ส่อเดือด!รบ.อียิปต์สั่งตร.เข้ายุติการชุมนุม
คำที่ถูกค้นบ่อย
    Sanook//s.isanook.com/sr/0/images/logo-new-sanook.png60060
    //s.isanook.com/ns/0/ud/240/1200368/469478-01.jpgส่อเดือด!รบ.อียิปต์สั่งตร.เข้ายุติการชุมนุม

    ส่อเดือด!รบ.อียิปต์สั่งตร.เข้ายุติการชุมนุม

    2013-08-01T08:16:00+07:00
    แชร์เรื่องนี้

    คณะรัฐบาลอียิปต์ ออกคำสั่งตำรวจ ยุติการชุมนุมประท้วงของฝ่ายสนับสนุนอดีตประธานาธิบดีมอร์ซี ในกรุงไคโร

    สำนักข่าวเอเอฟพี รายงาน จากการแถลงผ่านทีวีของ นายดอร์เร ย่า ชารีฟ เอล ดิน รัฐมนตรีข่าวสารคณะรัฐบาลอียิปต์ โดยแถลงว่า รัฐบาลได้ตัดสินใจใช้ทุกมาตรการที่จำเป็น สำหรับเผชิญหน้ากับความเสี่ยงต่าง ๆ และยุติการปักหลักชุมนุมของพวกเขาโดย ในถ้อยแถลงของรัฐมนตรีข่าวสารอียิปต์ ให้คำจำกัดความการชุมนุมของฝ่ายสนับสนุนอดีตประธานาธิบดีมอร์ซี ว่า เป็นภัยต่อความมั่นคงของชาติ โดยเจ้าหน้าที่ตำรวจ ได้รับมอบหมายหน้าที่ยุติการชุมนุมภายใต้กฎหมายและรัฐธรรมนูญ

    ด้าน โฆษกกลุ่มภราดรภาพมุสลิม เปิดเผยว่า พวกเขาไม่มีทางเลือกอื่น นอกจากปักหลักชุมนุมต่อไป และว่า การตัดสินใจจะยุติการชุมนุม เกิดจากกลุ่มที่กระทำการรัฐประหารยึดอำนาจของระบบประชาธิปไตย

    ทั้งนี้ กลุ่มผู้สนับสนุน นายมอร์ซี ปักหลักประท้วงบริเวณจตุรัสแห่งหนึ่งใกล้ๆ กับมัสยิดราบา อัล-อดาไวยา ทางตะวันออกเฉียงเหนือของกรุงไคโรมาหลายสัปดาห์ นับตั้งแต่ อดีตประธานาธิบดี มอร์ซี ถูกรัฐประหาร เมื่อวันที่ 3 ก.ค. โดยพวกเขาเคยเพิกเฉยต่อคำขู่เข้าสลายการชุมนุมก่อนหน้านี้ จนเกิดเหตุปะทะนองเลือดกับเจ้าหน้าที่ด้านความมั่นคงต่อเนื่องแทบทุกวัน โดยเฉพาะ เมื่อวันที่ 27 ก.ค. มีผู้เสียชีวิตกว่า 70 ราย