หมอประเวศ ปัดเข้าร่วมสภาปฏิรูปการเมือง

หมอประเวศ ปัดเข้าร่วมสภาปฏิรูปการเมือง

หมอประเวศ ปัดเข้าร่วมสภาปฏิรูปการเมือง
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

'น.พ.ประเวศ' ปฏิเสธเข้าร่วมสภาปฏิรูปการเมือง แต่หนุนให้เป็นวาระแห่งชาติเพื่อให้ทุกคนเข้าร่วม ขณะเสนอ 3 กลไกออกแบบปฏิรูป ขณะที่ 'วราเทพ' เผย ได้ 50 คนปฏิรูปการเมืองแล้ว เตรียมพบ 4 สมาคมภาคธุรกิจ 15 ส.ค.นี้ ชี้ เลื่อนถกนัดแรกไปสัปดาห์หน้า

นายพงศ์เทพ เทพกาญจนา รองนายกรัฐมนตรี พร้อมด้วย นายวราเทพ รัตนากร รัฐมนตรีประจำสำนักนายกรัฐมนตรี และรัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงเกษตรและสหกรณ์ เดินทางเข้าพบ น.พ.ประเวศ วะสี ราษฎรอาวุโส เพื่อเชิญเข้าร่วมสภาปฏิรูปการเมือง โดย น.พ.ประเวศ กล่าวว่า ส่วนตัวสนับสนุนการปฏิรูปการเมือง และขอเสนอให้เป็นวาระแห่งชาติ ให้ทุกคนได้เข้ามามีส่วนร่วม แต่ขอไม่เข้าร่วมสภาปฏิรูปการเมือง เพราะทำงานข้างนอกจะเป็นอิสระมากกว่า พร้อมทั้งเชื่อว่าอนาคต คนไทยจะให้อภัย และร่วมมือการทำให้ประเทศเข้าสู่ความปรองดอง แม้จะไม่เห็นทางออกในขณะนี้ แต่เชื่อว่าจะสำเร็จได้ในอนาคต 

อย่างไรก็ตาม น.พ.ประเวศ ได้เสนอแนวคิดการออกแบบปฏิรูปการเมืองโดยมี 3 กลไกลสำคัญ คือกรรมการปฏิรูปการเมืองคณะกรรมการเครือข่ายประชาชนปฏิรูปการเมือง และสภาปฏิรูปการเมือง โดยให้ทำงานเชื่อมโยงกัน 

 

โคทมย้ำตอบรับร่วมปฏิรูปยันคุยได้ทุกกลุ่ม

นายโคทม อารียา ผู้อำนวยการศูนย์ศึกษาและพัฒนาสันติวิธี มหาวิทยาลัยมหิดล เปิดเผยกับสำนักข่าว ไอ.เอ็น.เอ็น. ว่า พร้อมเข้าร่วมสภาปฏิรูปการเมืองร่วมหาทางออกประเทศ หลังได้รับการทาบทามจาก นายพงศ์เทพ เทพกาญจนา รองนายกรัฐมนตรี และ นายวราเทพ รัตนากร รัฐมนตรีประจำสำนักนายกรัฐมนตรี และรัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงเกษตรและสหกรณ์ เชิญเข้าร่วม ทั้งนี้ สำหรับตนพร้อมจะพูดคุยกับทุกฝ่าย ทุกกลุ่ม โดยไม่แบ่งแยก และยินดี ถ้าหากจะทำให้สถานการณ์บ้านเมืองเดินหน้าไปในทางที่ดีได้ ขณะเดียวกัน มั่นใจว่า การทำงานของสภาปฏิรูปที่จะมีขึ้น จะช่วยทำให้บรรยากาศทางการเมืองผ่อนคลายลงได้

อย่างไรก็ตาม ยอมรับว่า สภาปฏิรูปการเมือง อาจมีตัวบุคคลไม่ตรงตามเป้าหมายของหลายฝ่าย แต่เชื่อว่าจะเดินหน้าช่วยแก้ปัญหาของประเทศในระดับหนึ่งได้

 

 

 

--------------------------------------

วราเทพเผยได้50คนปฏิรูปพร้อมเปิดโต๊ะคุยอาทิตย์หน้า

http://www.innnews.co.th/shownews/show?newscode=472322


แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook