สภาออกกฎห้ามรถโอบีถ่ายทอดสดถกนิรโทษ

สภาออกกฎห้ามรถโอบีถ่ายทอดสดถกนิรโทษ

สภาออกกฎห้ามรถโอบีถ่ายทอดสดถกนิรโทษ
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

สภาฯ ออกกฎเข้ม ห้ามรถโอบีถ่ายทอดสดถกนิรโทษฯ อ้าง พื้นที่ พ.ร.บ.ความมั่นคง และห่วงความปลอดภัย

นายสุวิจักขณ์ นาควัชระชัย เลขาธิการสภาผู้แทนราษฎร กล่าวภายหลังการประชุมคณะกรรมการ สำนักงานเลขาธิการสภาผู้แทนราษฎร เพื่อพิจารณามาตรการดูแลรักษาความปลอดภัยภายในรัฐสภา ในการประชุมสภาผู้แทนราษฎร วันที่ 7 ส.ค. ที่จะมีการพิจารณาร่าง พ.ร.บ.นิรโทษกรรม ว่า ที่ประชุมพูดคุยถึงเรื่องการถ่ายทอดสดของสถานีโทรทัศน์ช่องต่างๆ ว่าเหมาะสมหรือไม่ โดยนำประกาศ ศอ.รส. ฉบับที่ 1 และระเบียบรัฐสภาว่าด้วยการรักษาความปลอดภัยสถานที่ประชุมของรัฐสภาและบริเวณรัฐสภา พ.ศ.2554 มาหารือ เพราะรัฐสภา อยู่ในพื้นที่ที่ประกาศใช้ พ.ร.บ.ความมั่นคงฯ ต้องรักษาความมั่นคงอย่างเข้มข้น

ซึ่งที่ประชุม เห็นว่า จะไม่ให้สถานีโทรทัศน์ช่องต่างๆ นำรถถ่ายทอดสดเข้ามารายงานสดการประชุมสภาฯ เนื่องจากมีการถ่ายทอดสดทางสถานีโทรทัศน์และวิทยุของรัฐอยู่แล้ว อีกทั้ง กังวลว่า หากมีผู้บุกเข้ามา ก็จะรับผิดชอบความเสียหายที่เกิดขึ้นไม่ไหว เพราะรถถ่ายทอดสดมีขนาดใหญ่ นอกจากนี้ จะไม่ให้สถานีโทรทัศน์เกี่ยวสัญญาณถ่ายทอดสดด้วย

ทั้งนี้ นายสุวิจักขณ์ ยืนยัน เรื่องดังกล่าวไม่ใช่การปิดกั้นสื่อมวลชน เพราะถ้าสถานการณ์ปกติ ก็ให้ถ่ายทอดสดได้ล่าสุด ประธานสภาผู้แทนราษฎร อนุญาตให้รายงานสดได้ตามปกติทุกช่อง แต่ให้งดเว้นการถ่ายทอดสด


แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook