้นเพื่อหวังผลทางการเมืองแบบมีนัย ส่วน พล.ต.ต.พิสิษฐ์ เปาอินทร์ ผู้บังคับการปราบปรามอาชญากรรมทางเทคโนโลยี (ผบก.ปอท.) ให้ข่าวต่างกับ พล.ต.อ.ประชา พรหมนอก รองนายกรัฐมนตรี นั้น ยืนยันไม่มีปัญหา เพราะมีการประสานงานร่วมกันอยู่แล้ว พร้อมยืนยัน พ.ต.ท.ทักษิณ ไม่ได้ติดต่อมาขอข้อมูลในไทย เพราะมีทีมข่าวสารของตนเองดีอยู่แล้ว

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook