รวบแล้ว!เป้เเขนด้วนโยง6รถหรูไฟไหม้โคราช

รวบแล้ว!เป้เเขนด้วนโยง6รถหรูไฟไหม้โคราช

รวบแล้ว!เป้เเขนด้วนโยง6รถหรูไฟไหม้โคราช
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ดีเอสไอแถลงจับ 'เป้ แขนด้วน' เจ้าตัวรวบรวมหลักฐานขอสู้คดี 'ธาริต' ยัน ต้องได้ผู้ต้องหาครบ ไม่มีชนตอ

นายธาริต เพ็งดิษฐ์ อธิบดีกรมสอบสวนคดีพิเศษ (ดีเอสไอ) แถลงข่าวจับกุม นายนที ริ้วทอง หรือ เป้ แขนด้วน ผู้ต้องหาตามหมายจับ และถือเป็นผู้ต้องหารายสำคัญในคดีจ้างวานให้ลำเลียงรถหรู 6 คัน ที่เกิดเพลิงไหม้ที่ ต.กลางดง อ.ปากช่อง จ.นครราชสีมา โดยร่วมกับผู้ต้องหาที่มอบตัวก่อนหน้านี้ 2 ราย และสามารถจับกุมได้ที่ หน้าร้านคลับ 99 ถ.พิบูลสงคราม อ.เมือง จ.นนทบุรี

ทั้งนี้ ในชั้นจับกุม ผู้ต้องหาให้การปฏิเสธ โดยเจ้าหน้าที่จะทำการสอบสวนต่อไป โดย นายนที ยืนยัน จะให้การในชั้นศาล พร้อมกล่าวสั้นๆ ว่า ตนอยู่ระหว่างรวบรวมพยานหลักฐานในการต่อสู้คดี เบื้องต้น เจ้าหน้าที่แจ้งข้อหา ร่วมกันลักลอบนำ หรือพาของที่ยังไม่ได้เสียภาษี หรือยังไม่ได้ผ่านศุลกากรโดยถูกต้อง เข้ามาในราชอาณาจักรโดยผิดกฎหมาย ปลอมและใช้เอกสารปลอม

ในส่วนของความคืบหน้าคดี ภาพรวมการสอบสวนมีความคืบหน้าอย่างต่อเนื่อง การดำเนินการกับรถจดประกอบ 120 คันแรก ได้มีการส่งเรื่องให้กรมศุลกากรเรียบร้อยแล้ว และหากมีการชำระภาษี ก็สามารถนำรถกลับคืนไปได้ ซึ่งกฎหมายศุลกากรถือว่าไม่มีวัตถุประสงค์ในการให้ผู้กระทำผิดต้องติดคุก

อย่างไรก็ตาม นายธาริต ยืนยัน จะทำคดีตามข้อเท็จจริง ตรงไปตรงมา ไม่ได้ชนตอตามที่บางสื่อมีการเสนอข่าวออกไป และรถหรูที่เกิดเพลิงไหม้ทั้ง 6 คัน ต้องได้ผู้ต้องหาครบถ้วนทุกราย


แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook