กกต. รับรองผล นายกอบจ.สงขลา แล้ว

กกต. รับรองผล นายกอบจ.สงขลา แล้ว

กกต. รับรองผล นายกอบจ.สงขลา แล้ว
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

กกต. รับรองผลการเลือกตั้ง นายก อบจ.สงขลา อย่างเป็นทางการแล้ว โดย นายนิพนธ์ บุญญามณี ผู้สมัครพรรคประชาธิปัตย์ ได้คะแนนสูงสุด

ที่สำนักงานคณะกรรมการการเลือกตั้ง ในขณะนี้ นายประพันธ์ นัยโกวิท กรรมการการเลือกตั้ง ด้านกิจการบริหารงานเลือกตั้ง เปิดเผยถึงผลการเลือกตั้ง นายกองค์การบริหารส่วนจังหวัดสงขลา ตามที่ได้จัดให้มีการเลือกตั้ง เมื่อวันที่ 4 สิงหาคม ที่ผ่านมาโดยกล่าวว่า ผู้ได้รับคะแนนเลือกตั้งสูงสุดในครั้งนี้ คือ นายนิพนธ์ บุญญามณี ผู้สมัครหมายเลข 2 จากพรรคประชาธิปัตย์ ด้วยคะแนนเสียงทั้งสิ้น 347,589 คะแนน จากจำนวนผู้มาใช้สิทธิ์เลือกตั้ง 652,239 คน คิดเป็นร้อยละ 66.96 ของจำนวนผู้มีสิทธิ์เลือกตั้ง มีบัตรดี คิดเป็นร้อยละ 92.25 บัตรเสีย ร้อยละ 2.16  และบัตรไม่ประสงค์ลงคะแนน ร้อยละ 5.59

อย่างไรก็ตาม ยังได้รับรายงานจาก สำนักงาน กกต.สงขลา ว่า ขณะนี้มีเรื่องร้องคัดค้านการเลือกตั้ง นายก อบจ.สงขลา ทั้งหมด 8 เรื่อง ซึ่งส่วนใหญ่เป็นเรื่องหลอกลวงใส่ร้าย หรือ จูงใจให้เข้าใจผิดเกี่ยวกับตัวผู้สมัคร

โดยขณะนี้อยู่ในระหว่างการสืบสวนสอบสวนของ กกต.จังหวัด ภายใน 30 วัน ตามกฎหมายและหากไม่แล้วเสร็จ  กกต. ก็จะดำเนินการประกาศรับรองผลการเลือกตั้งไปก่อน


แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook