คุก1ปี15วัน2นศ.รามรุมตื้บรปภ.รอลงอาญา3ปี

คุก1ปี15วัน2นศ.รามรุมตื้บรปภ.รอลงอาญา3ปี

คุก1ปี15วัน2นศ.รามรุมตื้บรปภ.รอลงอาญา3ปี
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ศาลอาญา พิพากษา 2 นักศึกษา ป.โท รามรุมทำร้าย รปภ. รอลงอาญาโทษคุก 1 ปี ปรับ 500 บำเพ็ญประโยชน์ คนละ 48 ชั่วโมง

ศาลอาญา รัชดา อ่านคำพิพากษา ในคดีที่พนักงานอัยการฝ่ายคดีอาญา 6 เป็นโจทก์ฟ้อง นายปัญจพล เตือนภักดี และ นายภาสัน รอดเกิด นักศึกษาคณะบริหารธุรกิจ มหาวิทยาลัยรามคำแหง ในความผิดฐานร่วมกันทำร้ายผู้อื่นจนเป็นเหตุให้ได้รับอันตรายสาหัส จากกรณีเมื่อวันที่ 17 มี.ค. ที่ผ่านมา นายปัญจพล กับพวก รุมทำร้ายร่างกาย นายทวิชาติ สร้อยมาศ พนักงานรักษาความปลอดภัยมหาวิทยาลัยรามคำแหง ผู้เสียหาย จนได้รับบาดเจ็บสาหัส เนื่องจากไม่พอใจที่ นายทวิชาติ ห้ามไม่ให้จอดรถในจุดอันตรายภายในมหาวิทยาลัย

โดยศาลพิเคราะห์แล้วเห็นว่า จำเลยทั้ง 2 กระทำผิดจริง จึงพิพากษาจำคุกคนละ 2 ปี 1 เดือน ปรับคนละ 1,000 บาท แต่จำเลยทั้ง 2 ให้การรับสารภาพเป็นประโยชน์ต่อการพิจารณา จึงพิพากษาลดโทษให้กึ่งหนึ่ง เหลือ จำคุกคนละ 1 ปี 15 วัน ปรับคนละ 500 บาท

ทั้งนี้ ศาลเห็นว่า การกระทำของจำเลยทั้ง 2 เป็นการกระทำด้วยอารมณ์ชั่ววูบ ไม่ใช่พฤติการณ์อันชั่วร้ายของจำเลย อีกทั้งจำเลยทั้ง 2 ประกอบอาชีพสุจริต ไม่เคยต้องโทษมาก่อน และยอมชดใช้ค่าเสียหายให้ผู้เสียหาย เป็นจำนวนเงิน 220,000 บาท จนเป็นที่พอใจแล้ว โทษจำคุกจึงให้รอการลงโทษเป็นเวลา 3 ปี คุมประพฤติเป็นเวลา 2 ปี และบำเพ็ญประโยชน์คนละ 48 ชั่วโมง

 


แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook