ศาลนัดฟังคำสั่งการตายของอากง30ต.ค.นี้

ศาลนัดฟังคำสั่งการตายของอากง30ต.ค.นี้

ศาลนัดฟังคำสั่งการตายของอากง30ต.ค.นี้
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ศาลอาญานัดฟังคำสั่งไต่สวนสาเหตุการเสียชีวิต 'อากง' ที่ถูกคุมขังในเรือนจำ วันที่ 30 ต.ค. นี้

ศาลอาญารัชดา นัดไต่สวนคำร้องชันสูตรพลิกศพเพื่อหาสาเหตุการเสียชีวิต ในคดีที่พนักงานอัยการฝ่ายคดีอาญา 4 ยื่นคำร้องขอให้ไต่สวนการเสียชีวิตของ นายอำพล ตั้งนพกุล หรือ "อากง" อายุ 61 ปี เพื่อทำคำสั่งแสดงว่าผู้ตายเป็นใคร และพฤติการณ์ที่ตาย ตามประมวลกฎหมายวิธีพิจารณาความอาญา ม.150 โดย นายอำพล เสียชีวิต เมื่อวันที่ 8 พ.ค. 2555 ระหว่างถูกคุมขังในเรือนจำพิเศษกรุงเทพ ในคดีหมิ่นเบื้องสูง ที่ศาลอาญามีคำพิพากษาให้จำคุกเป็นเวลา 20 ปี 

โดยวันนี้ อัยการนำ น.พ.กิติภูมิ จุฑาสมิต ผอ. ร.พ.ภูสิงห์ จ.ศรีสะเกษ แพทย์ที่ร่วมสังเกตการณ์การผ่าชันสูตรพลิกศพ นายอำพล ที่สถาบันนิติเวช ร.พ.ตำรวจ ภายหลังไต่สวนเสร็จสิ้น ศาลได้นัดฟังคำสั่งสาเหตุการเสียชีวิต ในวันที่ 30 ต.ค.นี้ เวลา 09.00 น.

อย่างไรก็ตาม ระหว่างแพทย์เบิกความต่อศาล นางรสมาลิน ตั้งนพกุล ภรรยาของอากง ถึงกับร้องไห้ พร้อมกับระบุว่า เท่าที่ฟังการไต่สวนมาตลอด 8 นัด สรุปได้ว่า อากง ถูกทอดทิ้งจากแพทย์และพยาบาล อาชีพที่หลายคนเรียกว่านางฟ้า เทวดา และจากเหตุการณ์นี้ และตนได้ยื่นฟ้องกรมราชทัณฑ์ฐานละเมิด ที่ประมาทเลินเล่อต่ออาการป่วยของสามี จนกระทั่งเสียชีวิต ต่อศาลปกครองแล้ว


แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook