พระครูฯยันเณรคำสึกแล้ว อ้างข่าวสื่อไืทยที่DC

พระครูฯยันเณรคำสึกแล้ว อ้างข่าวสื่อไืทยที่DC

พระครูฯยันเณรคำสึกแล้ว อ้างข่าวสื่อไืทยที่DC
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

พระครูที่ปรึกษาเจ้าคณะตำบลห้วยทับทัน ยัน ''เณรคำ'' สึกแล้ว อ้าง ทราบข่าวจากนักข่าวชาวไทยประจำกรุงวอชิงตัน ดี.ซี. พร้อมเร่งประสานขอรูป ยืนยัน เพื่อแจงประชาชน ด้าน 'ธาริต' ไม่เชื่อแอบสึกลี้ภัย เร่งสอบขน 500 ล้าน ซื้อประกัน

จากกรณีที่มีข่าวแพร่กระจายไปอย่างรวดเร็วว่า นายวิรพล สุขผล หรือ อดีตพระเณรคำ ซึ่งขณะนี้กำลังหลบหนีการจับกุมของเจ้าหน้าที่อยู่ประเทศสหรัฐอเมริกา ได้ลาสิกขาบทแล้ว ล่าสุด พระครูสุวิมลสารธรรม หรือ พระครูตุ่น ที่ปรึกษาเจ้าคณะตำบลห้วยทับทัน เขต 2 อ.ห้วยทับทัน จ.ศรีสะเกษ กล่าวว่า ทราบข่าวว่า อดีตพระเณรคำ ได้ลาสิกขาบทแล้ว เมื่อประมาณ 3 วันที่ผ่านมา โดยได้รับทราบข่าวนี้จาก ดร.ริชาร์ด ไชยสมร ผู้สื่อข่าวไทยประจำกรุงวอชิงตัน ดี.ซี. ประเทศสหรัฐเมริกา ซึ่งมีความสนิทสนมกับอาตมาภาพในช่วงได้รับกิจนิมนต์เดินทางไปที่ประเทศสหรัฐอเมริกา 

โดย ดร.ริชาร์ด ได้โทรศัพท์มาแจ้งให้ทราบว่า อดีตพระเณรคำ ได้ลาสิกขาบทที่วัดแห่งหนึ่ง แต่ยังไม่ชัดเจนว่าเป็นวัดไทย หรือว่าเป็นวัดของชาวลาว โดย นายวิรพล เมื่อสึกแล้วก็จะทำให้เดินทางไปไหนมาไหนในสหรัฐอเมริกา ได้อย่างสะดวกมากกว่าช่วงที่ยังเป็นพระฆ์ เนื่องจากว่าพระสงฆ์ไทยที่สหรัฐอเมริกา จะไม่มีใครสนใจว่า นายวิรพล จะไปไหนหรือว่าเป็นอย่างไร เพียงแค่ติดตามข่าวจากสื่อสารมวลชน เพื่อรับรู้เรื่องราวที่ประเทศไทยเท่านั้น

 

พระครูคณะตำบลประสานขอรูปยันเณรคำสึก

พระครูสุริวิมลสารธรรม หรือ พระครูตุ่น ที่ปรึกษาเจ้าคณะตำบลห้วยทับทัน เขต 2 อ.ห้วยทับทัน จ.ศรีสะเกษ กล่าวถึงกรณี พระเณรคำ ลาสิกขาแล้วว่า หลังจากที่ นายวิรพล สึกแล้ว ขณะนี้ได้หลบไปพักอยู่กับคนที่รู้จักกันและทราบข่าวว่ากำลังทำเรื่องที่จะขอลี้ภัยอยู่ที่ประเทศสหรัฐอเมริกา แต่ก็ยังไม่ทราบว่าจะได้รับการอนุมัติให้ลี้ภัยได้หรือไม่เพราะว่าทางสหรัฐอเมริกา จะมีกฎระเบียบในเรื่องนี้ค่อนข้างเข้มงวดมาก อีกทั้ง นายวิรพล ตกเป็นผู้ต้องหาคดีอาญา จึงคาดว่าจะไม่สามารถขอลี้ภัยอยู่ที่ประเทศสหรัฐอเมริกาได้ และขณะนี้ทราบข่าวว่า ทางการของทางสหรัฐอเมริกา กำลังตามล่าตัว นายวิรพล ตามที่ทางการของไทย ขอความร่วมมือไปด้วย แต่ก็ยังไม่ทราบว่า นายวิรพล ไปหลบซ่อนตัวอยู่ที่ใด เนื่องจากว่า การที่ นายวิรพล เป็นฆราวาสแล้ว จะทำให้การเดินทางไปในสถานที่ต่างๆ ได้สะดวกมากนั่นเอง ซึ่งตนเองกำลังประสานงานกับ ดร.ริชาร์ด นักข่าวที่อยู่ที่อเมริกา เพื่อขอให้ส่งหลักฐานที่เป็นรูปภาพ เพื่อเป็นการยืนยันว่า พระวิรพลได้สึกจากความเป็นพระแล้ว เพื่อที่จะได้เป็นการยืนยันกับประชาชนชาวไทยทั่วประเทศ ให้ได้รับทราบข้อเท็จจริงต่อไป

 

DSIพบ'เณรคำ'นำเงินไปซื้อประกัน500ล้าน

พ.ต.อ.ญาณพล ยั่งยืน รองอธิบดีกรมสอบสวนคดีพิเศษ หรือดีเอสไอ เปิดเผยถึงความคืบหน้าการสอบสวนการกระทำผิดของ นายวิรพล สุขผล หรือ อดีตพระเณรคำ ว่า จากการสอบสวน พบว่า มีลูกศิษย์ของ นายวิรพล ทำหน้าที่เป็นนายหน้าเอาเงินไปซื้อประกัน ประเภทออมทรัพย์จากธนาคารแห่งหนึ่งจริง ซึ่งเป็นการทยอยซื้อหลายครั้ง โดยยอดเงินที่ตรวจพบขณะนี้ มีสูงถึงจำนวน 500 ล้านบาท ดีเอสไออยู่ระหว่างการตรวจสอบว่า ยังมีการนำเงินไปซื้อประกันจากสถานที่อื่นอีกหรือไม่ และอยู่ระหว่างการประสานขอข้อมูลจากธนาคาร

นอกจากนี้ ดีเอสไอ จะตรวจสอบว่ามีการซื้อประกันภัยของ นายวิรพล มีส่วนเกี่ยวข้องกับกลุ่มบุคคลใกล้ชิดอื่น ๆ อีกหรือไม่ แต่เชื่อว่ามีผู้ให้คำแนะนำให้ นายวิรพล ไปซื้อประกันภัยประเภทออมทรัพย์ เพื่อหลีกเลี่ยงการตรวจสอบการทำธุรกรรมทางเงิน

ส่วนที่มีข่าวว่า นายวิรพล จะเดินทางกลับมาประเทศไทย ในวันที่ 31 กรกฎาคมนี้ ยังไม่มีความชัดเจนว่า นายวิรพล จะเดินทางกลับมาจริงหรือไม่

 

 

 

***ข่าวอื่นๆที่เกี่ยวข้อง***

DSIล่าเณรคำไม่เชื่อแอบสึกลี้ภัยสอบขน500ล.ซื้อประกัน

http://www.innnews.co.th/shownews/show?newscode=468730


แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook