กกต.สอบร้องเรียนทำผิดกม.ลต.นายกอบจ.สงขลา

กกต.สอบร้องเรียนทำผิดกม.ลต.นายกอบจ.สงขลา

กกต.สอบร้องเรียนทำผิดกม.ลต.นายกอบจ.สงขลา
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

เลือกตั้ง นายก อบจ.สงขลา คึกคัก คาดทราบผลไม่เป็นทางการเวลา 20.00 น. ขณะ กกต. รุดสอบหลังพบร้องเรียนทำผิดกฎหมายเลือกตั้ง แล้ว 5 เรื่อง

บรรยากาศการเลือกตั้งนายกองค์การบริหารส่วนจังหวัดสงขลา เป็นไปอย่างคึกคัก โดยภาพรวมของหน่วยเลือกตั้ง
ทั้ง 1,701 หน่วย ในพื้นที่ 16 อำเภอ มีประชาชนออกมารอใช้สิทธิ์ตั้งแต่ก่อนเปิดหีบเลือกตั้ง โดยเฉพาะ ตามหน่วยเลือกตั้งที่เป็นชุมชนของชาวไทยมุสลิม แม้จะอยู่ในช่วงของการถือศีลอดแต่ชาวไทยมุสลิมต่างพากันออกมาใช้สิทธิ์อย่างเนืองแน่น ส่วนมาตรการรักษาความปลอดภัย ทางกองบัญชาการตำรวจภูธรภาค 9 ได้จัดกำลังของตำรวจภูธรภาค 9 ทั้ง 4 จังหวัด คือ สงขลา พัทลุง สตูล และตรัง เข้ามาร่วมปฏิบัติหน้าที่รักษาความสงบ โดยเฉพาะในพื้นที่ 4 อำเภอชายแดนสงขลา นายสำรวม รักษาพราหมณ์ ผู้อำนวยการการเลือกตั้งประจำองค์การบริหารส่วนจังหวัดสงขลา เปิดเผยว่า การเลือกตั้งอย่างไม่เป็นทางการคาดว่าจะทราบผลไม่เกินเวลา 20.00 น.คืนนี้ แต่ในส่วนของผู้สมัครอาจจะทราบผลเลือกตั้งหลังนับคะแนนเสร็จราว 1 - 2 ชั่วโมง เนื่องจากเป็นการนับคะแนนที่หน่วยเลือกตั้ง ขณะภาพรวมของการเลือกตั้งในวันนี้ ได้ตั้งเป้าไว้ที่ร้อยละ 70

 

ทั้งนี้ นายประพันธ์ นัยโกวิท กรรมการการเลือกตั้ง พร้อมคณะเดินทางลงพื้นที่ ตรวจการเลือกตั้งนายกองค์การบริหารส่วนจังหวัดสงขลา โดยไปตรวจที่หน่วยเลือกตั้งที่ 11 ต.บ่อยาง อ.เมือง จ.สงขลา บริเวณสมาคมศิษย์เก่ามหาวชิราวุธสงขลา มีประชาชนมารอใช้สิทธิ์เลือกตั้งก่อนเปิดหีบเลือกตั้ง ซึ่งดูการปฏิบัติหน้าที่ของกรรมการประจำหน่วยเลือกตั้งรวมทั้งให้คำแนะนำเพิ่มเติมเพื่อให้การปฏิบัติหน้าที่เป็นไปด้วยความถูกต้อง รวดเร็ว และยุติธรรม นายประพันธ์ นัยโกวิท กรรมการการเลือกตั้ง เชิญชวนให้ชาวสงขลา ออกมาใช้สิทธิ์เลือกตั้งนายกองค์การบริหารส่วนจังหวัดสงขลา ให้มากๆ เนื่องจากวันนี้ สภาพอากาศดี สำหรับการร้องเรียนในการทำผิดกฎหมายขณะนี้ได้รับการร้องเรียน 5 เรื่อง โดยให้ทาง กกต.สงขลา ดำเนินการตรวจสอบข้อเท็จจริง


แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook