ปตท.ร่อนข้อความ ส่ง Line ขอโทษ ปชช.เหตุน้ำมันรั่ว

ปตท.ร่อนข้อความ ส่ง Line ขอโทษ ปชช.เหตุน้ำมันรั่ว

ปตท.ร่อนข้อความ ส่ง Line ขอโทษ ปชช.เหตุน้ำมันรั่ว
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

(4 ส.ค.) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า จากกรณีท่องส่งน้ำมันดิบของ บมจ.พีทีที โกลบอล เคมิคอล หรือ PTTGC รั่วไหลลงทะเล จ.ระยอง เมื่อวันที่ 27 ก.ค. ที่ผ่านมา ส่งผลทำให้เกิดคราบน้ำมันพัดเข้าสู่ชายฝั่งทะเล โดยเฉพาะอ่าวพร้าว เกาะเสม็ด จนได้รับความเสียหายตามที่รายงานข่าวนั้น

ล่าสุดเมื่อวานนี้ (3 ส.ค.) กลุ่ม ปตท. ได้มีการออกแถลงขอโทษประชาชนเกี่ยวกับผลกระทบที่เกิดขึ้นผ่านตามสื่อต่างๆ โดยเฉพาะทางแอพลิเคชั่น Line ของ PTT Group มีการขึ้นข้อความว่า "กลุ่ม ปตท. ขอโทษและขอแสดงความเสียใจต่อเหตุการณ์ท่อน้ำมันรั่ว" ซึ่งระบุเนื้อหาไว้ว่า "กลุ่ม ปตท. ขอโทษและขอแสดงความเสียใจต่อเหตุการณ์ท่อส่งน้ำมันรั่วของ PTTGC และยืนยันพร้อมแก้ไขสถานการณ์และปฏิบัติการฟื้นฟูอย่างต่อเนื่อง จนกว่าพื้นที่ที่ได้รับผลกระทบจะกลับคืนสู่สภาพที่สมบูรณ์"

ทางด้าน นายณัฐชาติ จารุจินดา ประธานเจ้าหน้าที่ปฎิบัติการกลุ่มธุรกิจปิโตรเลียมขั้นปลาย บริษัท ปตท. จำกัด (มหาชน) ในฐานะผู้อำนวยการศูนย์อำนวยการจัดการเหตุฉุกเฉินและภาวะวิกฤติ กลุ่ม ปตท. เปิดเผยความคืบหน้าในการเร่งฟื้นฟูสภาพชายหาดอ่าวพร้าว เกาะเสม็ด จ.ระยอง ได้เร่งทำความสะอาดคราบน้ำมันบริเวณชายหาดใกล้เสร็จสมบูรณ์แล้ว ประมาณ 95 เปอร์เซ็นต์ เหลือเพียงคราบน้ำมันบริเวณโขดหินที่จะเร่งดำเนินการต่อไป

ส่วนเรื่องการฟื้นฟูเยียวยาผู้ได้รับผลกระทบ กลุ่ม ปตท. ได้ดำเนินการควบคู่กับการปฏิบัติการทำความสะอาดตั้งแต่เริ่มต้นมาจนถึงปัจจุบันอย่างต่อเนื่อง จึงได้จัดส่งทีมมวลชนสัมพันธ์ลงพื้นที่เพื่อขอโทษและแสดงความเสียใจ พร้อมชี้แจงให้ข้อมูลเกี่ยวกับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น และรับฟังผลกระทบที่เกิดขึ้นกับชุมชนและผู้ประกอบการรอบพื้นที่เกาะเสม็ดทุกครัวเรือน เพื่อใช้เป็นข้อมูลจัดทำแผนฟื้นฟูเยียวยาชุมชนและสิ่งแวดล้อมร่วมกันต่อไป

เบื้องต้นจะร่วมกับผู้เชี่ยวชาญและสถาบันวิชาการต่างๆ ศึกษาวิจัยและติดตามผลกระทบที่มีต่อสภาพแวดล้อมทางทะเลและอื่นๆ ประกอบการจัดทำแผนฟื้นฟูระยะยาวอย่างบูรณาการ เพื่อคืนความสมบูรณ์ทางระบบนิเวศให้กับผืนทะเลไทย

ทั้งนี้ยังมีการเปิดช่องทางให้ประชาชนติดตามภาพการฟื้นฟูอ่าวพร้าวและทัศนียภาพพื้นที่หาดอ่าวพร้าว เกาะเสม็ด แบบเรียลไทม์ 24 ชั่วโมง ผ่านทางเว็บไซต์ของกลุ่ม ปตท. อีกด้วย ( www.pttgcgroup.com )

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook