2 ตร. ล่อซื้อยาไอซ์ยิงปะทะคนร้าย มอบตัว หลังกระสุนถูก สาวนิสิต ม.บูรพาดับ

2 ตร. ล่อซื้อยาไอซ์ยิงปะทะคนร้าย มอบตัว หลังกระสุนถูก สาวนิสิต ม.บูรพาดับ

2 ตร. ล่อซื้อยาไอซ์ยิงปะทะคนร้าย มอบตัว หลังกระสุนถูก สาวนิสิต ม.บูรพาดับ
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

เมื่อเวลา 09.00 น.วันที่ 31 กรกฎาคม พ.ต.อ.ธีรพล จินดาหลวง รอง ผบก.สส.ภ.2 พ.ต.อ.สุขทัศน์ พุ่มพันธุ์ม่วง ผกก.สส.ภ.2 ได้นำตัว ส.ต.อ.สุริยันต์ นินมาตร อายุ 32 ปี , จ.ส.อ.พัฒนา หนูน้อย อายุ 37 ปี ช่วยราชการที่ศูนย์ยาเสพติดภาค 2 มานานประมาณ 3 ปี เข้ามอบตัวกับ พ.ต.ท.เริงศักดิ์ สุขเจริญ สารวัตรเวร สภ.เสม็ด ในข้อหาฆ่าคนตาย หลังก่อเหตุยิง น.ส.สุนิสา (ขอสงวนนามสกุล) อายุ 22 ปี นิสิตคณะรัฐศาสตร์และนิติศาสตร์ มหาวิทยาลัยบูรพา ปี 1 เสียชีวิต ขณะทำการจับกุมล่อซื้อผู้เสพยาเสพติด เหตุเกิดเมื่อวันที่ 30 กรกฎาคม ที่ผ่านมา

ทั้งนี้ สืบเนื่องมาจาก ขณะที่ ทั้ง ส.ต.อ.สุริยันต์ กับ จ.ส.อ.พัฒนา พร้อมกับสายที่ทำการล่อซื้อ ได้นัดหมาย นายสันติสุข ยินดีสุข อายุ 28 ปี ที่ขับรถเก๋งฮอนด้า ซีวิค สีบอร์น-ดำ หมายเลขทะเบียน ชห 1401 กรุงเทพฯ พร้อมด้วย น.ส.สุนิสา และชายอีก 1 คน มาจอดที่บริเวณบริเวณเมืองใหม่คอนโดโฮม หน้าบ้านเลขที่ 126/5 หมู่ 1 ต.เสม็ด อ.เมือง จ.ชลบุรี เพื่อทำการเจรจาซื้อขายยาไอซ์ แต่นายสันติสุข ไหวตัวทัน จึงได้ถอยรถเก๋ง พร้อมทั้งใช้อาวุธปืนยิงใส่ตำรวจ เพื่อหลบหนีชนกับรถเก๋งอีซูซุสีแดง หมายเลขทะเบียน บบ 8045 ชลบุรี และรถเก๋งนิสสัน เซฟฟิโร่ หมายเลขทะเบียน กข 6010 สมุทรสงคราม ของ นายสมภพ เสมอวงษ์ ได้รับความเสียหาย ตำรวจจึงได้ใช้อาวุธปืนยิงยางรถจนแตก แต่นายสันติสุข ได้พยายามหลบหนีตามถนนพระยาสัจจา และมุ่งหน้าจะออกถนนสุขุมวิท สายคีรีนคร-เสม็ด จนกระทั่งเข้าไปในซอยหน้าบ้านเลขที่ 102/79 หมู่ 2 ต.เสม็ด อ.เมือง จ.ชลบุรี แต่รถยางแตกวิ่งไม่ได้ จึงได้จอดรถและหลบหนีไป ขณะที่ น.ส.สุนิสา ถูกกระสุนปืนเข้าบริเวณท้ายทอย เสียชีวิตที่นั่งด้านหน้าข้างคนขับ ส่วนชายอีก 1 คน ได้วิ่งหลบหนีเข้าป่าขณะตำรวจกำลังเจรจากับนายสันติสุข

พ.ต.อ.สุขทัศน์ พุ่มพันธุ์ม่วง ผกก.สส.ภ.2 กล่าวว่า การนำตัวตำรวจทั้ง 2 คนมามอบตัวกับตำรวจ เพราะเป็นการป้องกันตัวและปฏิบัติตามหน้าที่ ประกอบกับการตรวจสอบประวัติของนายสันติสุขแล้ว เพิ่งออกจากเรือนจำในข้อหาฆ่าคนตายและคดียาเสพติด ส่วนคดีว่ากันไปตามกฎหมาย

ด้าน น.ส.นงนุช (ขอสงวนนามสกุล) อายุ 41 ปี มารดาของ น.ส.สุนิสา ได้เดินทางมาแจ้งความเพื่อดำเนินคดีกับตำรวจที่ยิงลูกสาวตาย พร้อมทั้งกล่าวว่า การกระทำของตำรวจในครั้งนี้เกินกว่าเหตุยังทำใจไม่ได้ ที่ต้องเสียลูกสาวไป และยืนยันว่าลูกสาวไม่ได้เกี่ยวข้องกับยาเสพติด และจะร้องขอความเป็นธรรมให้ถึงที่สุด หลังจากนั้นได้เดินทางไปที่โรงพยาบาลชลบุรี เพื่อนำศพลูกสาวกลับไปบำเพ็ญกุศลต่อไป

ทางด้านตำรวจได้ตั้งข้อหาฆ่าคนตายโดยเจตนา ส่วนการปฏิบัติหน้าที่ของ ส.ต.อ.สุริยันต์ กับ จ.ส.อ.พัฒนา อยู่ระหว่างการพิจารณาของผู้บังคับบัญชา

ข่าวที่เกี่ยวข้อง: คนร้ายสวมเสื้อเกราะไล่ยิงรถกลางเมืองชล นิสิตสาวปี 1 ม.บูรพา ดับคาเก๋ง

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook