ชาวบ้านขอโชค"จอมปลวก"คล้ายพญานาค เห็นลำแสงเขียวสว่างขึ้นกลางดึก

ชาวบ้านขอโชค"จอมปลวก"คล้ายพญานาค เห็นลำแสงเขียวสว่างขึ้นกลางดึก

ชาวบ้านขอโชค"จอมปลวก"คล้ายพญานาค เห็นลำแสงเขียวสว่างขึ้นกลางดึก
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เมื่อวันที่ 31 กรกฎาคม ที่ จ.นครพนม ชาวบ้านแห่กันไปขอโชคลาภหลังทราบข่าวว่า พบจอมปลวกที่เกิดจากดินธรรมชาติ มีลักษณะผิดแปลกจากธรรมชาติ มีรูปร่างคล้ายพญานาค ภายในบ้านชั้นเดียว ที่กำลังก่อสร้างยังไม่แล้วเสร็จ เลขที่ 99 หมู่ 19 บ้านน้อยนาคำ ต.บ้านผึ้ง อ.เมือง ซึ่งเป็นบ้านของ นายเผด็จ สาระวัน อายุ 65 ปี

ภายหลังชาวบ้านทราบข่าว ก็หลั่งไหลพากันมาดูและขอโชคลาภตามความเชื่อของชาวอีสาน ซึ่งเชื่อกันว่า พญานาคได้มาแสดงปาฏิหาริย์ให้ชาวบ้านเห็น เพื่อจะได้มาร่วมกันทำบุญ นำเงินไปสร้างศาลาวัดในหมู่บ้าน ที่ยังไม่แล้วเสร็จ

จากการสอบถามเจ้าของบ้านทราบว่า บ้านหลังดังกล่าว ตนสร้างไว้ประมาณ 5-6 ปี ทำให้ลูกสาวที่ไปทำงานต่างจังหวัด ทำเพียงโครงสร้างมุงหลังคาไว้และมีป่าขึ้นรกในช่วงหน้าฝน แต่ก่อนที่จะพบจอมปลวกคล้ายพญานาค ได้มีเพื่อนบ้านที่อยู่ใกล้เห็นลำแสงสีเขียวสว่างขึ้นในบริเวณดังกล่าวช่วงกลางคืน จึงแปลกใจ รุ่งเช้าจึงพากันเข้าไปถางหญ้าดู พบว่ามีจอมปลวกที่เกิดจากดินตามธรรมชาติบริเวณคานปูนในบ้าน แต่มีรูปร่างแปลกผิดธรรมชาติแบบไม่เคยเห็นมาก่อน โดยมีฐานกว้างประมาณ 1 เมตร และมีลักษณะเป็นทรงคล้ายเจดีย์ แต่มียอดแหลมขึ้นมาเป็นรูปร่างคล้ายหัวพญานาค

"เมื่อชาวบ้านพบเห็นจึงแตกตื่นพากันนำเครื่องเซ่นไหว้มากราบไหว้บูชาขอโชคลาภตามความเชื่อ เพราะเชื่อว่าพญานาคได้มาแสดงปาฏิหาริย์ให้เห็น ชาวบ้านได้กราบไหว้บูชาและร่วมทำบุญสร้างศาลาวัดในหมู่บ้าน โดยหลังจากพบเห็นเพียงไม่กี่วัน พบว่ายอดจอมปลวกที่มีรูปร่างคล้ายหัวพญานาคได้ยาวขึ้นต่อเนื่องตามธรรมชาติ ปัจจุบันมีความยาวจากฐานประมาณ 1.60 เมตร ยิ่งในช่วงใกล้วันหวยออก ยิ่งมีคนแห่มาดูไม่ขาดสาย ส่วนหนึ่งชาวบ้านได้ถ่ายภาพไว้และอัดภาพมาให้ประชาชนได้บูชาทำบุญตามกำลังศรัทธา ผมตั้งใจที่จะนำเงินไปถวายวัดสร้างศาลาให้แล้วเสร็จ นอกจากนี้ ชาวบ้านยังเชื่อว่าเป็นจอมปลวกที่มีความศักดิ์สิทธิ์ บางคนลบหลู่ ได้เกิดเหตุการณ์แปลกขึ้นหลายครั้ง ทำให้ชาวบ้านไม่กล้าลบหลู่" เจ้าของบ้านกล่าว

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook